อุทาหรณ์ ด.ญ.วัย 11 ขวบ วิ่งเล่นกับเพื่อน แต่เจ็บหนักเพราะดินสอ (มีคลิป)

17 May 2019
32222 view

วันนี้ Mamaexpert นำเรื่องราวของเด็กหญิงชาวแคนาดามาฝาก เป็นอุทาหรณ์สำหรับบ้านที่มีเด็กๆ กับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เด็กหญิงคนนี้ต้องรักษาตัวเป็นเวลา 3 ปี เพราะวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ แต่โชคร้ายสะดุดล้มจนทำให้เกิดเหตุหวาดเสียวขึ้น  รายละเอียดเพิ่มเติมจะเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมม 2562  เว็บไซต์ข่าวสดได้นำเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 11 ปีชาวแคนาดาจากการนำเสนอของสำนักข่าวเดลีเมล์ ได้เปิดเผยเหตุการณ์ที่เด็กหญิงคนนี้ประสบอุบัติเหตุระหว่างกำลังวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ตามปกติ ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา และการวิ่งเล่นครั้งนี้ ทำให้เธอพลาดหกล้ม แต่ที่โชคร้ายไปกว่านั้นดินสอแทงเข้าไปที่คอของเธอ

บาดแผลที่ลำคอ แม้จะไม่มีเลือดออก ไม่บวมช้ำ และไม่มีอาการเจ็บปวด แต่ทางการแพทย์บอกว่า ดินสอที่แทงเข้าไปขวางทางเดินเส้นเลือดใหญ่ ทำให้เลือดไหลไปเลี้ยงสมองไม่ได้  แต่โชคยังดีที่นำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน และทำการผ่าตัดรักษาจนหายดี โดยใช้เวลานานถึง 3 ปี

นพ.เกรแฮม โรเช-นาเกิล ศัลยแพทย์ที่โรงพยาบาลเด็กในเมืองโทรอนโตแพทย์ที่ทำการรักษา เปิดเผยว่าหลังจากตรวจวินิจฉัยโรคด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ หรือซีทีสแกน พบว่าดินสอแทงเข้าไปลึกถึงหลอดเลือดใหญ่ทั้งฝั่งซ้ายและขวา จึงเร่งรักษาด้วยการผ่าตัด เช่นเดียวกับการรักษาบาดแผลฉีกขาดของหลอดเลือด

กรณีเป็นอีกเคสที่น่าหวาดเสียวสุดๆ ในบางครั้งสิ่งของใกล้ตัวที่เราคิดว่าไม่อันตราย แต่กลับน่ากลัวกว่าที่คิด ดังนั้นผู้ปกครองต้องเพิ่มความะมัดระวัง และเตือนลูกให้ระมัดระวังในการเล่น รวมทั้งสิ่งของที่อยู่รอบตัวลูกๆ หลายครั้งอาจไม่ทันระวังอาจโชคร้ายเกิดอุบัติเหตุเหมือนเด็กหญิงคนนี้ก็ได้ อย่างไรก็ตาม Mamaexpert ส่งความห่วงใยไปยังทุกบ้านนะคะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ข่าวสด