ลูกป่วยเรื้อรัง ลูกป่วยบ่อย เช็คของใช้ด่วน เพราะอาจมีเชื้อราซุกซ่อน

29 February 2016
691 view

แม่ชาวแคนาดาสุดสยอง พบราเกาะเต็มทุกอณูใต้ฝาแก้วหัดดื่มแบรนด์ดัง หลังเกิดความสงสัยเพราะลูกป่วยเรื้อรังผิดปกติ คาดเป็นเพราะดื่มน้ำจากจุกขึ้นราซ้่ำ ๆ  แถมโทรร้องเรียนบริษัทแล้วยิ่งฉุนหนัก พบพนักงานปลายสายหัวเราะกรอกหู 

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เดอะซัน เปิดเผยเรื่องราวชวนสะพรึงสำหรับพ่อแม่ เมื่อเพนนี เพาเวลล์ คุณแม่ลูกสองชาวแคนาดา ได้โพสต์ภาพเตือนบรรดาพ่อแม่ลูกอ่อนให้ระมัดระวังแก้วหัดดื่มแบรนด์ทอมมีทิปปี้ (Tommee Tippee) หลังจากที่เธอและสามีได้ทดลองแงะฝาจุกของแก้วออกมาดูภายใน แล้วพบว่ามีราเหนียวสีน้ำตาลเกรอะกรังอยู่เต็มทุกอณู

ๅๅๅๅ

โดยเพนนีบอกว่า ลูกของเธอมีอาการเจ็บป่วยออด ๆ แอด ๆ เรื้อรังมานาน ด้วยความสงสัยว่าเพราะเหตุใด จึงลองแงะฝาจุกด้านในออกมาดู แล้วก็ได้พบคำตอบชวนสยองขวัญในที่สุดนอกจากนี้ เพนนียังเล่าประสบการณ์ที่เธอได้รับจากพนักงานดูแลลูกค้า หลังจากที่เธอโทรศัพท์ไปแจ้งปัญหาที่พบ แต่ปฏิกิริยาตอบรับของพนักงานคือการหัวเราะเยาะใส่จากปลายสาย และหาว่าเธอตื่นตูมไปเอง

ๅๅ

หลังจากที่โพสต์ของเพนนีถูกแชร์ต่อกันมากกว่า 100,000 ครั้ง ปรากฏว่าบรรดาแม่ลูกอ่อนก็ลองแงะฝาของแก้วหัดดื่มแบรนด์นี้กันยกใหญ่ ที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือแทบทุกรายพบราสีน้ำตาลสุดขยะแขยงแบบเดียวกันกับที่เพนนีพบไม่มีผิด

อย่างไรก็ดี ทางด้านทอมมีทิปปี้ ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจผ่านเพจเฟซบุ๊กของบริษัท และให้คำมั่นสัญญาว่าจะผลิตแก้วหัดดื่มต่อไป แต่จะปรับปรุงคุณภาพสินค้าให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่าทางบริษัทยินดีรับฟังทุกปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งานสินค้าอย่างแน่นอน

แม้จะเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ต่างประเทศ แต่เห็นภาพแล้วก็เป็นอุทาหรณ์ให้กับบรรดาคุณพ่อคุณแม่ลูกอ่อนในบ้านเรากับการเลือกใช้แก้วหัดดื่มสำหรับเด็กได้เหมือนกัน โดยอุปกรณ์ที่ถอดล้างทำความสะอาดได้น่าจะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าในกรณีนี้


เรียบเรียงโดย : Mama Expert Editorial Team

ขอบคุณภาพจาก  :

เฟซบุ๊ก Penny Powell, เฟซบุ๊ก Jacqui Peterman, เฟซบุ๊ก Andrew McKaraher, เฟซบุ๊ก  Chyna Mercado, เฟซบุ๊ก  Carla Gimber