สาว 16 ท้อง อ้างตกงาน รับส่งยาบ้าแลกเงินไม่กี่ร้อย

18 April 2019
495 view

สลดใจ สาววัย 16 ปี รับเดินยาบ้า เพื่อหวังเสพฟรี และอ้างว่าค่าจ้างที่ได้จะเก็บไว้เป็นค่าทำคลอดในไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังอยู่กินกับแฟนจนตั้งท้อง ไม่มีงานทำ หวังสบายทางลัดจึงไปรับยากับเอเย่นต์ในจังหวัด จนล่าสุดโดนจับกุมขณะนำยาส่งลูกค้า

วันนี้ (18 เม.ย. 62) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง เจ้าหน้าที่ทหาร ชุด กอ.รมน. บุกรวบสาวน้อยวัย 16 ปี ขณะนำยาบ้ามารอส่งลูกค้าในร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง บริเวณริมถนนสายท่าช่วย กงหรา  บริเวณ ต.ร่มเมือง ได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 102 เม็ด พร้อมรับสารภาพทำมาแล้วหลายครั้งแลกกับค่าจ้างเพียงได้เสพยา ครั้งละ 1-2 เม็ด พร้อมเงินสดครั้งละ 100 ถึง 500 บาทเท่านั้น มิหนำซ้ำสาวน้อยคนดังกล่าวยังตั้งท้องได้ประมาณ 4-5 เดือนอีกด้วย


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ทราบว่าสาวน้อยวัย 16 ปี ได้มาอยู่กินกับแฟนจนตั้งท้อง และเพราะไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง พร้อมทั้งติดยาเสพติดชนิดยาบ้า จึงคิดรวยทางลัดพร้อมกับแลกกับการได้เสพ เลยหันมาเป็นเด็กส่งยาบ้า แลกกับค่าจ้างเพียงครั้งละ 100 ถึง 500 บาท ทำมาแล้วหลายครั้ง โดยอ้างว่าเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่าย และเก็บไว้ทำคลอดอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ส่วนยาบ้าที่นำมารอส่งให้ลูกค้า ก็ไปรับมาจากเอเย่นต์ในพื้นที่ ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง


หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้ขยายผลไปตรวจค้นบ้านเอเย่นต์คนดังกล่าว ทราบชื่อคือนายเอก อายุ 42 ปี แต่คาดว่าไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจค้น  เจ้าหน้าที่พบเพียงอุปกรณ์การเสพ และร่องรอยการมั่วสุมในบ้านหลังดังกล่าวเพียงเท่านั้น จึงได้ทำการตรวจยึดพร้อมทั้งเตรียมออกหมายจับ นายเอก เอเย่นต์ยาบ้ารายนี้อีกครั้ง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจคือเด็กไทยส่วนใหญ่ท้องก่อนวัยอันควร อาจเป็นเพราะระบบการศึกษาไทยไม่ได้เน้นให้เด็กเรียนรู้เรื่องเพศอย่างเข้าใจ ลึกซึ้ง หรือยังเหนียมอายที่จะบอกเล่า และให้ความรู้ในเรื่องที่มันจำเป็นต่อวัยรุ่นมากที่สุด รวมไปถึงวัฒนธรรมที่อาจมีส่วนปิดกั้นการพูดคุยเรื่องเพศกันอย่างซึ่งหน้า เช่นเดียวกันกับคนในครอบครัวที่น่าจะเป็นกลุ่มคนที่สามารถพูดคุยได้ทุกเรื่อง แต่น้อยนักที่บทสนทนาในครอบครัวจะมีเรื่องเพศสัมพันธ์ ทำให้เด็กมีความรู้เรื่องเพศที่ผิดๆ และอาจนำไปสู่การเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง นำไปสู่การท้องก่อนวัยอันควร


และลามไปถึงเรื่องยาเสพติดที่เข้าใกล้เยาวชนมากขึ้นเรื่อยๆ แต่มาตรการของสังคมยังนับว่าอ่อนไปมากสำหรับการจัดการปัญหายาเสพติด ที่จะพึ่งกฎหมายอย่างเดียวเห็นทีจะไม่ได้ พ่อ แม่ ผู้ปกครองเองต้องคอยสอดส่องดูแล และหมั่นพูดคุยกับลูกหลานให้มาก เพื่อให้เขากล้าที่จะปรึกษาปัญหาชีวิตที่เขากำลังประสบอยู่ ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert Team


บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.ถุงยางอนามัยใช้อย่างไร? ยี่ห้อไหนดี?  
2.ยาฝังคุมกำเนิด ดีอย่างไร มีข้อเสียหรือไม่ ผู้หญิงควรรู้!!! 
3.ยาคุมกำเนิดฉุกเฉินรับประทานอย่างไร มีผลข้างเคียงร้ายแรงหรือไม่? 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert  Editorial Team
ขอบคุณข้อมูลจาก : Snook News