7 วิธีลดต้นขาเร่งด่วน ทำง่าย ได้ผลจริง ไม่ยุ่งยาก

06 July 2023
132 view

วิธีลดต้นขาเร่งด่วน

.

.

ความสาวยความงามทั้งผิวพรรณและรูปร่างจัดเป็นค่านิยมที่มีมานานในสังคมไม่ว่าเป็นเชื้อชาติหรือชนชาติใดก็ตาม ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากผิวพรรณและรูปร่างที่ดีบ่งบอกถึงสุขภาพของร่างกายที่สมบูรณ์ รวมถึงสามารถช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ในส่วนของรูปร่างก็มีทั้งส่วนของสะโพก เอว แขนและต้นขาที่มักจะมีปัญหาไม่ได้สัดส่วนทำให้สวมใส่เสื้อผ้าแล้วเกิดความไม่สวยงามขึ้น ในบทความนี้เราจะขอพาทุกท่านมาเน้นในส่วนของรูปร่างบริเวณต้นขาโดยเฉพาะ ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ก็คือมักมีขนาดที่ใหญ่ทำให้ไม่ได้สัดส่วน เราจึงมี 7 ลดต้นขาเร่งด่วนที่สามารถทำได้ง่าย เห็นผลจริง และไม่ยุ่งยากมานำเสนอในบทความนี้กัน

7 วิธีลดต้นขาเร่งด่วน ได้ผลชัวร์

ต้นขาถือเป็นสัดส่วนที่มักพบปัญหาว่าใหญ่หรือไม่ได้สัดส่วนในลำดับต้น ๆ ของอวัยวะในร่างกายทำให้การลดต้นขาเป็นสิ่งที่กลายเป็นความสำคัญและจำเป็นอย่างมาก เราจึงขอนำเสนอ 7 วิธีลดต้นขา ที่ได้ผลชัวร์ ดังนี้ 

  1. การแต่งกายอำพรางต้นขาขนาดใหญ่ซึ่งนับว่าเป็นวิธีลดต้นขาเร่งด่วนซึ่งเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว โดยคุณสามารถแต่งกายได้ทั้งในรูปแบบของกางเกงและกระโปรง ในส่วนของกางเกงควรเป็นกางเกงขายาวทรงกระบอกขาใหญ่, กางเกงขายาวทรงอาปาเช่ (กางเกงที่ขายาวออก) หรือ กางเกงขายาวทรงเอวเล็ก ในส่วนของกางเกงขาสั้นควรเป็นทรงที่ไม่รัดหรือเน้นบริเวณต้นขา หรือ ถ้าเป็นเดรสก็ควรมีความยาวเลยต้นขาลงไป ทั้งหมดควรมีสีโทนเข้ม อาทิเช่น สีกรม สีดำ สีน้ำเงิน หรือ สีเทา เป็นต้น ส่วนการใส่กระโปรง หรือเดรสควรมีความยาวเลยครึ่งต้นขาลงไป
  2. การออกกำลังกายด้วยท่าการปั่นจักรยานอากาศ ซึ่งเป็นวิธีลดต้นขาเร่งด่วนที่สามารถเห็นผลได้ดีสำหรับผู้ที่มีต้นขาใหญ่จากการสะสมของไขมัน ในส่วนของการออกกำลังกายด้วยท่าการปั่นจักรยานอากาศนี้ควรทำวันละ 100 – 200 ครั้งแบบไม่หยุดพัก แต่ทั้งนี้ต้องพิจารณาความพร้อมของร่างกายของผู้ที่ออกด้วย
  3. การออกกำลังกายด้วยท่านั่งบนเก้าอี้แล้วเหยียดขาตั้งตรง โดยเริ่มจากการนั่งตัวตรงบนเก้าอี้ที่มีพนักพิง จากนั้นพิงหลังชนเก้าอี้แล้วเหยียดขาตรงให้อยู่ในระดับเดียวกับที่นั่งของเก้าอี้ หายใจเข้า - หายใจออก นับเป็น 1 ครั้ง ควรทำวันละ 20 ครั้ง
  4. การออกกำลังกายด้วยท่านั่งบนเก้าอี้แล้วหนีบหนังสือเล่มหนา ๆ ระหว่างหัวเข่าทั้งสองข้างไว้โ ดยเริ่มจากการนั่งตัวต้นบนเก้าอี้ที่มีพนักพิง จากนั้นพิงหลังชนเก้าอี้แล้วนั่งหัวเข่าชิดกัน จากนั้นนำหนังสือเล่มหนามาวางไว้ระหว่างหัวเข่าทั้งสองข้าง ยกต้นขาขึ้นจากพื้นเล็กน้อย ค้างไว้ประมาณ 10 – 15 วินาที นับเป็น 1 รอบ ควรทำท่านี้วันละ 2 – 3 รอบ
  5. การออกกำลังกายด้วยท่ายืนย่อเข่า ซึ่งเป็นวิธีลดต้นขาเร่งด่วนที่สามารถเห็นผลได้ดีสำหรับผู้ที่มีต้นขาใหญ่จากการสะสมของไขมัน เป็นหนึ่งในวิธีการที่ง่ายเพราะไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ เลย เพียงคุณทำท่าลุกนั่ง โดยเริ่มจากการยืนพร้อมกับการประสานมือด้านหน้า จากนั้นเหยียดแขนทั้งสองไปด้านข้างพร้อมกับทำท่านั่ง นับเป็น 1 รอบ โดยควรออกกำลังกายด้วยท่านี้ 25 – 30 ครั้ง
  6. การออกกำลังกายในน้ำโดยวิธีลดต้นขาเร่งด่วนวิธีนี้สามารถทำได้แม้คุณจะว่ายน้ำไม่เป็นก็ตาม เพียงแค่คุณเหยียดแขนทั้งสองข้างแตะขอบสระว่ายน้ำ จากนั้นลอยตัวให้ทั้งแขนและขาเหยียดตรงขนานกับผืนน้ำในท่านอนคว่ำ ค่อย ๆ ตีขาทีละข้างสลับไปมา ทำท่านี้ประมาณ 30 ครั้ง นับเป็น 1 รอบ ควรออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ประมาณ 3 – 5 รอบต่อครั้งของการออกกำลังกาย
  7. การออกกำลังกายในน้ำโดยการว่ายน้ำท่ากบ ซึ่งถือเป็นท่าว่ายน้ำที่ต้องใช้แรงและความรวดเร็ว จึงนับเป็นหนึ่งในวิธีลดต้นขาเร่งด่วนที่เห็นผลทันตา

