ด.ช.10 ขวบ บาดแผลเต็มตัว แม่อ้างไม่เคยทำร้ายลูกแค่สั่งสอนเท่านั้น! (คลิป)

03 September 2019
660 view

หดหู่ใจ กับเหตุการณ์ที่นำมาฝากวันนี้ พบเด็กชาย 10 ขวบ มีบาดแผลเต็มตัว ร้องไห้ตลอดเวลา บอกที่เป็นแบบนี้เพราะตนดื้อ พ่อ-แม่ไม่เกี่ยว ด้านเพื่อนบ้านสุดทน ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ รายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไร ไปติดตามในข่าวนี้เลยค่ะ

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า นายวรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอพระสมุทรเจดีย์ นางพิทยา จันทร์จีน กำนัน ต.ในคลองบางปลากด เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กองสวัสดิ์การและสังคม อบต.ในคลองบางปลากด และแพทย์สาธารณสุข อ.พระสมุทรเจดีย์ ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจากเพื่อนบ้าน เหตุมีเด็กชายวัย 10 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกาย

จุดเกิดเหตุ บ้านหลังดังกล่าวพบประตูบ้านถูกล็อกจากด้านใน เจ้าหน้าที่พยายามตะโกนเรียก และกดกริ่งต่อมานางเอ วัย 32 ปี แม่ของเด็กได้พาลูกชายวัย 10 ขวบ ออกมาจากบ้าน โดยเด็กคนดังกล่าวมีแผลปรากฏตามร่างกายเบ้าตาทั้งสองบวมแดง ตาขวาปิด มีแผลถลอกและเขียวช้ำ แขน ขามีร่อยรอยถลอกเป็นแนวยาว อวัยวะเพศและท้องน้อยเขียวช้ำ เด็กร้องไห้ตลอดเวลา พร้อมพูดว่า “บาดแผลตามตัวเป็นฝีมือผมเอง ไม่เกี่ยวอะไรกับพ่อแม่ ไม่อยากให้ครอบครัวเดือดร้อน ผมดื้อเองไม่มีใครทำ อย่ามายุ่งกับครอบครัวผมเลย”

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวเด็กไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ ก่อนนำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบางจาก และพาไปพักฟื้นที่บ้านพักเด็กจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเยียวยาจิตใจ  และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อหาข้อเท็จจริง

ด้านแม่ของเด็ก กล่าวว่า ตนกับพ่อของเด็กเลิกกันหลายปีแล้ว กระทั่งมีสามีใหม่ และพาลูกมาอยู่ด้วยสาเหตุที่ลูกมีบาดแผลตามตัวเพราะลูกซน ดื้อ ชอบกระโดดโลดเต้น อยู่ไม่นิ่ง หลายวันก่อนก็กระโดดลงจากรถมอเตอร์ไซต์ล้มกลิ้งได้รับบาดเจ็บ ตนจึงทำแผลให้และซื้อยามาให้กิน ผู้เป็นแม่กล่าวต่ออีกว่า ตนและสามีใหม่คอยสั่งสอนลูกตลอด แต่ลูกไม่เชื่อฟัง 3 เดือนก่อนลูกก็ขโมยเงินไปหลายพันบาท พอจับได้ก็ลงโทษตามปกติ “ต้นเดือนที่ผ่านมา ก็ขโมยเงินไปเที่ยวคนเดียวถึงสุรินทร์ บอกว่าไปหาปู่ แต่ขับรถตามหาไปพบที่อยุธยา ก็พากลับบ้านและทำโทษ ยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกาย เพียงใช้ไม้ตีที่น่องเท่านั้น” ผู้เป็นแม่กล่าว

ทางเจ้าหน้ายังไม่ปักใจเชื่อการให้ปากคำของผู้เป็นแม่ ต้องรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ และจะสอบถามเด็กเพิ่มเติมอีกครั้ง เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้ เมื่อรวบรวมข้อมูลแล้ว จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่องรอยของความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเด็กชายคนนี้ เป็นอีกครั้งที่สร้างความสะเทือนใจ และหดหู่ใจ ให้หลายๆ คนไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่เป็นพ่อ-แม่ ดังนั้นความรุนแรงจึงเป็นเรื่องที่ต้องเลี่ยง หากมีปัญหาในครอบครัวควรหาทางออกด้วยการพูดคุย ทำความเข้าใจกัน หรือขอคำปรึกษา รวมทั้งความช่วยเหลือจากหน่วยงานด้านการพัฒนาสังคม หรือองค์กรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดปัญหาความรุนแรงในครอบครัวและเยียวยาสภาพจิตใจให้กับทุกคนในครอบครัว ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : ข่าวสด