ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลอง) แหล่งเรียนรู้ที่ต้องพาหนูๆไปสักครั้ง

08 November 2019
1673 view

ท้องฟ้าจำลอง

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ หลายๆคนคงจะเคยได้ยินกันบ้างแล้ว แต่ขณะเดียวกันก็ยังไม่เคยเยี่ยมชม และไม่รู้ว่าที่นั่นมีอะไรบ้าง วันนี้ Mamaexpert จึงนำข้อมูลดีๆมาฝากกันค่ะ และถือเป็นอีกสถานที่ที่จะได้รับความรู้อย่างหลากหลาย เพราะมาที่เดียวแต่ได้เรียนรู้ กันแบบจุใจ ด้วยการจัดแสดงนิทรรศการด้านดาราศาตร์ และภูมิศาสตร์ รวมถึงระบบเทคโนโลยีต่างๆ  โดยแบ่งเป็น 5  ส่วน จำลองแบบเสมือนจริงให้หนูๆได้เรียนรู้อย่างลึกซึ้งเข้าใจง่าย และ 5 ส่วนมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ


 

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลอง) 

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือท้องฟ้าจำลอง อีกหนึ่งสถานที่ น่าตื่นตาตื่นใจ เหมาะที่จะพาหนูๆ ไปเรียนรู้เรื่องดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ โดยจะได้เรียนจากการจำลองที่เหมือนจริงมาก ทำให้เด็กๆ เรียนรู้ไว และเข้าใจได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังได้เพลิดเพลินไปกับการจัดแสดงที่แบ่งออกเป็น 5 ส่วน ซึ่งได้แก่  

1. อาคารท้องฟ้าจำลอง เป็นส่วนของการจัดแสดงท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ โดยจัดเป็นรอบละ 1 ชั่วโมง ในการเยี่ยมชม ภายในจะเป็นโดมจัดแสดง รวมถึงการบรรยายให้ความรู้ด้านดาราศาสตร์ในช่วงต้น หลังจากนั้นจะฉายภาพท้องฟ้าจำลองเสมือนจริงให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน ซึ่งในแต่ละเดือนจะมีหัวข้อการแสดง รับรองว่าไม่ซ้ำแน่นอนค่าา  

2. อาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ส่วนถัดมา จะเป็นการจัดแสดงนิทรรศการวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีด้านต่างๆ อาธิ  ธีออส..ดวงตาของชาติ, ดินแดนแห่งแร่, พลังวิทย์พิชิตยาเสพติด, คณิตศาสตร์แสนสนุก, ห้องปฏิบัติการหุ่นยนต์, ดาวเคราะห์สีฟ้า, ความลับของสิ่งมีชีวิต รวมทั้งมีมุมเครื่องเล่นทางวิทยาศาสตร์ เช่น มุมวิทยาศาสตร์แสนสนุก สัมผัสอวกาศ ลูกกลมกลิ้ง รับรองว่าหนูๆ จะได้เรียนรู้กันแบบสนุกสนาน ไม่มีเบื่อกันเล้ยยย 

 

3. อาคารโลกใต้น้ำ ในส่วนนี้จะเป็นการจัดแสดง "มหัศจรรย์ชีวิตในสายน้ำ" เอาใจคุณหนูๆ ที่รักสัตว์ จะได้เรียนรู้ และทำความรู้จักกับพันธุ์ปลาหายาก หรือกลุ่มปลาที่ใกล้สูญพันธุ์ อีกทั้งยังมีปลาต่างๆ ที่อาศัยในน้ำจืด และน้ำเค็ม รวมถึงสัตว์ทะเลที่เลี้ยงลูกด้วยนม เรียกได้ว่าเรียนรู้โลกใต้น้ำกันได้ครบถ้วนเลยค่ะ

 

4. อาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถัดมาในส่วนนี้ จะเป็นการจัดแสดงนิทรรศการด้านธรรมชาติวิทยาและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิวัฒนาการของมนุษย์ พืช และสัตว์ดึกดำบรรพ์อย่างไดโนเสาร์ อีกทั้งเรียนรู้ ขุมทรัพย์โลกสีเขียว โลกของแมลง เมืองเด็ก ชีวิตพิศวง และมรดกธรรมชาติ บอกเลยว่าครอบคลุมสุดๆ สำหรับส่วนนี้ ให้หนูๆ ได้เรียนรู้ และมองเห็นภาพ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง 

 

5. อาคารความตระหนักรู้ด้านพลังงาน เป็นส่วนสุดท้ายของการเรียนรู้ ที่จะจัดแสดงเรื่องราวของพลังงานและความสัมพันธ์ของพลังงานกับการดำรงชีวิตของมนุษย์ และกิจกรรม Inter Active เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการอนุรักษ์พลังงาน

เรียกได้ว่ามาที่เดียวก็ได้เรียนรู้อย่างหลากหลาย เชื่อว่าเด็กๆ คงสนุกสนาน และเพลิดเพลิดกับการเรียนรู้ที่น่าตื่นตาตื่นใจกันอย่างแน่นอนค่ะ

ที่ตั้งและเบอร์ติดต่อ

เลขที่ 928 ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
โทรศัพท์ : 0-2391-0544, 0-2392-0508, 0-2392-1773
เว็บไซต์ : http://www.sciplanet.org/

วันและเวลาทำการ

เปิดบริการ : วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 09.00-16.30 น.
ปิดบริการ : วันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ค่าเข้าชม

บัตรชมท้องฟ้าจำลอง (รอบภาษาไทย) : เด็ก 20 บาท / ผู้ใหญ่ 30 บาท
บัตรชมท้องฟ้าจำลอง (รอบภาษาอังกฤษ)* : เด็ก 30 บาท / ผู้ใหญ่ 50 บาท 
บัตรชมนิทรรศการ : เด็ก 20 บาท / ผู้ใหญ่ 30 บาท
*รอบภาษาอังกฤษ เปิดบริการเฉพาะรอบ 10.00 น. ของวันอังคาร เท่านั้น*

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.เพลย์มอนโดสวนสนุกแห่งใหม่ เด็กๆ ห้ามพลาด!!
2.ไร่ปลูกรัก สถานที่ท่องเที่ยวโดนใจแม่ๆ ช่วยให้ลูกสัมผัสกับธรรมชาติแบบสุดๆ
3.5 สถานที่เที่ยวสำหรับทุกคนในครอบครัว ปี 2020 ห้ามพลาดเด็ดขาด!!!

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา(ท้องฟ้าจำลอง)