ชื่นชมหนุ่มแรงงานชาวแอลจีเรีย วิ่งรับเด็ก 2 ขวบ พลัดตกตึกรอดปาฏิหาริย์(มีคลิป)

28 June 2019
5730 view

เหตุระทึกในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อเด็ก 2 ขวบเกิดพลัดตกลงมาจากชั้น 2 ของตึก เคราะห์ดีหนุ่มรายหนึ่งไหวพริบดี วิ่งเข้ารับ ส่งผลให้เด็กคนดังกล่าวรอดได้ออย่างปาฏิหาริย์ กรณีดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด ไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกันค่ะ

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมาสำนักข่าว RT.com เผยภาพนาทีระทึกจากกล้องวงจรปิด เหตุเด็ก 2  ขวบพลัดตกลงมาจากตึกชั้น 2 โดยมีชายรายหนึ่งวิ่งอ้าแขนเข้ารับตัวเด็กเอาไว้  ทำให้เด็กคนดังกล่าวรอด และเป็นที่ชื่นชมในความกล้าหาญบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี โดยเด็กหญิงวัย 2 ขวบ กำลังวิ่งเล่นอยู่บนอพาร์ตเมนต์ที่อยู่ชั้น 2 จากพื้นถนน เมื่อเธอวิ่งเล่นเข้าไปใกล้บริเวณหน้าต่างทำให้พลัดตกลงมา ขณะที่แม่ของเด็กกำลังวุ่นอยู่กับการทำอาหารให้ลูกในครัวไม่ทันสังเกต และเป็นจังหวะเดียวกับที่ชายในคลิปเดินมาบริเเวณนั้นพอดี 

ฟยูด ซาบาท์ แรงงานชาวแอลจีเรีย วัย 17 ปี หนุ่มที่ถูกยกให้เป็นฮีโร่จากเหตุการณ์นี้ หลังเกิดเหตุพ่อของเด็กหญิงได้รีบลงมารับตัวลูกสาวไป พร้อมกับกล่าวขอบคุณเขาที่ช่วยเหลือลูกเอาไว้ ก่อนจะมอบเงินตอบแทนน้ำใจเป็นจำนวน 200 ลีราตุรกี หรือราวๆ 1,100 บาท

เรื่องราวที่นำมาฝากในครั้งนี้ หวังเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครองตระหนักเรื่องความปลอดภัยของลูกให้มากขึ้น หากไม่โชคดีเหมือนเด็กในข่าว ก็อาจจะเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ ดังนั้นแล้วเรื่องอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดา จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของลูก-หลานที่เรารัก ด้วยความห่วงใยจาก Mamaaexpert 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : RT.com