เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดี? ใช้แล้วผิวสวยใสได้ทันใจ

14 October 2023
182 view

เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดี?

.

.

สังเกตไหมว่าปัจจุบันมี เซรั่มวิตามินซี วางจำหน่ายในท้องตลาดเยอะมาก ซึ่งมากจนสาว ๆ หลายคนเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลือกใช้ วิตามินซี เซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า เซรั่มวิตามินซี เป็นหนึ่งในสกินแคร์ยอดฮิต ที่มีประโยชน์ในด้านของการบำรุงให้ผิวขาวใส พร้อมกับมีคุณสมบัติช่วยลดปัญหาผิวหมองคล้ำ ช่วยปรับสีผิวให้ไบรท์และชุ่มชื้นขึ้น แต่เพื่อประสิทธิภาพในการบำรุงผิวที่ดีที่สุด สิ่งสำคัญก็คือ การเลือกใช้เซรั่มที่มีคุณภาพ วันนี้เราเลยมี วิตามินซี เซรั่ม ยี่ห้อที่ดีที่สุดมาแนะนำจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า 

เซรั่มวิตามินซี คืออะไร

เซรั่มวิตามินซี เป็นสกินแคร์ที่อุดมไปด้วยสารสกัดวิตามินซีเข้มข้น ซึ่งมาในรูปแบบของเซรั่มเนื้อบางเบา ใช้สำหรับบำรุงผิวหน้าโดยตรง โดยประเภทของอนุพันธ์วิตามินซีที่นิยมนำมาใช้โดยส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมจาก วิตามินซีธรรมชาติ ออกฤทธิ์ฟื้นฟูและบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส ซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างรวดเร็ว ด้วยลักษณะของเนื้อ เซรั่มวิตามินซี ที่เบาบางมากกว่าครีม ทำให้สามารถใช้ได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่สามารถดูแลผิวได้อย่างล้ำลึกมากที่สุด 

เซรั่มวิตามินซี ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

เซรั่มวิตามินซี มีประโยชน์ต่อผิวอย่างไรบ้าง สาว ๆ หลายคนมองข้ามขั้นตอนการบำรุงผิวด้วย วิตามินซี เซรั่ม จึงทำให้การบำรุงยังไม่ล้ำลึก ความกระจ่างใสของผิวก็ยังคงไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ เพราะฉะนั้นทุกครั้งในขั้นตอนบำรุงผิวหน้าจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องดูแลด้วย เซรั่มวิตามินซี เพราะมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องต่าง ๆ มากมายดังต่อไปนี้ 

  • ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูกระชับ เรียบเนียน เต่งตึง และยังช่วยเรื่องของการป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย 

  • เซรั่มวิตามินซี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวหน้าดูฉ่ำ และมีสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าระหว่างวันได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน 

  • ช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินในชั้นผิว ส่งผลทำให้ผิวดูสว่าง กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยลดรอยดำ รอยสิว พร้อมกับช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอได้อย่างน่าพึงพอใจเลยทีเดียว 

แนะนำ 5 เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดี

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหา เซรั่มวิตามินซี ที่ดีที่สุด เรามี 5 เซรั่มคุณภาพ ตอบโจทย์ทุกการบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมาแนะนำดังต่อไปนี้ 

  1. Gravich Vitamin C Activator Serum

เซรั่มวิตามินซี เข้มข้นสูงและบริสุทธิ์ ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าสารสกัดวิตามินซีทั่วไป มีคุณสมบัติช่วยลดจุดด่างดำฝังลึก รอยสิวต่าง ๆ ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสอย่างมั่นใจ ที่สำคัญไม่ผลัดเซลล์ผิวให้บาง ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้อย่างปลอดภัยที่สุด จึงเป็นเซรั่มที่สาว ๆ หลายคนไว้วางใจและเลือกใช้เยอะมากที่สุด 

  1. Aqua+ Series Enriched-C Serum

เซรั่มเข้มข้น 14% ผสานพลังแอนติออกซิแดนซ์ 12 ชนิด มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปลุกผิวหมองคล้ำให้กลับมาสดใส โดยเซรั่มขวดนี้ได้มีการผลิตด้วยนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้วิตามินซีมีความเสถียรสูง พร้อมเติมความชุ่มชื่น เนื้อเซรั่มบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมลึกเข้าสู่ชั้นใต้ผิวหนังทันที  การันตีผิวแลดูเนียนละเอียด กระจ่างใส เป็นธรรมชาติอย่างแน่นอน 

  1. SRICHAND Super C Brightening Intense Serum

บอกลาผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วยเซรั่มเนื้อแอมพูลเข้มข้น ที่ประกอบด้วยอนุพันธ์วิตามินซี วิตามินบี 3 และสารสกัดจากซีบัคธอร์น Super fruit ที่อุดมไปด้วยคุณค่าการบำรุงผิว จึงมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนรอยดำจากสิว และช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอพร้อมทั้งยังช่วยรักษาผิวคล้ำ จากแสงแดด ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

  1. Plantnery Vit C Orange & Lemon Bright Complex Intense Serum

เซรั่มบำรุงผิวยี่ห้อนี้ก็จะมีส่วนผสมของอนุพันธ์วิตามินซี Ethyl Ascorbic Acid ที่มีความคงทนมากกว่าตัววิตามินซีสด จึงทำให้มีคุณสมบัติในการดูแลผิวที่ค่อนข้างมีความพิเศษมาก ๆ ก็คือ ช่วยกู้ผิวคล้ำ บูสต์ผิวสว่างใส ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ก็ยังช่วยในเรื่องของการปกป้องผิวจากแสง UV และมลภาวะต่าง ๆ ที่จะทำให้เกิดจุดด่างดำได้ด้วย 

  1. CeraVe Skin Renewing Vitamin C Serum

เซรั่มวิตามินซี สำหรับคนที่มีปัญหาผิวบอบบาง แพ้ง่าย เพราะหากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามินซีเข้มข้นสูง อาจทำให้รู้สึกไม่สบายผิว และเกิดการระคายเคืองได้ แต่หากเป็นเซรั่มยี่ห้อนี้ จะมีวิตามินซีบริสุทธิ์เข้มข้น 10% แต่มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมและเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง จบทุกการดูแลผิวในหลอดเดียวก็ว่าได้ 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเซรั่มที่เรานำมาแนะนำ ซึ่งเหมาะกับทุกสภาพผิว อ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองผิวอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามนอกจากการบำรุงผิวด้วยเซรั่มวิตามินซีแล้ว ต้องไม่ลืมงว่าการบำรุงผิวด้วยวิธีอื่น ๆ ก็มีความสำคัญด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นอยากมีสุขภาพผิวหน้าที่ดีต้องไม่ลืมบำรุงด้วยเซรั่มวิตามินซีโดยเด็ดขขาด รับรองเลยว่าผิวขาวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติดั่งใจต้องการแน่นอน 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 7 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา เพิ่มความกระชับ ให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ลง

2. 7 สลีปปิ้งมาสก์ ครีมบำรุงผิวตอนกลางคืน ช่วยฟื้นฟูผิวขณะหลับ

3. เช็คด่วน! คุณมีอาการแพ้ครีมหรือไม่ ควรทำอย่างไรเมื่อเกิดการแพ้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team