‘Mama & Baby Bee’ รวมสกินแคร์ธรรมชาติอันดับหนึ่งจากอเมริกา ดูแลผิวคุณแม่ตั้งครรภ์ และปัญหาผิวลูกน้อยที่พบบ่อยในเมืองไทย

17 October 2020
408 view

ทุกวันนี้ “ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเป็นสิ่งที่ผู้คนหันมาให้ความสนใจอย่างมาก จะเห็นได้จากความนิยมในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่ผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อย ที่คุณแม่หันมาเลือกใช้กันมากขึ้น จนบางครั้งทำเอาหลายคนตัดสินใจยากว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเหมาะสมและปลอดภัยกับสภาพผิวของลูกน้อยที่คุณรักจริงหรือ?

ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า 60% ของสิ่งที่ทาลงบนผิวของเราจะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย คุณแม่ตั้งครรภ์จึงควรให้ความสำคัญในการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพราะอาจส่งผลกระทบถึงลูกในครรภ์อย่างคาดไม่ถึง เบิร์ตส์ บีส์ (BURT’S BEES) ผู้นำผลิตภัณฑ์ธรรมชาติยอดนิยมอันดับหนึ่งจากอเมริกา จึงคิดค้นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อการทะนุถนอมผิวของคุณแม่และลูกน้อย ปลอดภัยไม่มีสารเคมีอันตรายใดๆ  ทั้งยังพัฒนา 3 ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติสำหรับคุณแม่โดยเฉพาะในกลุ่ม มาม่า บี (Mama Bee) เพื่อช่วยดูแลผิวพรรณของคุณแม่ให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น เปล่งประกาย และปลอดภัยต่อทารกในครรภ์ หนึ่งในคุณแม่ผู้ใช้จริงตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ คุณอาร์มชิน-สุริวัสสา ธัญญาณัฐวิทย์ (คุณแม่ของน้องคุณ) เล่าว่า

“ความที่เป็นท้องแรกเลยกังวลเรื่องท้องลาย จากการที่ท้องขยายตัวขึ้น ดิฉันจึงค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ธรรมชาติสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ บวกกับเพื่อนแนะนำให้ใช้ เบิร์ตส์ บีส์ มาม่า บี เบลลี่ บัทเทอร์ (BURT’S BEES Mama Bee Belly Butter) 100%Natural บำรุงผิวบริเวณหน้าท้อง ช่วยรับมือกับปัญหาท้องลาย ผิวหย่อนคล้อย และช่วยให้ผิวยืดหยุ่นมากขึ้น ใช้คู่กับ เบิร์ตส์ บีส์ มาม่า บี นูริชชิ่ง บอดี้ ออยล์ (BURT’S BEES Mama Bee Nourishing Body Oil) 100% Natural เป็นน้ำมันบำรุงผิวสูตรอ่อนโยน ทาได้ทั่วเรือนร่างช่วยลดอาการผิวแห้งคัน ใช้แล้วผิวนุ่มชุ่มชื่นมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยค่ะ กลิ่นหอมผ่อนคลาย

“พอเริ่มเข้าไตรมาส 3 ส้นเท้าจะเริ่มแตกลาย ตะคริว และความหยาบกร้านจะถามหา ด้วยความที่ฮอร์โมนส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ดิฉันจึงบำรุงขาและเท้าด้วย เบิร์ตส์ บีส์ มาม่า บี เลคแอนด์ ฟุต ครีม (BURT’S BEES Mama Bee Leg and Foot Creme) 100% Natural ครีมบำรุงเท้าสูตรเย็นสบายผิว บรรเทาอาการเมื่อยขาและฝ่าเท้า ช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียน บรรเทาอาการตะคริว และไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถทาแล้วสวมรองเท้าทับได้เลยค่ะ”

