ทิชชู่เปียก ยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนเด่น มาดูกันได้เลย

17 February 2018
25900 view

ทิชชู่เปียก

ทิชชู่เปียก (Wipes) ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสามารถทำความสะอาดได้ดี มีประสิทธิภาพมากกว่ากระดาษชำระธรรมดา ทั้งยังใช้ง่ายแถมยังพกพาสะดวกอีกด้วย แต่ก็ยังมีข่าวในเรื่องการแพ้สารอันตรายในทิชชู่เปียกออกมาเรื่อยๆ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าเช็ดทำความสะอาด หรือทิชชู่เปียก ที่มีคุณภาพโดยเฉพาะเมื่อใช้กับเด็ก ยิ่งต้องควรเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขา วันนี้ Mama Expert จึงได้ศึกษาและรวบรวมข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นชื่อผลิตภัณฑ์ คุณสมบัติ ส่วนประกอบสำคัญ วิธีใช้ ข้อควรระวังในการใช้ รวมถึงราคาของผลิตภัณฑ์ผ้าทำความสะอาดแต่ละชนิด ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคุณแม่ ทั้ง 7 ยี่ห้อ หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ในการเลือกซื้อ มาดูกันเลยค่ะ

1.ทิชชู่เปียกยี่ห้อ กูนน์ เบบี้ไวพส์ (GOO.N BABY WIPES) 

ยี่ห้อ กูนน์ เบบี้ไวพส์ เป็นผ้าเช็ดทำความสะอาดเปียก ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ได้มาตฐาน เหนียวนุ่ม ไม่ขาดง่าย อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ที่สำคัญประกอบด้วยน้ำบริสุทธิ์ 99% แถมยังปราศจาก Paraben หรือสารกันเสีย และยังปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์อีกด้วย ซึ่งที่ซองระบุไว้ว่าใช้เช็ดทำความสะอาดผิวกายและก้นเด็กได้ด้วย มีความชุ่มชื่นสูง บรรจุ 18 แผ่น ราคา 27 บาท ก็ตกประมาณแผ่นละ 1.50 บาท 

จากการทดลองใช้ : เนื้อผ้านุ่มพอสมควร ความชุ่มชื่นปานกลาง มีกลิ่นอ่อนๆ น่าจะมาจากส่วนผสมที่อยู่ในผ้า ใช้แล้วมีความเหนอะเล็กน้อย ผิวหลังการใช้ มีความนุ่ม นับว่าแผ่นละ 1.50 บาท ถือว่าคุ้มค่ะ

2.ทิชชู่เปียกยี่ห้อ ฮักกี้ส์ เจนเทิล แคร์ เบบี้ ไวพ์ (HUGGIES Gentel Care baby wipes)

ผ้าเช็ดทำความสะอาดผิว ฮักกี้ส์ เจนเทิล แคร์ เบบี้ ไวพ์ มีความหนานุ่ม ทำความสะอาดได้หมดจด มีความอ่อนโยนต่อผิว ได้รับการทดสอบทางผิวหนัง ปลอดภัย อ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม ปราศจากแอลกอฮอล์ และยังมีเอกลักษณ์เฉพาะของฮักกี้ส์อีกด้วย คือ มีลายพิมพ์หมีบนผ้าโดยระบุไว้ว่าสามารถเช็ดทำความสะอาดผิวมือ ผิวหน้า และส่วนต่างๆของร่างกายทารกและผู้ใหญ่ โดยหลีกเลี่ยงการเช็ดบริเวณรอบดวงตา ซึ่งบรรจุ 20 แผ่น ในราคา 39 บาท เฉลี่ยแผ่นละ 1.95 บาท

จากการทดลองใช้ : มีลายผ้าน่ารักมาก เป็นลายน้องหมี เนื้อผ้านุ่มพอสมควร ผ้ามีความหนา ยืดหยุ่นดี ความชุ่มชื่นปานกลาง มีกลิ่นอ่อนๆ น่าจะมาจากส่วนผสมที่อยู่ในผ้ามากกว่าน้ำหอม แต่ใช้แล้วยังมีความเหนอะเล็กน้อยค่ะ

3.ทิชชู่เปียกยี่ห้อ ดีนี่เพียว เบบี้ไวพ์ (D-nee pure BABY WIPES)

ดีนี่เพียว เบบี้ไวพ์ ออร์แกนิค ผ้าเช็ดทำความสะอาดก้นเด็ก(สำหรับผิวบอบบาง) ได้ระบุไว้ว่า

  • ด้วยส่วนผสมของข้าวโอ๊ตและคาโมมายล์ เพื่อคืนความชุ่มชื่นหลังทำความสะอาด
  • ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม อ่อนโยนแม้กับทารกแรกเกิด
  • เนื้อผ้า หนา นุ่ม เป็นพิเศษทำความสะอาดผิวลูกน้อยได้อย่างสะอาดหมดจด
    ด้วยสัมผัสนุ่มละมุน
  • ผ่านการทดสอบความปลอดภัยที่ดีที่สุดจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ ไม่ทำให้แพ้
    และระคายเคือง (Hypo - Allergenic Tested)

