“ไอ.พี.วัน” เปิดตัว “Hygiene Refill Station” ตู้รีฟิล ผลิตภัณฑ์ ไฮยีน ครั้งแรกในห้างค้าปลีก ชูโมเดลธุรกิจใหม่ “ร่วมเปลี่ยนเพื่อโลกยั่งยืน”

26 October 2021
545 view

บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ ภายใต้
แบรนด์ไฮยีน วิกซอล วิซ ไอวี่ แดนซ์ และ โฟกัส
เดินหน้าโปรเจค So in Green โดย ไอ.พี. วัน ยกระดับ การคิดเพื่อโลกไปอีกขั้น
ตอกย้ำวิสัยทัศน์องค์กร ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดแห่ง ความยั่งยืน (Sustainability) โดยล่าสุดได้เปิดตัว Hygiene Refill Station หรือ ตู้รีฟิล ผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มไฮยีน อย่างเป็นทางการ ครั้งแรกโดยได้พาร์ทเนอร์สำคัญ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมดำเนินการเปิดให้บริการพื้นที่แรก ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาเมกา บางนา พร้อมเชิญชวนให้มาลองใช้บริการตู้ เพื่อช่วยกันลดขยะพลาสติกในครัวเรือน ตั้งเป้าเปลี่ยนพฤติกรรมการลดการใช้ขยะพลาสติกด้วยการใช้ซ้ำ

นายอุทัย ธเนศวรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้ก่อตั้ง บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด กล่าวว่า “บริษัท ไอ.พี.วัน
เป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยการรับฟังเสียงของผู้บริโภค ซึ่งหนึ่งในวิสัยทัศน์ของบริษัทคือความตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยแบรนด์ไฮยีน ถือเป็นเจ้าแรกในเอเชีย ที่ใช้วัตถุดิบย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ (Biodegradable) มาผลิตน้ำยาปรับผ้านุ่ม ตั้งแต่ปี ค..1989 และแน่นอนว่าเราไม่คิดที่จะหยุดการพัฒนานวัตกรรมเพื่อคนไทย และเพื่อโลกที่ดีกว่าเดิม ล่าสุด ไอ.พี.วัน ได้ดำเนินโปรเจค “Hygiene So in Green” โดยได้ยกระดับการคิดเพื่อโลก ขึ้นไปอีกขั้น จับมือกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง บิ๊กซี เปิดตัว Hygiene Refill Station โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้บรรจุภัณฑ์ให้นำกลับมาใช้ได้ใหม่ ลดการใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง (Single Use) เพื่อที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะพลาสติกได้เป็นจำนวนมากในอนาคต

โดยบริษัท ไอ.พี. วัน ได้มีโปรเจคนำร่องพัฒนา ตู้รีฟิล Hygiene Refill Station เริ่มที่โรงงานผลิตของไอ.พี. วัน เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ใช้งาน ทางบริษัทได้มีการพัฒนาโมเดลตู้รีฟิลอย่างต่อเนื่องจนได้มาเป็น solution ล่าสุดที่ผู้บริโภคสามารถใช้งานได้ง่าย (User Centric & Friendly) เพื่อง่ายต่อการขยายโมเดลธุรกิจในวงกว้าง ซึ่งเป็นแผนงานที่สอดคล้องกับข้อมูลของ I.P. Life Lab แพลตฟอร์มที่รวบรวมปัญหาของคนไทย และพัฒนาเป็นนวัตกรรมเพื่อโลกที่ดีกว่าเดิม พบว่า ผู้เข้าร่วมโหวตกว่า 50% ให้ความสำคัญและมีความกังวลใจในเรื่องของขยะ เนื่องจากตัวเลขการเพิ่มขึ้นของขยะ