ผ้ากันเปื้อนเด็ก จำเป็นไหม? ควรเลือกอย่างไรดี

30 June 2023
531 view

ผ้ากันเปื้อนเด็ก

.

.

เมื่อต้องพูดถึงของใช้จำเป็นสำหรับเด็กก็จะมีหลายอย่างด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ผ้ากันเปื้อน ที่นับว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่คุณแม่จะต้องมีติดกระเป๋าพกพาไปไหนมาไหนด้วยตลอด เพื่อเป็นสิ่งที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ชุดของลูกน้อยเปรอะเปื้อนและนอกจากนี้ ผ้ากันเปื้อนเด็ก ก็ยังสามารถช่วยซับน้ำลายได้ดีอีกด้วย แต่เนื่องจาก ผ้ากันเปื้อนเด็ก ในปัจจุบัน มีให้เลือกหลากหลายแบบ หลายขนาดที่แตกต่างกันไปตามช่วงอายุและความเหมาะสมของการใช้งานในเด็กแต่ละคน วันนี้เราเลยมีวิธีเลือก ผ้ากันเปื้อน ให้มีความเหมาะสมมาแนะนำ พร้อมกับแนะนำ 5 ผ้ากันเปื้อนเด็ก ที่น่าใช้มากที่สุด 

ผ้ากันเปื้อนเด็ก จำเป็นหรือไม่

ผ้ากันเปื้อนเด็ก เป็นของใช้ที่มีความจำเป็นทั้งต่อตัวลูกน้อยและตัวคุณแม่ เพราะฉะนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้คุณแม่สามารถทำความสะอาดให้กับลูกน้อยได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการซับน้ำนม เช็ดน้ำลายที่ไหลตลอดเวลา เพราะเด็กในวัยแรกเกิดและวัยเด็กจะยังไม่สามารถดูและเรื่องของความสะอาดได้ จึงทำให้เกิดความเลอะเทอะอยู่ตลอดเวลานั่นแอง ดังนั้นการใช้ ผ้ากันเปื้อน จึงจำเป็นอย่างแน่นอน 

วิธีการเลือกผ้ากันเปื้อนสำหรับเด็ก

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ผ้ากันเปื้อนเด็ก มีหลายแบบ หลายขนาดให้เลือกใช้มากมาย คุณแม่จึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกใช้งานได้ดีที่สุด เพื่อการใช้งานที่เหมาะสม และเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด โดยมีวิธีการเลือกผ้ากันเปื้อนสำหรับเด็กดังต่อไปนี้ 

  • เลือกจากรูปแบบของผ้ากันเปื้อนสำหรับเด็ก โดยรูปแบบผ้ากันเปื้อนในปัจจุบัน สามารถแบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ แบบ U type , แบบ Round type , แบบ Drool/Dribbler Bibs และแบบเสื้อกันเปื้อน ซึ่งแต่ละประเภทจะเหมาะกับลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันไป จึงควรตัดสินใจเลือกซื้อตามความเหมาะสมในการใช้งานจะดีกว่า 
  • เสื้อกันเปื้อน สวมใส่ง่าย ป้องกันทั่วถึง แม้ว่าผ้ากันเปื้อนสำหรับเด็กจะมีหลายแบบแต่สิ่งสำคัญคือ ต้องสามารถป้องกันความเลอะเทอะได้ทั่วถึง และสามารถซึมซับได้ดี 

แนะนำ 5 ผ้ากันเปื้อนเด็ก เนื้อผ้านุ่ม ซึมซับได้ดี

หากคุณแม่กำลังมองหา ผ้ากันเปื้อนเด็ก ที่สามารถใช้งานได้ดี มีคุณภาพ เรามี 5 ผ้ากันเปื้อนสำหรับเด็กที่ดีที่สุดมาแนะนำ ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าสามารถซึมซับได้ดี ด้วยการมีเนื้อผ้าที่นุ่มสบาย และไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองอีกด้วย 

  1. Baby & Co.

ผ้ากันเปื้อนเด็ก ดีไซน์น่ารักสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ ซึมซับได้ดีแห้งไว ด้วยลักษณะของเนื้อผ้าถักทอด้วยความละเอียด สัมผัสนุ่มสบายและอ่อนโยนต่อผิว การซึมซับแห้งเร็ว ระบายอากาศได้ดี นอกจากนี้ ยังปรับขนาดได้ 3 ระดับ ซึ่งใน 1 เซ็ต ก็จะมีทั้งหมด 3 ชิ้น มีลวดลายน่ารักมีให้เลือกหลากหลาย ใช้งานได้ทั้งเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง จึงเป็นอีกหนึ่งรุ่นผ้ากันเปื้อนสำหรับเด็กที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว

