แม่สุดทน! โพสต์แฉครู เหตุเตะ-ถีบลูกชายป.6 ไม่ยอมรับผิด แถมท้าให้แจ้งความ

20 September 2019
201 view

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก กับเรื่องราวความรุนแรงในโรงเรียน ทำเอาผู้เป็นแม่ทนไม่ไหวกับกระทำของครู จนต้องแฉพฤติกรรมลงบนโลกโซเชียล พร้อมแจ้งความเอาผิดครูคนดังกล่าว รายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไร ไปติดตามกันค่ะ

วันที่ 20 กันยายน 2562 เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐ รายงานเหตุการณ์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก แชร์เรื่องราวของลูกชายชั้น ป.6 ปรากฏภาพ และคลิปวิดีโอมีร่องรอยการถูกตี โดยเหตุเกิดในโรงเรียนอนุบาลเขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ระบุข้อความ “ลูกชายกำลังตรวจข้อสอบ แล้วถูกครูตีด้วยไม้หวายที่แผ่นหลัง เตะหน้าท้อง และถีบเข้าบริเวณหน้าอก เป็นรอยบวมซ้ำ ว่า...นี่หรือคนที่เรียกว่าแม่พิมพ์ของชาติ ....เหตุเกิดที่ โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ตีลูกยังไม่พอ ยังถีบหน้าอกพร้อมใช้เท้าเตะอีก 2 ครั้ง ต่อหน้าผู้ปกครองและญาติที่ไปหาเด็กที่โรงเรียน คุณยังชี้หน้าด่าเด็กต่อหน้าต่อตา ครูยอมรับว่าทำไปเพื่อให้เด็กเป็นคนดี ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูกคุณ คุณจะทำยังไง ตอนนี้ผู้ปกครองพาตัวน้องไปตรวจร่างกายและพาไปแจ้งความเป็นที่เรียบร้อย จิตสำนึกของความเป็นครูอยู่ที่ไหนกัน แค่เด็กคุยกันต้องทำถึงขนาดนี้เลยเหรอ..... หัวใจคนเป็นพ่อแม่ และยายจะเป็นอย่างไรเมื่อส่งลูกหลานไปโรงเรียนแล้วเจอคนแบบคุณ ฝากแชร์โพสต์ต่อด้วยนะคะ คนแบบนี้ต้องไม่มีที่ยืนในสังคม” จากเหตุการณ์นี้มีหลายคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป 

ด้านเด็กชายวัย 11 ปี ผู้ที่ถูกทำร้ายร่างกาย เล่าว่า ตนกำลังนั่งตรวจข้อสอบในห้อง กับเพื่อนๆทั้งหมด 33 คน มีนักเรียนเสียงดัง ครูก็ตีเพื่อน 1 ครั้ง และตีตน 1 ครั้ง แต่ตนบอกว่าไม่ได้ส่งเสียงดัง ครูจึงตีซ้ำอีกครั้ง เตะท้อง  และถีบหน้าอกจนไปติดกับฝาห้องเรียน และด่าไล่ให้ออกไปกินข้าวกับสุนัขนอกห้อง ตนจึงไปบอกครูอีกคนให้พาไปทำแผล ก่อนครูติดต่อผู้ปกครองมารับกลับบ้าน

ขณะที่นางสุจิตรา ศรีขวัญ อายุ 58 ปี ผู้เป็นยาย เล่าว่า ได้รับโทรศัพท์จากครูให้ไปรับหลานชาย ตอนแรกเข้าใจว่าหลานพลัดตกหกล้ม หรือเกิดอุบัติเหตุ จุึงไปโรงเรียนพร้อมกับญาติ แต่เมื่อไปถึงกลับเห็นหลานชายมีร่องรอยบวมนูน ตอนแรกไม่ได้ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะถือเป็นการทำโทษของครู แต่เมื่อไปสอบถามครูคนดังกล่าวกลับถูกต่อว่า และยังด่าหลานว่าเลว ไม่มีคำขอโทษหรือยอมรับผิด พร้อมยังท้าให้ไปแจ้งความ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ปรับครู 1,000 บาท ฐานทำร้ายร่างกาย โดยพนักงานสอบสวนระบุว่า หากจะเอาผิดอีกให้ไปร้องต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเอง

ผู้เป็นยายจึงพาหลานชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเขาชัยสน เตรียมนำใบรับรองแพทย์ และหนังสือยื่นต่อผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดพัทลุง เพื่อพิจารณาพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว และให้ดำเนินการทางวินัยครูต่อไป

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำเอาผู้ปกครองหลายคนกังวลใจ ถึงความปลอดภัยของลูกหลานเมื่ออยู่ในโรงเรียน เพราะหลายครั้งมีข่าวลักษณะนี้ออกมา ถึงการไม่ยับยั้งอารมณ์ของครู ลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ ถึงอย่างไร เบื้องต้นญาติได้แจ้งความไปแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นหนังสือต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ครูสังกัดอยู่ เพื่อพิจารณาพฤติกรรม และต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : ไทยรัฐ