ผวา! แก็งค์ลักเด็กอาละวาดหนัก เปิดเพลงเสียงดังคาดกลบเสียงเด็ก

06 August 2019
440 view

กลับมาอีกแล้ว!!! แก็งค์ลักเด็กขับเบนซ์รุ่นเก่า บุกพื้นที่ จ.อุดรธานี อาละวาดลักพาตัวเด็ก ทำเอาหลายคนต่างหวาดผวากับเหตุการณ์นี้เป็นอย่างมาก หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสเตือนให้ระวัง รายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไรไปติดตามกันต่อค่ะ

เมื่อวันนที่ 6 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า “มีแก็งค์ลักเด็กเข้ามาอาละวาด ในพื้นที่  บ.ชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ. อุดรธานี” พร้อมเตือนผู้ปกครอง ให้ระมัดระวังความปลอดภัยของลูกหลาน หลายคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น และเผยถึงความห่วงใยต่อเด็กๆ อีกทั้งเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในหลายอำเภอ ในจ.อุดรธานี แต่เคราะห์ดีที่ผู้ปกครองมาพบ และช่วยได้ทัน 

จากการสอบถามนาย สุริยัน (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พ่อของเด็กชายวัย 11 ปี  เล่าว่า มีกลุ่มคนแปลกหน้ามาเรียกลูกชายที่หน้าบ้านจริง โดยวันเกิดเหตุคือวันที่ 3 สิงหาคม ขณะที่ลูกชายนั่งเล่นที่หน้าบ้าน มีกลุ่มชายดังกล่าว 3 คน ขับรถเบนซ์รุ่นเก่า เปิดเพลงเสียงดังมาจอดที่หน้าบ้าน พร้อมเรียกลูกชายออกไป ขณะเดียวกันตนเปิดประตูบ้านมาเจอพอดี จะดูว่าเกิดอะไรขึ้น หรือมีคนมาถามเส้นทาง แต่พอคนในรถเห็นตนก็รีบขับรถออกไปทันที แต่ชาวบ้านยังไม่ลงความเห็นว่าเป็นแก็งค์ลักเด็กหรือไม่ แต่หากพบพิรุธ คือเปิดเพลงเสียงดัง และขับรถออกไปทันทีที่เจอผู้ใหญ่ หากจะสอบถามเส้นทางไม่น่าจะขับรถหนีเร็วขนาดนั้น

หากเป็นแก็งค์ลักเด็กจริง ก็เป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับคนระแวกใกล้เคียง ผู้เป็นพ่อยังกล่าวอีกว่า เป็นไปได้ไหมว่าหากรถคันนั้นเป็นแก็งค์ลักเด็กจริง การเปิดเพลงเสียงดังอาจเป็นการเปิดเพื่อกลบเสียงของเด็ก หากเด็กร้องขอความช่วยเหลือ และต่อมายังมีการโพสต์เตือนอีกว่า ในพื้นที่ บ.สะแบง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ก็เจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน ยิ่งสร้างความกังวลให้ผู้คนในพื้นที่เป็นอย่างมาก 

ด้านเด็กชายวัย 11 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน มีกลุ่มชายขับรถมาจอด แล้วเปิดกระจกเรียกให้ตนไปพบ “อ้วนอ้วนมานี่หน่อย” จึงเดินออกไป ประจวบกับตอนที่พ่อเดินออกมาจากบ้านพอดี รถคันดังกล่าวจึงได้ขับออกไปทันที

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า แท้จริงแล้วเป็นแก็งค์ลักเด็กจริงหรือไม่ แต่ก็สร้างความหวาดวิตกให้คนในพื้นที่ได้ไม่น้อย ถึงอย่างไรก็ควรให้เด็กอยู่ในสายตา  เพื่อความปลอดภัยและการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที เพราะหลายครั้งข่าวนำเสนอข่าวแก็งค์ลักเด็กมาในรูปแบบที่แตกต่างกัน ผู้ปกครองจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวสด