คุณแม่แชร์ประสบการณ์ : ฝากลูก 8 เดือนไว้กับสถานรับเลี้ยง ทำเด็กโคม่าเสียชีวิตไม่รับผิดชอบ

06 August 2017
14235 view

อุทาหรณ์ พ่อแม่เอาลูกไปฝากสถานรับเลี้ยงเด็ก แต่เมื่อกลับบ้านกลับพบลูกมีรอยเขียวช้ำตามร่างกาย สุดท้ายเด็กหยุดหายใจ นอนโคม่า ก่อนเสียชีวิต ด้านสถานรับเลี้ยงเด็กปัดความรับผิดชอบ 

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยเรื่องราวสุดสลดใจ เมื่อพยาบาลสาวคนหนึ่ง ได้นำลูกวัย 8 เดือนไปฝากไว้ที่สถานรับเลี้ยงเด็ก ซึ่ง 1 เดือนจะฝากไว้ไม่เกิน 15 วัน และสถานรับเลี้ยงเด็กก็มักจะบอกว่า น้องเองดื้อมาก บางวันกลับมาก็เจอรอยเขียวช้ำตามร่างกาย แต่ทางคุณแม่เองก็ไม่อยากบ่นอะไร เพราะกลัวว่าสถานรับเลี้ยงเด็กจะเลี้ยงลูกชายไม่ดี

ต่อมาในวันที่ 12 มิถุนายน ทางสถานรับเลี้ยงเด็กได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องเองหยุดหายใจ จึงพาไปส่งโรงพยาบาล BNH แพทย์เองได้ปั๊มหัวใจและใส่เครื่องช่วยหายใจ ก่อนที่จะส่งน้องต่อไปที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ต่อมาน้องเองมีอาการโคม่า ไม่รู้สึกตัว และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จนสุดท้ายน้องเองก็ทรุด และได้จากไป ซึ่งผลชันสูตรพบว่า น้องขาดอากาศหายใจ ก้านสมองตาย แม้ว่าทางสถานรับเลี้ยงเด็กจะมาเยี่ยม แต่ครอบครัวเองก็ยังไม่พร้อมที่จะพูดคุย

เด็กถูกทำร้ายที่สถานรับเลี้ยงเด็ก


 อย่างไรก็ตามพ่อแม่เด็กเองข้องใจ จึงขอเปิดกล้องวงจรปิด แต่กลับพบว่า กล้องเองสะดุด เหมือนจงใจตัดต่อภาพ ทางครอบครัวจึงขอก๊อปปี้เทปไปดู ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กลับบอกว่า อยากได้อะไรให้ไปฟ้องเอา และในระหว่างที่น้องป่วยนั้น ทางสถานรับเลี้ยงเด็กก็ไม่แสดงท่าทีว่าจะรับผิดชอบแต่อย่างใด


เด็กถูกทำร้ายที่สถานรับเลี้ยงเด็ก

เด็กถูกทำร้ายที่สถานรับเลี้ยงเด็ก

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