และมีการระบุวิธีใช้ไว้อย่างชัดเจนและยังระบุไว้ว่าเนื้อผ้ามีความหนานุ่มพิเศษ บรรจุ 20 แผ่น ราคา 29 บาท เฉลี่ยแผ่นละประมาณ 1.45 บาท ค่ะ

จากการทดลองใช้ : เนื้อผ้ามีความหนาพอดี มีความยืดหยุ่น ความชุ่มชื่นพอดี มีกลิ่นอ่อนๆ ไม่ลื่น ใช้แล้วไม่มีความเหนอะ นับว่าใช้ดีเลยทีเดียวค่ะ

4.ทิชชู่เปียกยี่ห้อ คลีน แอนด์ ไฮจีนนิค เบบี้ ไวพส์ ตรารถพยาบาล

ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดผิวกาย คลีน แอนด์ ไฮจีนนิค เบบี้ ไวพส์ ที่ซองระบุไว้ว่า

  • ยกระดับความสะอาดและปลอดภัยขึ้นอีกขั้น ด้วยเนื้อผ้าบริสุทธิ์ ไม่ระคายเคืองผิวเด็ก
  • เนื้อผ้านุ่มเนียน ให้ผิวสัมผัสอ่อนโยนต่อผิวลูก เพื่อคุณแม่มั่นใจ ทุกครั้งที่ใช้
  • ผลิตด้วยเทคโนโลยี ที่ใช้พลังความเร็วของน้ำสะอาด(Hydroentanglement)ที่ประสานให้เส้นใยกลายเป็นเนื้อผ้าปลอดสารเคมี ที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิว
  • ผ่านการทดสอบ Hypo-Allergenic test เพื่อความสะอาด ปลอดภัย เช็ดได้แม้ผิวเด็กทารกแรกเกิด

โดย คลีน แอนด์ ไฮจีนนิค เบบี้ ไวพส์ ระบุไว้ชัดเจนว่าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์,สีเจือปนและน้ำหอม ไม่ระคายเคืองต่อผิวบอบบางของลูก ไม่ทำลายความชุ่มชื้นของผิว ไม่มีสารกันเสีย(Bronopol) เหมาะสำหรับเด็ก ซึ่งในซองบรรจุ 20 แผ่น ในราคา 29 บาท เฉลี่ยแผ่นละประมาณ 1.45 บาท

จากการทดลองใช้ : เนื้อผ้ามีความหนา ยืดหยุ่นดี ความชุ่มชื่นปานกลาง ไม่มีกลิ่น ไม่ลื่น ใช้แล้วไม่มีความเหนอะ นับว่าใช้ดีในระดับหนึ่งค่ะ

5.ทิชชู่เปียกยี่ห้อ มามี่โพโค ไวพส์

เป็นที่ทราบกันดี ว่า แบรนด์ MamyPoko อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ ประเทศญี่ปุ่น มีผลิตภัณฑ์อื่นๆสำหรับเด็กอีกมากมาย ที่ได้คุณภาพ คุณแม่หลายท่านจึงไว้วางใจเลือกใช้สินค้าในแบรนด์นี้จำนวนมาก โดยผลิตภัณฑ์ผ้าเช็ดทำความสะอาดยี่ห้อมามี่ โพโค ไวพส์ ระบุไว้ที่ซองอย่างชัดเจนว่า ผ้านุ่ม ชุ่มชื่น แผ่นผ้ามีน้ำบริสุทธิ์ถึง 99% และสารสกัดจากชาเขียว ที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียได้ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สี โลชั่นและแอลกอฮอล์ สามารถทำความสะอาดก้นเด็กได้ ขนาดบรรจุ 18 แผ่น ในราคา 29 บาท เฉลี่ยแผ่นละ 1.61 บาท 

จากการทดลองใช้ : เนื้อผ้าหนานุ่ม มีความยืดหยุ่นดี ค่อนข้างชุ่ม ไม่มีกลิ่น ไม่ลื่น ใช้แล้วผิวมีความชุ่มชื่นไม่มีความเหนอะ เช็ดมือแล้วแห้งไวดี นับว่าใช้ดีในระดับหนึ่ง อีกอย่างคือซองหนามากเป็นพิเศษด้วย ข้อเสียคือถ้าปิดซองไม่ดี ก็จะแห้งยกซองกันทีเดียวค่ะ

6.ทิชชู่เปียกยี่ห้อ พีเจ้น เบบี้ไวพส์ (Pigeon BABY WIPES)

พีเจ้น เป็นผลิตภัณฑ์อีกหนึ่งยี่ห้อ ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคุณแม่ เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อยมากมายหาซื้อได้ง่าย ซึ่งผ้าเช็ดทำความสะอาดผิวของพีเจ้น เบบี้ไวพส์ ได้ผ่านการทดสอบและระบุไว้ที่ซองอย่างชัดเจน ดังนี้

  • ผ่านการทดสอบ (Micro Biologically tested) จึงมั่นใจเรื่องความสะอาดและความปลอดภัย
  • เนื้อผ้ามีความหนาและนุ่มพิเศษ เพื่อให้สัมผัสที่อ่อนละมุนต่อผิวทารก
  • ปราศจากแอลกอฮอล์ สี และน้ำหอม จึงไม่ทำให้ระคายเคืองต่อผิว
  • สูตรอ่อนละมุน บริสุทธิ์ สามารถเช็ดได้แม้ผิวบนใบหน้าของทารกแรกเกิด และเช็ดได้บ่อยเท่าที่ต้องการ
  • บรรจุในห่อกะทัดรัด พกพาสะดวก

พีเจ้น เบบี้ไวพส์ยังระบุไว้ข้างห่ออีกว่า "อ่อนใสผิวหน้าคุณ อ่อนละมุนผิวทารก" โดยได้แนะนำการใช้ไว้ว่า เพื่อเช็ดทำความสะอาดผิวบนใบหน้า แขนและส่วนต่างๆของทารกและผู้ใหญ่ บรรจุ 20 แผ่น ในราคา 29 บาท เฉลี่ยแผ่นละ 1.45 บาท

จากการทดลองใช้ : เนื้อผ้าไม่หนา มีความยืดหยุ่นพอเหมาะ ความชุ่มชื่นน้อย คำเคลมข้างซองไม่มีน้ำหอม แต่กลับมีกลิ่นอ่อนๆ ไม่ลื่น ใช้แล้วแห้งเร็วไม่มีความเหนอะ ความอ่อนโยนเชื่อถือได้ค่ะ  

7.ทิชชู่เปียกยี่ห้อ จอห์นสัน สกินแคร์ เบบี้ไวพ์ 

ผ้าเช็ดทำความสะอาดยี่ห้อ จอห์นสัน สกินแคร์ เบบี้ไวพ์ ระบุไว้ที่ข้างผลิตภัณฑ์ว่า ด้วยเทคโนโลยีเส้นใยผ้า ที่ล้ำสมัย ทำงานเหมือนฟองน้ำที่ดูดซับและเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อผ้าอ่อนนุ่มพิเศษชุ่มชื่อไปด้วยเบบี้โลชั่นที่มากเป็น 3 เท่า เมื่อเทียบกับน้ำหนักผ้าจึงช่วยทำความสะอาดพร้อมคืนความชุ่มชื่นและเคลือบปกป้องผิวลูกน้อยให้ผิวลูกน้อยเนียนนุ่ม ดูดีมีสุขภาพผิวดีปราศจากส่วนผสมที่เป็นสบู่และแอลกอฮอล์ ผ่านการทดสอบความอ่อนละมุนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง บรรจุขนาด 20 แผ่น ในราคา 42 บาท เฉลี่ยแผ่นละ 2.1 บาท ถือว่ามีราคาสูงค่ะ

จากการทดลองใช้ : เนื้อผ้านุ่ม ผ้ามีความหนา ยืดหยุ่นดี ความชุ่มชื่นมาก มีกลิ่นหอของโลชั่น ใช้แล้วผิวสัมผัสนุ่มละมุน มีความเหนอะเล็กน้อยค่ะ

Mama Expert หวังว่า รีวิวทิชชู่เปียกทั้ง 7 ยี่ห้อ จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณ์สำหรับลูกน้อยของคุณพ่อคุณแม่ค่ะ แต่คุณพ่อคุณแม่ต้องอย่าลืมว่า การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพ จะทำให้เกิดอันตราย โดยเฉพาะเมื่อใช้กับเด็ก หรือบริเวณผิวบอบบางรอบดวงตา ผิวที่อักเสบ มีสิว หรือมีบาดแผล จะมีความเสี่ยงถึงขั้นติดเชื้อในกระแสเลือดได้ ควรศึกษาข้อมูลก่อนเลือกซื้อ เลือกใช้เท่าที่จำเป็น และควรสังเกตหากใช้แล้วมีอาการแพ้ เป็นผื่นแดง บวม อักเสบ ต้องหยุดใช้ทันที และรีบไปพบแพทย์ทันทีค่ะ

บทความแนะนำ

1.เลือกใช้แป้งแบบไหน ปลอดภัยต่อลูกรัก

2.ทิชชู่เปียก อันตรายเสี่ยงแพ้รุนแรง

3.การติดเชื้อในกระแสเลือดในเด็ก

เรียบเรียงโดย :  Mamaexpert Editorial Team