ลดอาการปวดประจำเดือน ง่ายๆ ด้วยกล้วยหอม!!

09 October 2017
10190 view

ปวดประจำเดือน

อาการ ปวดประจำเดือน เป็นภาวะปกติที่พบบ่อยในผู้หญิงร้อยละ 50 เลยทีเดียว บางคนปวดมาก จนก่อให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตประจำวันได้ เบื่อไหมคะ ที่จะต้องทนปวดทุกเดือน เดือนละ2-3 วัน ประจำ อาการปวดประจำเดือน พบว่า ร้อยละ10 ทำให้เสียสุขภาพจิตได้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ลดอาการปวดประจำเดือน ด้วยกล้วยหอม

ปวดประจำเดือนทำอย่างไรดี?

อาการ ปวดประจำเดือนที่ ปวดมากจนเกร็งกล้ามมดลูก เรียกว่า Premenstrual Syndrome( PMS )คือ พบว่าเกิดก่อนการมีประจำเดือน 1 วัน ซึ่งเป็นกลไกลอัตโนมัติของกล้ามเนื้อเรียบ และพบว่าการหดตัวอย่างผิดปกตินี้มีความสัมพันธ์กับปริมาณของแคลเซี่ยมที่ผิดปกติด้วย จากการศึกษาวิจัยพบว่า อาการปวดดังกล่าวลดลงได้ ด้วยการรับประทานผลไม้บางอย่างเป็นประจำได้แก่ กล้วยหอม

กล้วยหอมลด ปวดประจำเดือน ได้อย่างไร

กล้วยหอมนอกจากทำให้อิ่มท้องนานและมากด้วยสารอาหารแล้ว ยังสามารถบำบัดอาการบางอย่างในร่างกายได้อีกด้วย โดยเฉพาะหญิงสาวที่ต้องเผชิญหน้ากับอาการ ปวดประจำเดือน ในทุกๆ เดือน กล้วยหอมเป็นตัวช่วยที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินบี 6 ซึ่งช่วยลดอาการเจ็บปวดบริเวณท้องน้อยและหน้าอก ทำให้อารมณ์คงที่ และลดภาวะการบวมน้ำในร่างกายได้อย่างดี นอกจากนี้กล้วยหอมยังเหมาะสำหรับคนที่กำลังเครียด เนื่องจากช่วยรักษาสมดุลของระดับโพแทสเซียม ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเป็นปกติ แถมยังลำเลียงออกซิเจนไปสู่สมองได้ดีขึ้นอีกด้วย สาวๆคนไหน มีอาการปวดประจำเดือนอยู่ ต้องลองนะคะ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 5 วิธีบรรเทาอาการปวดประจำเดือน

2. ช็อกโกแลตซีสต์ โรคฮิตของวัยมีประจำเดือน

3. เป็นประจำเดือน ดื่มน้ำมะพร้าวได้หรือไม่?

เรียบเรียงโดย :  Mamaexpert Editorial Team