เศรษฐกิจแบบนี้ เลือกนมโคแท้ 100% อันไหนให้ลูกดื่มดีนะ?

22 September 2020
11103 view

ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ค่าครองชีพสูง แต่รายได้น้อย หลายครอบครัวคงต้องคิดหนักกับการเลือกนมที่คุ้มค่า มีคุณภาพจนถึงขึ้นต้องมานั่งเปรียบเทียบแต่ละเจ้าในท้องตลาดกันเลยทีเดียว อย่าๆ!!! อย่าปฏิเสธว่าไม่ได้ทำนะจ๊ะ เพราะเรารู้ดีว่าคนเป็นพ่อแม่ต้องใส่ใจลูกเสมอ แต่ก็อย่างว่าค่ะ การจะเลือกนมกล่องให้ลูกทั้งที ไม่เพียงแต่ถูกใจเราแล้ว พ่อแม่อย่างเราต้องรู้อีกว่า นมกล่องแบบนี้ ลูกทานได้ไหม รสชาติโอเคกับลูกหรือเปล่า แล้วถ้าจะให้ลูกดื่มนมโคแท้ 100% ที่หลายๆ คนต่างเลือกให้ลูกดื่มล่ะจะเลือกยังไง แบบไหนจะเหมาะกับลูก? วันนี้ Mamaexpert มาช่วยแล้วค่ะ

ให้ลูกดื่มนมโคแท้ 100% ดีไหมนะ?

ตอบเลยว่าดีค่ะ!!! เพราะนมโคแท้ 100% นั้นให้สารอาหารจากธรรมชาติสูง เช่น วิตามินบี 12 ที่มีส่วนช่วยให้การทำงานของระบบประสาทและสมองดี, วิตามินบี 2 ช่วยให้ร่างกายได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรตโปรตีนและไขมัน, แคลเซียม ช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง, ฟอสฟอรัส ช่วยควบคุมการทำงานของระบบประสาท และกล้ามเนื้อ รวมทั้งการสร้างกระดูกและฟัน, ไอโอดีน เป็นส่วนประกอบสำคัญของฮอร์โมน ไทรอยด์ มีหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโต และการพัฒนาของร่างกายและสมอง แต่นมโคแท้ 100% ในท้องตลาดมีมากมาย เลือกไม่ไหวเลยใช่ไหมคะ ทั้งแบบ UHT, สเตอริไลส์ และพาสเจอร์ไรส์ เอ๊? สรุปจะแบบไหนดีนะ? กำลังมีคำถามในหัวอยู่ใช่ไหมคะว่าแบบไหนดี แบบนี้เลยค่ะ

นมโคแท้ 100% ให้สารอาหารจากธรรมชาติสูง เลือกแบบไหนดี?

ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ บอกเลยว่าต้องประหยัด และเลือกใช้จ่ายให้คุ้มค่าที่สุด Mamaexpert ขอแนะนำให้คุณแม่เลือกนมโคแท้ 100% แบบนมกล่อง UHT เลยจ้า แบบเจาะปุ๊บ ดูดปั๊บ แถมสามารถเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องได้นานถึง 6 - 8 เดือนเชียวนะ!!! ส่วนเรื่องรสชาติสำหรับเด็ก 1 ปี ขอแนะนำให้เริ่มดื่มรสธรรมชาติหรือรสจืดก่อนนะคะ เพื่อช่วยไม่ให้ลูกติดหวาน เอ๊? แล้วจะเลือกนมโคแท้ 100% แบบนมกล่อง UHT ยี่ห้อไหนดีนะ?

เลือกนมโคแท้ 100% แบบ UHT ยี่ห้อไหนดีกับลูก?

อย่างแรกเลยต้องพุ่งเป้าที่นมโคแท้ 100% รสจืดก่อนนะคะ แล้วค่อยไปดูที่สารอาหารที่นมโคแท้ 100% ควรจะมี เช่น สารอาหารจากธรรมชาติสูง อย่าง วิตามินบี 2, วิตามินบี 12, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส และไอโอดีน นอกจากนี้แล้วควรเน้นเรื่อง โอเมก้า 3 6 9 ที่ช่วยในการพัฒนาสมองของลูกด้วยนะคะ งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่านมโคแท้ 100% แบบ UHT ยี่ห้อไหนเหมาะกับลูกที่สุด

ObJkyZ.jpg

จากตารางเปรียบเทียบ คงเห็นแล้วว่านมที่มีสารอาหารครบถ้วนเหมาะกับการพัฒนาสมองและร่างกายของลูก คือ นมโฟร์โมสต์ ที่มีทั้ง วิตามินบี 2, วิตามินบี 12, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส ไอโอดีน และโอเมก้า 3 6 9 และถ้าพูดถึงเรื่องราคาถือว่าคุ้มค่ากับการจ่ายเพื่อนม 1 กล่องของลูกเลยทีเดียว นอกจากนี้เรื่องวิตามินต่างๆ ที่ลูกควรได้รับ นมโฟร์โมสต์ก็มีให้หลากหลาย ตามตารางนี้เลยค่ะ

ObJ99I.jpg

เป็นยังไงบ้างคะ กับการเลือกนมให้ลูกดื่มในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ นมโคแท้ 100% เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยเซฟค่าใช้จ่ายแล้ว ลูกๆ ยังมีพัฒนาการสมองและร่างกายที่ดี เพียงแค่เลือกนมโคแท้ 100% ที่มีสารอาหารครบถ้วนหรือหลากหลาย อย่างเช่น โฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% อุดมไปด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติสูง แล้วกลับมาพบกับ Mamaexpert ในโอกาสหน้านะคะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team