เพื่อส่งต่อการดูแลจากคุณแม่สู่ลูกน้อย เบิร์ตส์ บีส์ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อยแรกเกิดจนถึงเด็กโตในกลุ่ม เบบี้ บี (Baby Bee) ผ่านการรับรองโดยกุมารแพทย์แล้วว่า ปลอดภัยต่อผิวบอบบางของทารก ไฮโปอัลเลอร์เจนิก ไม่ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคือง กลิ่นหอมเอกลักษณ์ช่วยเสริมพัฒนาของลูกน้อย โดยหนึ่งในปัญหาผิวของทารกที่พบบ่อยในเมืองไทยคือผื่นน้ำลาย ทำให้ คุณแม่จูน-พนิดา เต็มเปี่ยมเจนสุข (คุณแม่น้องมิลิน) มีโอกาสลองใช้ผลิตภัณฑ์มากมายที่หลายคนว่าดี แต่กลับไม่ได้ผลสำหรับน้องมิลิน จนได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเบบี้ บี ช่วยรับมือกับปัญหานี้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ช่วงที่ฟันกำลังจะขึ้น น้องจะน้ำลายเยอะมากต้องคอยซับตลอดวัน ทำให้น้องมีผื่นน้ำลายขึ้นเยอะบริเวณมุมปากและลำคอ จูนค้นหาสารพัดครีม อะไรที่เขารีวิวว่าดีก็ซื้อมา ปรากฎว่าบางตัวแรงไป ทาแล้วผื่นเห่อขึ้นมาก จนมีเพื่อนที่อเมริกาแนะนำให้ลองใช้ เบิร์ตส์ บีส์ เบบี้ บี ปิโตรเลียมฟรี มัลติเพอร์โพส ออยท์เม้นท์ (BURT’S BEES Baby Bee Petroleum Free Multipurpose Ointment) ชอบตรงที่เป็นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ 100% ผื่นน้ำลายของน้องไม่ค่อยมีแล้วค่ะ รอยผื่นก็จางลง อีกตัวที่ชอบคือ เบบี้ บี แชมพู แอนด์ วอช (Baby Bee Shampoo & Wash) กลิ่นหอมมาก เป็น Head-to-toe ใช้ได้ทั้งอาบน้ำและสระผมในขวดเดียว ไม่ทำให้แสบตาด้วยค่ะ กลิ่นก็หอมติดผิวและผมทั้งวัน”    

นอกจากจะดูแลผิวเด็กทารก เบิร์ตส์ บีส์ ยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กวัยกำลังซน เพื่อให้เด็กสนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องกลัวยุงหรือแมลงสัตว์กัดต่อย ตอบโจทย์ครอบครัวรักการผจญภัยอย่าง คุณนัท-กิติธัช มนตรีโชค และ คุณณัฐ-ณัฐนันธ์ รัตนเสรีสุข  (คุณพ่อ-คุณแม่ของน้องมาร์ชวัย 5 ขวบ) ที่เลือกออยล์เมนท์มหัศจรรย์ของเบิร์ต บีส์ ช่วยปกป้องผิวบอบบางของลูกน้อย

“ความที่น้องเริ่มโต กิจกรรมเยอะขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่ขาดไม่ได้เลยคือ เรส-คิว ออยล์เมนท์ (Res-Q Ointment) เป็นมิราเคิลบาล์มธรรมชาติ 100% บรรเทาอาการอักเสบจากยุงและแมลงสัตว์กัดต่อย บรรเทารอยฟกช้ำและขีดข่วน ไม่ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหน ทำกิจกรรมอะไร ก็ไม่ต้องกังวลยุงกัดแล้วค่ะ”

คุณพ่อนัทเสริมว่า “อีกตัวที่ผมชอบมากคือ เบิร์ตส์ บีส์ เบบี้ บี นูริชชิ่ง โลชั่น (Burt’s Baby Bee Nourishing Lotion) สูตร Calming เป็นโลชั่นสำหรับกลางคืนช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ชอบกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์และวานิลลา รู้สึกผ่อนคลายมากครับ ผมเป็นคนชอบดม ชอบหอมลูก ไม่ใช่แค่กลิ่นจะช่วยให้ลูก Calming นะ พ่อกับแม่ก็รู้สึกผ่อนคลายไปด้วย” 

