อุทาหรณ์สอนใจ สำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อ่อนๆ

25 February 2016
41000 view
ในแฟนเพจ คุณแม่ยังสาว มีการแชร์เรื่องราวที่น่าเศร้าของคุณแม่ท่านหนึ่ง ที่ต้องเสียลูกไปในขณะที่อายุครรภ์เพียงไม่กี่สัปดาห์ เพราะความชะล่าใจกับความผิดปกติเล็กน้อย เลยไม่ได้รีบไปหาหมอ เป็นเหตุให้เธอต้องสูญเสียลูกในที่สุดค่ะ

25-2-2559 16-52-48

“..ภาพสุดท้ายของลูกคร่า… อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สอนใจคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อ่อนๆ และคิดว่าท้องก่อนๆ ไม่มีปัญหาอะไร อย่าประมาทนะคร่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับเรา ให้รีบพบคุณหมอเลยนะคร่า เพราะเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปเเก้ไขได้ มีแต่ความเสียใจติดอยู่ในใจไม่อาจลืมเลือนไปตลอดชีวิต…

ครั้งนี้เป็นท้องที่ 3 คร่า ก่อนที่น้องจะหลุดมีอาการปวดท้องน้อยแต่ปวดไม่มาก และมีคราบสีน้ำตาลจางๆ คล้ายเลือดแห้ง เปื้อนกางเกงชั้นใน มา2วัน ตอนแรกคิดว่าเป็นตกขาว จึงคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร เลยไม่ได้ไปพบคุณหมอคร่า พอเข้าวันที่3เลือดก็ไหลมาเป็นก้อนเลยระหว่างเข้าห้องน้ำ ตกใจมากเลยเริ่มใจคอไม่ดี โทรหาคุณหมอที่ฝากครรภ์ ท่านว่าเป็นภาวะแท้งคุกคามให้รีบไปโรงพยาบาลเลย คุณหมออัลตราซาว์คือรูปนี้คร่า เห็นหัวใจลูกยังกระพิบอยู่เลย คุณหมอจึงฉีคยากันแท้งให้ซึ่งจะช่วยให้รกทำงานดีขึ้น และให้นอนพักนิ่งๆ 1อาทิตย์แล้วนัดมาดูอาการ แต่หากมีเลือดออกมากหรือปวดท้องมาก ให้รีบมาพบคุณหมอก่อน และพูดทิ้งทายไว้ว่าหากเด็กไม่พร้อมยานี้ก็ไม่อาจช่วยเค้าได้ เพราะเด็กตัวเล็กกว่าอายุครรภ์ หลังจากกลับมาเลือดก็ยังไหลไม่หยุดเลยคร่า เป็นลิ่มเลือดด้วย เต็มแผ่นผ้าอนามัยเลย สามีจับมือเย็นมาก ปากซีด แขนขาไม่มีแรง เลยรีบมาพบคุณหมอ ปรากฏว่าไม่เห็นลูกแล้วคร่า คุณหมอจึงขูดมดลูกเพื่อให้เลือดหยุดไหล และให้พร้อมตั้งครรภ์ใหม่ได้เร็วขึ้น

ด้วยอานิสงฆ์แห่งเรื่องราวของข้าพเจ้าที่แบ่งปันนี้ และอาจช่วยเหลือชีวิตน้อยๆในครรภ์ของคุณแม่ท่านอื่นได้ทันเวลา ขอให้ลูกได้มีความสุขอยู่ในภพภูมิที่ดี และได้เกิดเป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์ทุกประการ หากเรามีวาสนาต่อกันขอให้ลูกได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวเดียวกันอีกนะ จนกว่าเราจะได้พบกันใหม่เทวดาตัวน้อยของแม่”

ขอบคุณที่มากจาก เฟสบุ๊คแฟนเพจคุณแม่ยังสาว