  1. Iflin Baby

ผ้ากันเปื้อนสำหรับเด็กที่มีความนุ่ม สบายผิว ดีไซน์น่ารัก จะใช้เป็นหมอนหนุนก็ได้ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเป็นดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ  เหมาะแก่การพกพาออกนอกบ้าน มีการถักทอให้มีความหนา 2 ชั้น ช่วยให้ซึมซับได้ดี เนื้อผ้าแห้งเร็ว ระบายอากาศได้ดีมาก ๆ  สามารถใช้เป็นที่รองบ่าให้ลูกน้อยหนุนนอนเวลาอุ้ม หรือจะใช้เป็นผ้ากันเปื้อนให้ลูกน้อยใช้เวลาทานอาหารก็ได้ด้วยเช่นกัน เรียกว่าตอบโจทย์ความต้องการได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว 

  1. Bumkins

ผ้ากันเปื้อนสำหรับเด็กที่มีสีสันสดใส สวมใส่ง่าย พกพาสะดวก ปลอดภัยไร้สารอันตราย ลักษณะเสื้อกันเปื้อนแขนสั้น สวมใส่ง่าย ด้านหน้ามีช่องรองเศษอาหาร ผลิตจากโพลีเอสเตอร์ สามารถป้องกันน้ำและคราบเศษอาหารได้ ทำความสะอาดง่ายด้วยการเช็ด ล้าง หรือนำไปซักเครื่องก็ได้เช่นกัน  ทำให้ช่วยให้คุณแม่ประหยัดแรงและไม่ต้องเหนื่อยกับการทำความสะอาดที่ยุ่งยากอีกต่อไป 

  1. PAPA BABY

ผ้ากันเปื้อนเด็ก ที่มีลักษณะเป็นซิลิโคนพับเก็บได้ไม่เสียทรง ทำความสะอาดง่าย มาพร้อมลวดลายสัตว์ต่าง ๆ สีสันสดใสน่ารัก สัมผัสนิ่มและยืดหยุ่น คอปรับขนาดได้ 6 ระดับ พื้นผิวที่เรียบลื่นทำความสะอาดง่าย ไม่ซึมซับ เพียงใช้กระดาษเช็ดหรือนำไปล้างสามารถทำความสะอาดด้วยการนำไปต้มหรือนึ่งได้อย่างปลอดภัย 

  1. DODOLOVE

เป็นผ้ากันเปื้อนสำหรับเด็กที่ใช้ได้ 360 องศา ซึมซับน้ำลายและระบายอากาศได้ดี มีดีไซน์ทันสมัยรูปทรงน่ารักการใช้งานรอบด้าน 360 องศา กระดุมแป๊กไม่เป็นอันตรายต่อผิวลูกน้อย ผลิตจากผ้าฝ้าย มีความหนานุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยประหยัดได้มากเนื่องจากเป็นชุด 5 ชิ้น มีราคาที่ย่อมเยา

จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าผ้ากันเปื้อนสำหรับเด็กเล็กนั้นมีความจำเป็นไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะสามารถป้องกันไม่ให้เกิดความสกปรกระหว่างวันได้ดี ทั้งยังช่วยทำความสะอาดได้ตลอดเวลาอีกด้วย เพราะฉะนั้นคุณแม่จึงจำเป็นที่จะต้องมีผ้ากันเปื้อนเด็ก ไว้ใช้งานสำหรับลูกน้อย โดยเลือกใช้ผ้ากันเปื้อนที่มีความเหมาะสมกับลูกน้อยให้มากที่สุด เพื่อการใช้งานที่ดีและมีคุณภาพมากที่สุด 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. เก้าอี้กินข้าวเด็ก ทำไมต้องมี เลือกยี่ห้อไหนดีที่สุด

2. เสื้อผ้าเด็กทารก เลือกเนื้อผ้าแบบไหน ให้ลูกใส่สบายไม่ระคายเคืองผิว

3. น้ำยาซักผ้าเด็ก ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับเบบี๋ คุณแม่ยุคใหม่ เลือกยี่ห้อไหนดี???

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team