เพื่อฉลองความสำเร็จของ ผลิตภัณฑ์กลุ่มมาม่า บี และเบบี้ บี ในเมืองไทย เบิร์ตส์ บีส์ จึงได้ร่วมงานกับช่างภาพมากฝีมือ โอ๊ค-ณพัฒน์ กรรขำ 1 ใน 10 ช่างภาพแฟชั่นรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองโดยนิตยสารแฟชั่นสุดเปรี้ยว i-D Magazine ของอังกฤษ ทั้งยังเคยร่วมงานกับ Vogue Italia มาแล้ว ถือเป็นครั้งแรกที่โอ๊คได้ถ่ายภาพผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก

“ก่อนเริ่มงานผมจะค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับเบิร์ตส์ บีส์ ถึงได้รู้ว่าเป็นแบรนด์ธรรมชาติที่ดังมากๆ ในอเมริกา ผมเลยตีโจทย์จากความเป็นธรรมชาติของผลิตภัณฑ์ ด้วยการนำ element ต่างๆ ที่เกี่ยวกับธรรมชาติมาใช้เป็นองค์ประกอบ อย่างการเอาน้ำผึ้งราดลงบนผลิตภัณฑ์ สื่อถึงความบริสุทธิ์และความอ่อนโยน เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ผมรู้สึกชอบและภูมิใจมากครับ”

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมาม่า บีและเบบี้ บี เป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย อ่อนโยน มีประสิทธิภาพสูง และไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ผสานความร่วมมือจากองค์กร Healthy Child Healthy World” ในแคลิฟอร์เนีย เพื่อรณรงค์ให้ผู้ปกครองใส่ใจดูแลลูกน้อยให้ห่างไกลสารเคมีที่เป็นอันตราย ผ่านการให้ความรู้แก่ผู้ปกครองเพื่อให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างเหมาะสมสำหรับเด็ก รวมถึงการดูแลผิวของทุกคนในครอบครัวอีกด้วย ทุกผลิตภัณฑ์ของ เบิร์ตส์บีส์ ไม่เป็นอันตรายต่อผิว และผ่านการรับรองความเป็นธรรมชาติจากองค์กรระดับนานาชาติ (Natural Products Association-สังเกตได้จากสัญลักษณ์ใบไม้สีเขียว) บ่งบอกถึงความอ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิวอย่างแท้จริง ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้

  • ปราศจาก พาทาเลตส์ (Phthalates) สารทำละลายที่ช่วยให้ผสมละลายกับน้ำได้ดี ซึ่งผสมในยาดับกลิ่นกาย ผลิตภัณฑ์แต่งผม เช่น เจลมูส สเปรย์ เครื่องสำอาง เช่น แชมพู ลิปสติก มาสคารา เป็นต้น
  • ปราศจาก พาราเบนส์ (Parabens) สารกันเสียที่ใช้ในผลิตภัณฑ์อาหารและเวชสำอาง สารชนิดนี้ส่งผลให้ระดับฮอร์โมนเอสโทรเจนลดลง และอาจทำให้เกิดโรคมะเร็งเต้านม
  • ปราศจาก ปิโตรลาทั่ม (Petrolatum) หรือมิเนอรัลออย (Mineral Oil) น้ำมันบริสุทธิ์ที่ผ่านการสกัดมาจากน้ำมันปิโตรเลียม มีโมเลกุลใหญ่ ที่อาจก่อให้เกิดการอุดตันต่อผิวได้ 
  • ปราศจาก โซเดียมลอริลซัลเฟต (Sodium Lauryl Sulfate) สารทำให้เกิดฟอง ซึ่งอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว และอาจเกี่ยวเนื่องกับสารก่อมะเร็ง 
  • ไม่ทดลองในสัตว์ (Cruelty Free) และส่งเสริมความยั่งยืน (Sustainability) 

พร้อมปกป้องผิวที่ต้องการการดูแลอย่างเป็นพิเศษด้วย ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมาม่า บีและเบบี้ บี ได้แล้ววันนี้ที่เคาน์เตอร์เบิร์ตส์บีส์ ทั้ง 8 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า,เซ็นทรัล บางนา, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล พระราม3, เซ็นทรัลสีลม คอมเพล็กซ์, บิวตี้ฮอลล์สยามพารากอน, ดิเอ็มโพเรียม และ เดอะมอลล์ บางแค หรือช้อปออนไลน์ได้ ที่ www.facebook.com/BurtsBeesTH และ www.burtsbees.co.th