ยอดชมคลิป 50 กว่าล้านวิว! คลิปแม่ฝรั่งใจเด็ดคลอดลูก-ตัดสายรกเองกลางป่า

15 July 2016
21114 view

เว็บไซต์ มิร์เรอร์ ของอังกฤษนำเสนอคลิปวิดีโอยอดฮิตในโลกออนไลน์ นาทีคลอดลูกเองตามธรรมชาติของ นางซีโมน เธอร์เบอร์ คุณแม่ลูกสี่วัย 43 ปี ที่อาศัยบริเวณลำธารกลางป่าฝนเดนทรี รัฐควีนส์แลนด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย เป็นสถานที่คลอด ล่าสุดมียอดผู้เข้าชม 50 กว่าล้านครั้งแล้ว


นางซีโมนเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 2555 หลังทราบว่าตัวเองท้อง จึงเลือกทำเลภายในป่าฝนเดนทรี โดยไปอาศัยอยู่กับบ้านเพื่อนริมป่าล่วงหน้า 2 สัปดาห์ เมื่อครบกำหนดคลอด ตนจึงนำเสื่อพลาสติกปูกลางลำธาร ถอดเสื้อผ้า นั่งยองๆ แล้วคลอดลูก โดยมีสามีเป็นผู้บันทึกคลิปและให้กำลังใจ เสร็จแล้วก็กลับบ้านไปตัดสายรกออก ก่อนนำไปฝังใต้ลำธารตามประเพณีของชาวอะบอริจินเพื่อกลับคืนสู่ผืนดิน


นางซีโมนเผยว่า ต้องการให้ลูกคนที่ 4 พ้นจากสภาพแวดล้อมในโรงพยาบาล จึงตัดสินใจไปคลอดลูกในป่า อย่างไรก็ตาม แพทย์เตือนให้ระวังอันตรายด้วย เพราะหากผิดพลาดขึ้นมาจะไปโรงพยาบาลลำบาก


คลิปวิดีโอโพสต์ครั้งแรกในปี 2556 ฉลองลูกสาวครบ 1 ขวบ โดยนางซีโมนเผยว่า รู้สึกได้ทำสิ่งน่าอัศจรรย์ อยากจะแบ่งปันให้คนอื่นเห็นว่าทุกอย่างเป็นไปได้ และที่สำคัญเป็นช่วงเวลาที่อยู่กับลูกสาวอย่างใกล้ชิด ภูมิใจที่ชาวโซเชี่ยลชมคลิปนี้