5 เทคนิคพิชิต ขาหนีบดำ

11 March 2015
22621 view

ขาหนีบดำ

ความหมองคล้ำและความดำของผิวพรรณเป็นสิ่งที่ผู้หญิงไม่อยากพบเจอมากที่สุด ประกาศเป็นศัตรูกับความดำเลยก็ว่าได้ บริเวณดำและหมองคล้ำมากที่สุดคือบริเวณขาหนีบ หลายคนแอบคิดในใจว่า อยู่ในร่มผ้าขนาดนั้นทำไมถึงดำ สาเหตุที่ขาหนีบดำเพราะอับชื้น เสียดสีอยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้นยังถูกกระตุ้นจากการสวมเสื้อผ้ารัดๆ สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และพบว่าบริเวณขาหนีบคล้ำมากขึ้น เมื่อตั้งครรภ์ เป็นผลมาจากฮอร์โมนด้วยแต่ไม่ทั้งหมด หลัง คลอดบุตร ยังไม่ลดลง Mama Expert เข้าใจผู้หญิงทุกช่วงวัย วันนี้เรามี 5 เทคนิคพิชิตความดำของขาหนีบมาฝากค่ะ คุณแม่ตั้งครรภ์ คุณแม่หลังคลอดทำได้ตามปกตินะคะ

 5 เทคนิคพิชิตขาหนีบดำ

เทคนิคที่ 1 หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้ขาหนีบดำ

ปัจจัยที่ทำให้ขาหนีบดำ ส่วนมากเราเองที่เป็นคนกระตุ้นและสร้างปัจจัยเหล่านั้นขึ้นมา ปัจจัยที่ว่าได้แก่ สวมใส่กางเกงรัดรูป กางเกงในตัวจิิ๋วและรัดติ้วจนเกินไป น้ำหนักตัวเพิ่ม ต้องทำการลดน้ำหนักเป็นการด่วน เพราะหากน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเม็ดสีบริเวณขาหนีบก็ถูกเสียดสีมากขึ้นกลายเป็นขาหนีบดำถาวร น่ากลัวเป็นที่สุด!

เทคนิคที่ 2 หมั่นขัดสีฉวีวรรณจุดหมองคล้ำ

ระหว่างอาบน้ำ ลองหาฟองน้ำนุ่มๆ หรือผ้านุ่มๆ ย้ำต้องนุ่มๆนะคะ ขัดเบาๆพร้อมกับการฟอกสบู่บริเวณขาหนีบ ทำทุกครั้ง ทุกวันที่อาบน้ำ ช่วยขัดเซลล์ผิวและเหงื่อไคลออก ทำให้ผิวสะอาด นุ่มและขาวขึ้นได้ค่ะ สิ้งที่ต้องระวัง อย่าใช้อุปกรณ์ที่แข็ง หรือหยาบเกินไป จะทำให้ผิวช้ำ เป็นรอย หลีกเลี่ยงฟองน้ำที่แข็งหรือประเภทใยบวบ

เทคนิคที่ 3 สครับผิวด้วยสมุนไพรธรรมชาติ

การสครับผิวด้วยสมุนไพรธรรมชาติเป็นวิธีี่ช่วยเร่งผลัดเซลล์เก่า คืนความขาวกระจ่างใส นวลเนียนขึ้นได้ง่าย สมุนไพรธรรมชาติที่แนะนำได้แก่ ขมิ้นผง นมสด มะขามเปียก ผสมพอให้ข้นแล้วนำไปขัดวนที่ขาหนีบทั้งสองข้างเบา ๆ แนะนำทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอค่ะ

เทคนิคที่ 4 เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวบริเวณขาหนีบด้วยครีม หรือ โลชั่น

วิธีที่นิยมทำมากที่สุดของผู้หญง คือการหาตัวช่วยให้ผิวขาวเร็วที่สุด  อย่าเข้าใจผิดนะคะ การใช้เครื่องประทินผิวต่างๆใช่ว่าจะขาวขึ้นทันใจ ครีมที่ขาวขึ้นอย่างรวดเร็ว มักเป็นครีมที่มีส่วนผสมของสารเคมี ผู้หญิงฉลาดอย่างเรา ต้องเลือกให้เป็นนะคะ  ครีม หรือโลชั่นที่ใช้ทาบริเวณขาหนีบ ต้องเป็นไวท์เทนนิ่งชนิดชึมชับเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นครีมทาเฉพาะที่ ที่เหมาะกับผิวบอบบางและอับชื้น  ถึงจะดีที่สุดค่ะ

เทคนิคที่ 5 บำรุงด้วยน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ

น้ำมันสกัดจากธรรมชาติเช่น น้ำมันมะพร้าว มันมันมะรุม น้ำมันมะกอก น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว น้ำมันงา และน้ำมันอาโวคาโด ซึ่งทั้งหมดนี้มีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยลดเลือนรอยด่างดำของสีผิว และช่วยให้ผิวนุ่มเนียน แนะนำทาน้ำมันสัดจากธรรมชาติทุกวัน ทำให้ผิวบริเวณขาหนีบ ค่อยๆขาวขึ้นได้ค่ะ

เลือกทำเทคนิคที่คิดว่าเหมาะกับชีวิตประจำวันของคุณ ทำอย่างต่อเนื่องจะเห็นผลอย่างน้อย 6 สัปดาห์ขึ้นไป แค่นี้ก็พิชิตความดำบริเวณขาหนีบให้ดูขาวขึ้น ได้สมใจคุณผู้หญิงแล้วค่ะ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. เคล็ดลับหน้าใส ใน 5 วันด้วยสูตรพอกหน้ามะขามเปียก

2. 10 สูตรลับเพิ่มความสวยและดูดีด้วยมะนาว

3. หน้าท้องลายขณะตั้งครรภ์…ป้องกันได้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team