ใหม่ !!! เครื่องมือตรวจอึลูก รู้ผลเร็ว ตรวจได้เอง ตรวจได้ทุกที่ ไม่วุ่นวาย

19 January 2021
1767 view

การขับถ่ายของลูก แม่ ๆ คงรู้อยู่แล้วว่าสัมพันธ์กับอาหารที่ลูกทาน เพราะธรรมชาติของระบบขับถ่ายของเสีย เมื่อทานอาหารเข้าไปแล้ว ร่างกายต้องขับถ่ายออกมา แต่!!! ถ้าไม่ขับถ่ายหรือปล่อยของเสียออกมาล่ะก็ บอกได้เลยว่าปัญหามาแล้วจ้า!!! งานหนักเลยทีนี้ แม่อย่างเราต้องไล่ดูเลยว่า เอ๊ะ!!!ทำไมลูกไม่ถ่ายหรือ สีอุจจาระลูกที่เปลี่ยนไปเกิดจากอะไรกันแน่นะ ในช่วงที่ลูกดื่มนมแม่อย่างเดียวก็ไม่ค่อยมีปัญหาหรอกเนอะ เพราะนมแม่อุดมไปด้วยสารอาหารช่วยให้ระบบการขับถ่ายเป็นปกติ แต่พอหลังจากที่ลูกเริ่มเปลี่ยนนม เริ่มทานอาหารเสริมแล้ว งานยากเลยล่ะที่แม่ต้องไล่หาสาเหตุว่าจะเป็นเพราะนม หรือเพราะอาหารที่ทานกันแน่ และการที่ลูกขับถ่ายไม่ปกติ ยังกระทบต่อพัฒนาการเรียนรู้ด้านอื่น ๆ อีกด้วย เฮ้อ!!!...กลุ้มใจเป็นสองเท่าเลยงานนี้!!!  

แต่!!! อย่ากังวลไปเลยจ้าแม่ ๆ วันนี้ Mamaexpert มีตัวช่วยมาดี ๆ มาฝาก นี่ก็เพิ่งไปเจอมา เพราะเจ้าตัวเล็กของแม่เกิดอึยากซะงั้น สีอึก็แปลก ๆ จากเดิม จะถามหมอก็กลัวรบกวนคุณพ่อ จะพาไปหาหมอก็คิดว่ายังไม่ร้ายแรงขนาดนั้น เลยลองค้น ๆ จิ้ม ๆ ในโลกโซเชียล ไปปิ้ง ๆ กับเว็บนี้เลยจ้า EZY SCAN ตอบชัด!!! แนะนำเบื้องต้นได้ดีจริง ๆ

EzyScan เครื่องมือตรวจอึลูก รู้ผลเร็ว แม่นยำมากแม่   

EzyScan เป็น web-based tool ที่สามารถแปลผลของสภาพอุจจาระ เพียงแค่สแกนภาพถ่ายหรือเลือกลักษณะ และสีอุจจาระของลูกแป๊บเดียวทราบผลได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งบอกสาเหตุของปัญหาการขับถ่าย เพื่อช่วยให้คุณแม่อย่างเรานำไปปรับใช้เพื่อช่วยให้สุขภาพการขับถ่ายของลูกดีขึ้นนั่นเองจ้า

เล่าให้ฟังอาจจะงงหน่อย งั้นเรามาลองทดสอบ ตรวจอึลูกไปพร้อม ๆ กันดีกว่า เริ่มแรกเลย เข้าไปที่ https://www.dumex.co.th/ezyscan#/

พอเข้าปั๊บ เราจะเห็นขั้นตอนที่ 1 ซึ่งง่ายมากจ้า คุณแม่จะเลือกสแกนอึลูกจากการถ่ายแบบสด ๆ ตอนนั้นเลยก็ได้ หรือจะเอาจากคลังภาพที่คุณแม่ถ่ายไว้แล้วก็ได้ แต่หากไม่ได้ถ่ายไว้เลย ก็มาที่ เมนู ตรวจโดยไม่ใช้ภาพถ่าย

ซึ่งเมนู ตรวจโดยไม่ใช้ภาพถ่าย คุณแม่ต้องระบุลักษณะของอึ รวมทั้งสีของอึลูก ไม่ยากเลยจ้า เพียงแค่เลื่อน stool test บอกความนิ่ม/แข็ง สีของอุจจาระ

จากนั้นมาระบุข้อมูลของเจ้าตัวเล็กกัน อย่าง อายุ อาหารที่ลูกทาน ความถี่ในการขับถ่าย ลงเสร็จปุ๊บก็รอผลการขับถ่ายของลูกได้เลยจ้า

0f1eef088785f81833d18c9e44134cd1.jpg

ซึ่งผลการขับถ่ายของลูกนั้น ระบบ AI อัจฉริยะของเว็บจะทำการดูสีของอุจจาระ เพื่อดูว่าสภาพอุจจาระของลูกนั้นบ่งบอกถึงปัญหาท้องผูกหรือท้องเสียหรือไม่ และดีสุด ๆ คือ ทาง EZY SCAN มีคำแนะนำ เรื่องการเลือกอาหาร หรือนมที่ลูกควรดื่ม ความหมายของสีอุจจาระ เคล็ดลับการดูแลระบบขับถ่ายของลูกให้ดี รวมทั้งสามารถขอคำปรึกษาจากดูเม็กซ์แคร์ไลน์ได้อีกด้วย

ว้าวกันไหมเอ่ยกับเครื่องมือตรวจอึลูกที่ Mamaexpert นำมาฝาก ตรวจได้ง่าย ตรวจได้ด้วยตัวเอง รู้ผลรวดเร็ว และได้รับคำแนะนำที่รวดเร็วทันใจแบบนี้ อย่ารอช้า รีบเมมชื่อ EZY SCAN ไว้เลยจ้า ให้ EZY SCAN เป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยให้การดูแลเรื่องระบบขับถ่ายของลูกเป็นเรื่องง่าย ๆ ในพริบตา

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team