ซีเรียลธัญพืชรวมนมสด เมนูสุดปังของลูกวัยคิดส์

06 June 2018
2602 view

อาหารเช้านับเป็นมื้อสำคัญที่สุด ในทุกๆวันลูกควรได้รับอาหารเช้าก่อนไปโรงเรียน สารอาหารที่ได้จากอาหารเช้าของลูกจะถูกนำไปพัฒนาสมองและร่างกาย คุณแม่จึงควรให้ลูกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก่อน ไม่ควรให้ลูกรับประทานเฉพาะอาหารที่ ชอบเท่านั้น เพราะสารอาหารที่ได้รับอาจไม่เพียงพอ และหลายบ้านประสบปัญหาเรื่องเวลา เมนูที่สารอาหารครบถ้วนอาจต้องใช้เวลามากพอสมควร วันนี้  Mamaexpert นำเมนูอาหารเช้าในช่วงเวลาที่เร่งรีบแต่มีสารอาหารครบถ้วน มาฝากทุกบ้าน ดังนี้

 

เมนูซีเรียลธัญพืชรวมนมแพะ

เมนูง่าย ๆ แต่ได้ประโยชน์จริง เหมาะมากกับมื้อเช้าที่เร่งรีบ บำรุงทั้งร่างกายและสมอง วันนี้ Mamaexpert เลือกใช้นมแพะ DG3 Advance Gold สารอาหารที่ลูกได้รับจากเมนูซีเรียลธัญพืชรวมนมแพะ มีดังนี้

  • ซีเรียล : มีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต โซเดียม ใยอาหาร วิตามินบี1,2,6,12 และธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงสมอง และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย
  • ถั่วเหลือง : มีคาร์โบไฮเดรต วิตามินบี 1,2 มีธาตุเหล็กที่จำเป็นสำหรับการสร้างเม็ดเลือด อุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัสที่จำเป็นต่อความแข็งแรงของกระดูกและฟัน
  • อัลมอนด์ : อุดมไปด้วยวิตามินอี วิตามินบี 2 แมกนีเซียม แคลเซียม เหล็ก และโปรตีน ซึ่งเป็นอาหารอย่างดีสำหรับสมอง
  • อินทผาลัม : อุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่ วิตามิน เอ วิตามินบี1,2,6 วิตามินเค แคลเซียม เหล็ก น้ำมันโวลาไทล์ที่ช่วยบำรุงผิวหนังให้ชุ่มชื่นและอุดมไปด้วยใยอาหารที่ช่วยในการลดอาการท้องผูก
  • เมล็ดฟักทอง : มีวิตามินเอ วิตามินบี3 โปรตีน แคลเซียม ธาตุเหล็ก สังกะสี ใยอาหารสูงช่วยเพิ่มการขับถ่ายและลดอาการท้องผูก
  • ลูกเกด,ลูกเกดสีทอง : อุดมไปด้วยธาตุฟอสฟอรัส ธาตุแคลเซียม เหล็ก วิตามินเอ วิตามินซี และมีสารต้านอนุมูลอิสระรวมไปถึงใยอาหารสูง
  • เม็ดมะม่วงหิมพานต์ : มีวิตามินเค วิตามินอี วิตามินบี 6 ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม และมีสารต้านอนุมูลอิสระ
  • นมแพะ DG3 Advance Gold : สารอาหารสำคัญที่เด็กต้องการ DHA,ARA,Taurine,Choline,Omega3,6,9 วิตามินB12 สูง ที่มีส่วนช่วยในการทำงานของ ระบบประสาทและสมอง มีโปรตีนจากนมแพะ และมีใยอาหาร2ชนิด คือ Inulin และ Oligofructose ซึ่งช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ช่วยให้ลูกขับถ่ายง่ายขึ้น และท้องไม่ผูก

วัตถุดิบในการทำเมนูซีเรียลธัญพืชรวมนมแพะ

  1. ซีเรียล รสที่ลูกชอบ
  2. ธัญพืช ได้แก่ ถั่วเหลือง อัลมอนด์ อินทผาลัม เมล็ดฟักทอง ลูกเกด ลูกเกดสีทอง และเม็ดมะม่วงหิมพานต์
  3. นมแพะ DG3 Advance Gold

วิธีการทำเมนูซีเรียลธัญพืชรวมนมแพะ

  1. เริ่มจากการเตรียมซีเรียล โดยเทซีเรียลใส่ชาม ในสัดส่วนที่พอเหมาะ
  2. ตกแต่งชามซีเรียลด้วยธัญพืช ได้แก่ ถั่วเหลือง อัลมอนด์ อินทผาลัม เมล็ดฟักทอง ลูกเกด ลูกเกดสีทอง และเม็ดมะม่วงหิมพานต์
  3. เติมนมแพะ DG3 Advance Gold ลงในชาม
  4. นำเมนูซีเรียลธัญพืชรวมนมแพะ เสิร์ฟลูกน้อยได้เลยจ้า

คลิปวิธีการทำเมนูซีเรียลธัญพืชรวมนมแพะ

เมนูซีเรียลธัญพืช

โพสต์โดย Wanwan Areeya เมื่อ 1 มิถุนายน 2018

เคล็ดลับเพิ่มความอร่อย : คุณแม่สามารถเลือกเพิ่มธัญพืชที่ลูกชอบได้ตามใจชอบ แต่คุณแม่ควรเลือกธัญพืชที่เหมาะสมกับวัยของลูกน้อยด้วยนะคะ และควรเสิร์ฟทันที เพื่อคงความกรอบของซีเรียล

เป็นอย่างไรบ้างคะ เมนูที่  Mamaexpert นำมาแนะนำในวันนี้ คุณแม่ไม่ต้องเปลืองเวลาเตรียมนานแต่สารอาหารครบถ้วน อย่างโปรตีนนมแพะ ที่ย่อยง่าย ช่วยให้ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้อย่างเต็มที่ ไขมัน MCT Oil ในนมแพะซึ่งเป็นไขมันห่วงโซ่ขนาดกลางที่ย่อยง่าย ช่วยให้ลูกรักมีน้ำหนักตัวดี นมแพะมีสารอาหารสำคัญ  DHA, ARA, Taurine, Choline,
Omega3,6,9 วิตามินB12 สูง ที่มีส่วนช่วยในการทำงานของ ระบบประสาทและสมอง และที่สำคัญนมแพะช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้น ช่วยให้ลูกถ่ายคล่องขึ้น เพราะนมแพะมี Oligosaccharide (Inulin & Oligofructose) เป็นอาหารของจุลินทรีย์สุขภาพในทางเดินอาหาร ซึ่งในนมแพะมีมากกว่าในนมวัว 4-5 เท่า (250-300 มิลลิกรัมต่อลิตร)จึงช่วยป้องกันการติดเชื้อ การอักเสบในทางเดินอาหาร รวมถึงช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ในร่างกายและลดปัญหา ท้องผูกอีกด้วย


เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team