แม่ขอความเป็นธรรม ลูกสาวไปทัศนศึกษา กลับมาเหลือเพียงร่างไร้วิญญาณ

06 December 2019
8560 view

โซเชียลร่วมแชร์เหตุสะเทือนใจ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อหญิงเหล็ก หญิงเหล็ก ออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอความเป็นธรรม หลังลูกสาวเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษากับทางโรงเรียน เหตุสลดเกิดจากจมน้ำเสียชีวิต แต่ทางโรงเรียนกลับปล่อยข่าวว่าเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย หลังมีเหตุกาณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับน้องมันตา หรือ เด็กหญิงนภสร โชติพันธ์ นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี ที่ไปทัศนศึกษาแล้วเสียชีวิต ด้านคุณแม่ของน้อง ออกมาชี้แจงในโพสต์ว่า “19 ตุลาคม 2562 โรงเรียนเอาเด็กไปทัศนศึกษา แต่ไม่ดูแลเอาใจใส่ และไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ปล่อยให้เด็กจมน้ำเสียชีวิต แล้วมาปล่อยข่าวว่าเด็กมีโรคประจำตัว ที่พูดมาความรู้สึกสำนึกรับผิดชอบมีไหมคะ ถ้าไม่ยอมรับผิด ก็อย่าโยนความผิดให้คนตาย คนตายลุกขึ้นมาโต้ตอบไม่ได้ จิตใต้สำนึกไม่มีจริงๆ ถ้าวันนั้นมาถึงลูกของคุณบ้างจิตใต้สำนึกคงจะทำงาน 47 วัน จนถึงวันนี้ คุณจะรู้ว่าที่เราตำหนิ ผู้ใหญ่อย่างพวกคุณ มันน้อยไป ลูกเราผิดอะไร ถึงต้องเอาชีวิตที่มีค่าที่สุด มาสังเวยให้กับความประมาทเลินเล่อของพวกคุณ นี่หรือคือโรงเรียนที่ผู้ปกครองเชื่อถือ และศรัทธากันทั่วจังหวัด พอกันที ช่วยแชร์กันหน่อยนะคะ เพื่อความยุติธรรมให้น้องมันตา” 

ในเบื้องต้นทางโรงเรียนยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าแท้จริงแล้วกาารเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด สุดท้ายนี้ Mamaexpert ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยนะคะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : เหล็ก หญิงเหล็ก, Amarin TV