สิ่งที่ควรเลี่ยง ถ้าไม่อยากกลับมาต้นขาใหญ่อีก

เมื่อเราทราบวิธีที่สามารถช่วยลดต้นขาได้แล้ว ถัดมาเราก็ต้องมาป้องกันไม่ให้ต้นขาของเรากลับมาใหญ่อีก ซึ่งก็คือสิ่งที่เราควรหลีกเลี่ยง ดังนี้

  • การรับประทานอาหารที่มีรสเค็มซึ่งมีส่วนผสมของเกลือมากเกินไป เพราะเกลือจะดูดน้ำแล้วสะสมไว้ภายในร่างกาย และส่วนที่มักสะสมก็คือต้นขา จึงทำให้ต้นขาใหญ่ขึ้นได้
  • การรับประทานแป้งขัดสี เพราะจะทำให้เกิดการสะสมของคาร์โบไฮเดรตส่วนเกินบริเวณต้นขา
  • การดื่มน้ำน้อย ทำให้เกิดความไม่เพียงพอต่อการเผาผลาญไขมันแล้วทำให้เกิดการสะสมของไขมันบริเวณต้นขา
  • การงดเว้นการออกกำลังกายเมื่อได้สัดส่วนของต้นขาที่ต้องการแล้ว เพราะจะทำให้ต้นขากลับมาใหญ่ได้อีกครั้ง คุณควรออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะได้สัดส่วนของต้นขาที่ต้องการแล้วก็ตาม

7 วิธีลดต้นขา ที่กล่าวไปข้างต้นในบทความล้วนเป็นวิธีลดต้นขาเร่งด่วนที่เห็นผลได้ทันตา แต่ทั้งนี้ในการใช้วิธีลดต้นขาเร่งด่วนดังกล่าว โดยเฉพาะการออกกำลังกายในวิธีต่าง ๆ คุณควรพิจารณาความพร้อมของร่างกายตนเองด้วย เพราะจะได้เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมและเห็นผลอย่างยั่งยืน

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ลดน้ำหนักแบบ if ยังไงให้ได้ผลไว มาดูทริคเด็ดสุดง่าย

2. ลดน้ำหนักเร่งด่วน กับวิธีสุดง่าย พร้อมจริงไม่ต้องเสียเงินเยอะ

3. อาหารลดความอ้วน กินอะไรดีแคลอรีต่ำ เหมาะกับมื้อเย็นที่สุด

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team