น้ำนมและข้าวส่วนผสมจากธรรมชาติ ผู้ช่วยในการปกป้องผิวลูกน้อยจากการเล่นซน

03 May 2017
2541 view

น้ำนมและข้าวส่วนผสมจากธรรมชาติ ผู้ช่วยในการปกป้องผิวลูกน้อยจากการเล่นซน

ผิวของเด็กนั้นบอบบางมากกว่าผิวผู้ใหญ่ จึงต้องการการทะนุถนอมมากเป็นพิเศษโดยเฉพาะในวัยซนที่อยากเล่นสนุกในทุกช่วงเวลา คุณแม่ทราบหรือไม่ว่าลูกน้อยของคุณมีการพัฒนาของชั้นผิวหนังตั้งแต่อยู่ในครรภ์เมื่ออายุครรภ์ 24 สัปดาห์ และพัฒนาต่อเนื่องจนเป็นชั้นผิวหนังที่ครบสมบูรณ์เท่าผู้ใหญ่เมื่ออายุครรภ์ 34 สัปดาห์ แต่เมื่อลูกน้อยคลอดออกมาผิวหนังของลูกยังทำหน้าที่ไม่สมบูรณ์เท่าผู้ใหญ่100%  เนื่องจากผิวลูกน้อยยังไม่มีไขมันและชั้นหนังแท้บางกว่าผู้ใหญ่มาก เพราะฉะนั้นคุณแม่มืออาชีพอย่างคุณ จึงควรดูแลทะนุถนอมและปกป้องผิวอันบอบบางนี้อย่างถูกต้อง วันนี้มีวิธีดูแลผิวลูกให้แข็งแรงไม่หวั่นแม้วันซุกซนมาเสนอ ไปดูกันค่ะ 

เข้าใจสภาพผิวลูก เพื่อการบำรุงผิวที่ถูกต้องสมวัย

ผิวหนังของเด็กวัยขวบปีแรกนั้นจะมีการสูญเสียน้ำได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับเด็กโตหรือผู้ใหญ่ เนื่องจากเซลล์ผิวหนังชั้นนอกยังอุ้มน้ำได้ไม่ดีพอ ถึงแม้จะดูดซึมน้ำได้ดีมาก แต่ก็สูญเสียน้ำออกจากผิวได้เร็วมากเช่นกัน ดังนั้นผิวเด็กทารกจึงแห้งง่าย แต่ความสามารถในการป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิวหนังจะค่อยๆ พัฒนาขึ้นอย่างช้าๆ จนกระทั่งเทียบเท่าผู้ใหญ่เมื่อเด็กอายุ 1 ปี นอกจากเรื่องเซลล์ผิวแล้ว ความบอบบางของผิวลูกเมื่อถูกกระแทกหรือขูดขีดจากการเล่นซนเพียงแค่เบาๆ ก็ถลอกและบอบช้ำได้  หลังการเล่นซนในทุกๆวัน ผิวลูกจึงควรได้รับการดูแลและบำรุงที่ถูกต้อง เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้พร้อมรับกับพัฒนาการตามวัยที่เติบโตขึ้น บำรุงผิวลูกอาจไม่ใช่แค่เรื่องของความขาวหรือความหอม  แต่เป็นการบำรุงผิวให้แข็งแรง สุขภาพดี และลดการระคายเคืองของผิวได้

วิธีดูแลผิวลูกให้เเข็งแรงและสุขภาพดี แม้ในวันที่ลูกซุกซนก็ไม่หวั่น

  1. การอาบน้ำไม่ควรนานและบ่อยเกินไป
    การอาบน้ำเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกที่ลูกต้องเผชิญในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี  ไม่จำเป็นต้องอาบบ่อย และไม่ควรอาบน้ำนานเกินไปเพื่อป้องกันลูกผิวแห้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอาบน้ำอุ่น จะยิ่งให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น และอาจทำให้ผิวลอกได้ สำหรับลูกวัยซนนั้นควรอาบน้ำวันละ 2 ครั้งในเวลาเช้าและเย็น แต่หากลูกวัยซนของคุณต้องเผชิญภารกิจเลอะในระหว่างวัน คุณแม่อาจต้องอาบน้ำชำระล้างสิ่งสกปรกตามความเหมาะสมเพื่อสุขอนามัยที่ดีของลูกรัก
  2. การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวและปกป้องผิว
    ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและช่วยปกป้องผิวด้วย  ไม่ควรใช้สบู่ที่มีค่าความเป็นด่างมากเกินไป เพราะจะรบกวนการปรับค่า pH ของผิวหนังเด็ก การเลือกใช้สบู่เหลวอาบน้ำที่อ่อนโยน มีคุณค่าการบำรุงจากโปรตีน และวิตามินที่จำเป็นต่อผิว จะช่วยให้ผิวนุ่มเนียน ชุ่มชื่น แลดูมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น 
  3. ให้ความชุ่มชื้นกับผิวภายใน 10 นาทีแรก 
    ในเด็กที่ผิวแห้ง คุณแม่ควรป้องกันไม่ให้ผิวลูกแห้งเกินไป ควรทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทันทีภายใน 10 นาทีหลังอาบน้ำ หากทิ้งช่วงนานกว่านั้นผิวหนังของเด็กจะเริ่มมีการสูญเสียน้ำ ทำให้การทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่ได้ประโยชน์เท่าที่ควร 

ผลิตภัณฑ์แนะนำเพื่อลูกได้สนุกอย่างเต็มที่

สำหรับลูกวัยซนนั้นถึงแม้จะเล่นสนุกและซุกซนมากแค่ไหน ผิวของลูกก็ยังได้รับการปกป้องที่ดีได้ ด้วยตัวช่วยที่รู้ใจแม่ สบู่อาบน้ำจอห์นสัน เบบี้ มิลค์ แอนด์ ไรซ์ บาธ ที่มีสารสกัดจากน้ำนมและข้าว พร้อมวิตามินและแร่ธาตุที่มากขึ้น 2 เท่า ช่วยบำรุงผิวดูเนียนนุ่มมากขึ้น

  • มีส่วนผสมของ มิลค์โปรตีน (Milk protein) และสารสกัดจากข้าว
  • วิตามินและแร่ธาตุมากกว่าถึง 2 เท่า มีวิตามิน C วิตามิน B5 และ วิตามิน E และมีส่วนผสมของแร่ธาตุอีก 3 ชนิด คือ Copper Gluconate,Magnesium Aspartate และ Zinc Gluconate ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น แลดูมีสุขภาพดี
  • สูตรโนมอร์เทียร์ (No more tear) ที่อ่อนโยนต่อดวงตาไม่ต่างจากน้ำ

( ข้อมูลเพื่อการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ )