อุทาหรณ์พ่อแม่ เหตุสุดสะเทือนขวัญ สุนัขกัดเด็ก 4 ขวบเสียชีวิต

20 September 2018
398 view

ที่เกิดเหตุสุนัข 3 ตัวรุมขย้ำ ด.ญ.วัย 4 ขวบเสียชีวิต

วันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการสุดสะเทือนขวัญ คือสุนัขจำนวน 3ตัว รุมกัดเด็กหญิงวัยเพียง 4ขวบ ภายในซอยบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 194/5 หมู่ 2 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบกองเลือดจำนวนมาก ยาวเป็นทางลงไปในกอหญ้าข้างทาง ใกล้กันพบรถจักยานเด็กผู้หญิง สีชมพูล้มอยู่กลางถนนภายในซอย ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ ด.ญ.ตวงข้าว อายุ 4 ขวบ มีบาดแผลถูกสุนัขขย้ำที่ใบหน้าและศีรษะจนเป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส พลเมืองดีได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านเขว้า ไปก่อนหน้านี้ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

ผู้เห็นเหตุการณ์ นายนพพล กุลธนวัฒน์ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ตนกลับมาจากทำงานและได้นอนดูทีวีอยู่ภายในบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงร้อง ซึ่งทีแรกก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติแล้วน้องตวงข้าว กับพี่ชาย จะหยอกล้อกัน ปั่นจักรยานเล่นกันอยู่ภายในซอย ซึ่งเป็นหลังบ้านตนอยู่เป็นประจำ จนตนได้เดินออกมาจากภายในบ้านมาที่ถนนและได้มองเข้าไปในบ้านของเด็กทั้ง 2 คน ซึ่งอยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนบ้านที่เกิดเหตุนั้นอยู่ทางขวามือซึ่งอยู่ข้างบ้านตน ขณะที่ตนกำลังมอง ไปในบ้านก็ไม่เห็นเด็กทั้งคน ระหว่างนั้นก็เห้นสุนัข 3 ตัว กำลังรุมขย้ำกัดกระชากบริเวณลำคอ หัวและโหนกแก้มของน้องจวงข้าว ตนตั้งสติได้เอามีดวิ่งเข้าไปขู่หมาทั้ง 3 ตัว ให้ออกจากตัวเด็ก ก่อนที่หมาทั้ง 3 ตัวจะวิ่งเข้าไปในบ้านของตน ตนจึงรีบวิ่งเข้าดูอาการเด็ก ซึ่งดูแล้วมีแผลฉกรรจ์หลายจุด จึงได้ตะโกนเรียกให้คนในละแวกนั้น เข้ามาช่วยนำส่งไปโรงพยาบาล เพราะเห็นน้องตวงข้าวกำลังดิ้นทุรนทุราย กลิ้งเข้าไปในกองหญ้าข้างทาง จนนิ่งไปก่อนที่ชาวบ้านจะนำตัวส่งโรงพยาบาล และได้เสียชีวิตลงก่อนถึงโรงพยาบาล และเล่าต่อว่าสุนัขทั้ง 3 ตัว นั้นมีเจ้าของและอยู่บ้านติดกัน โดยเจ้าของเลี้ยงไว้ในเขตบ้านและล่ามไว้ภายในบ้าน สุนัขทั้ง 3 ตัว ซึ่งหนึ่งในนั้น มีสุนัขแม่ลูกอ่อนพันธุ์ไทยอยู่ด้วย มีสุนัขเพศผู้พันธุ์ไทยอยู่อีก 1 ตัว และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลอีก 1 ตัว ส่วนสาเหตุตนก็ไม่ทราบว่าสุนัขทั้ง 3 ตัวนั้นหลุดออกมาจากภายในบ้านและโซ่ลามออกมาขย้ำหนูน้อยได้อย่างไร

น้องตวงข้าว
เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เจ้าของสุขนัขจึงถูกแจ้งความผิดลหุโทษ ในข้อหาละเลยให้สัตว์ดุร้ายพ้นจากความควบคุม ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประมวลกฏหมายอาญา ภาค 3 มาตรา 377 และเจ้าของสุนัขอาจถูกดำเนินดีในข้อหาประมาทจนผู้อื่นถึงแก่ความตาย

เหตุสุดสะเทือนขวัญ ที่หนูน้อยวัย 4ขวบ ถูกกลุ่มสุนัขไล่รุมกัดจนเสียชีวิตนั้น Mamaexpert ได้ติดตามข่าวมาโดยตลอด และที่ผ่านมาเห็นได้ว่าข่าวสุนัขกัดทำร้ายเด็กจนทำให้เสียชีวิตนั้นมีอยู่บ่อยครั้ง คุณพ่อคุณแม่จำเป็นต้องดูแลบุตรหลานให้มากขึ้น ฝากข่าวนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคุณพ่อคุณแม่ดูแลบุตรหลานให้ห่างไกลปลอดภัยจากสุนัขและเตือนเจ้าของสุนัขให้ดูแลสุนัขที่เลี้ยงไว้ ไม่ให้หลุดออกมากัดทำร้ายคนอื่น

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข่าว : khaosod