ฤกษ์คลอดบุตร ฤกษณ์ผ่าคลอดเดือนมิถุนายน 2560

18 December 2016
52502 view

ฤกษ์คลอดบุตรเดือนมิถุนายน2560


การเลือกฤกษ์คลอดบุตร ใช้ได้กับคุณแม่ที่วางแผนผ่าตัดคลอดเท่านั้น บางคนเรียก ฤกษณ์ผ่าคลอด เพราะคุณแม่ที่คลอดเองไม่สามารถรู้วันที่ ที่แน่นอนได้ วันกำหนดคลอดของคุณแม่ที่คลอดธรรมชาติ สูติแพทย์จะนัดวันกำหนดคลอดคือ สัปดาห์ที่40 ของการตั้งครรภ์ แต่ส่วนใหญ่คุณแม่จะคลอดไม่ตรง เพราะทารกสามารถคลอดได้ตั้งงแต่สัปดาห์ที่ 37 เป็นต้นไป

ฤกษ์คลอดบุตรเดือนมิถุนายน2560 เลือกวันไหนดีที่สุด

หมอดูจะแนะนำฤฤกษ์ ที่ดีต่อการคลอดบุตร 5 ฤกษ์ด้วยกันคือ 1.เทวีฤกษ์  2.ภูมิปาโลฤกษ์  3.มหัทธโณฤกษ์  4.ราชาฤกษ์  5.สมโณฤกษ์ โดยแต่ละฤฤกษ์มีความหมายดังนี้

ฤกษ์คลอดบุตรเดือนมิถุนายน 2560 ที่เป็น เทวีฤกษ์

เด็กที่ได้เกิดในฤกษ์นี้ จะเป็นคนที่มีจิตใจมั่นคงในเรื่องความรัก ให้ความสำคัญกับความรักเป็นหลัก มุ่งมั่นทำในสิ่งที่รักและจะทำได้ดีได้แก่วันที่ 

  • วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ.2560 ตรงกับวันอังคาร ขึ้น ๑๒ ค่ำ เดือนเจ็ด(๗) ปีระกา  ควรเลือกเวลาลงมีด ก่อน เวลา 18 .51น. หลังจากช่วงเวลานี้จะตกอยู่ใน  เพชฌฆาตฤกษ์

ฤกษ์คลอดบุตรเดือนมิถุนายน2560ที่เป็น ภูมิปาโลฤกษ์

เลือกคลอดภูมิปาโลฤกษ์ เด็กที่ได้เกิดในฤกษ์นี้ จะเป็นคนมีความสามารถสูง มีทรัพย์สินเงินทองดี เป็นใหญ่เป็นโต งานที่เหมาะสมหรือเกี่ยวข้องกับที่ดิน ได้เป็นนักปราชญ์หรือรับราชการ ได้แก่วันที่ 

  • วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2560  ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือนเจ็ด(๗) ปีระกา 
  • วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2560 ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม ๑๓ ค่ำ เดือนเจ็ด(๗) ปีระกา ควรเลือกเวลาลงมีดหลังเลา 08:35 น. เป็นต้นไป 

ฤกษ์คลอดบุตรเดือนมิถุนายน2560ที่เป็น มหัทธโณฤกษ์

เลือกคลอดมหัทธโณฤกษ์ เด็กที่ได้เกิดในฤกษ์นี้ จะเป็นคนที่มีทรัพย์สินเงินทองสมบูรณ์ ตลอดชีวิตจะไม่ขาดเงิน ไม่เดือนร้อน เด่นด้านการเงิน เป็นดวงเศรษฐี ได้แก่วันที่ 

  • วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2560  ตรงกับวันอาทิตย์ แรม ๒ ค่ำ เดือนเจ็ด(๗) ปีระกา 
  • วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2560  ตรงกับวันอังคาร แรม ๑๑ ค่ำ เดือนเจ็ด(๗) ปีระกา 
  • วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2560 ตรงกับวันพุธ แรม ๑๒ ค่ำ เดือนเจ็ด(๗) ปีระกา 

ฤกษ์คลอดบุตรเดือนมิถุนายน2560 ที่เป็น ราชาฤกษ์

เลือกคลอดราชาฤกษ์ เด็กที่ได้เกิดในฤกษ์นี้ จะเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำอยู่เต็มตัว ชอบออกคำสั่ง ชอบทำอะไรใหญ่ๆโตๆ ไม่ว่าจะทำงานด้านใด ก็จะได้เป็นหัวหน้าหรือนายงาน ได้แก่วันที่ 

  • วันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2560  ตรงกับวันพุธ ขึ้น ๑๓ ค่ำ เดือนเจ็ด(๗) ปีระกา  เพชฌฆาตฤกษ์  เวลาลงมีดเลือกเวลา 20:55 น.เป็นต้นไป เพราะก่อนช่วงเวลาดังกล่าว เป็นเพชฌฆาตฤกษ์
  • วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2560  ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น ๑๔ ค่ำ เดือนเจ็ด(๗) ปีระกา 

ฤกษ์คลอดบุตรเดือนมิถุนายน2560 ที่เป็น สมโณฤกษ์

เลือกคลอดสมโณฤกษ์ เด็กที่ได้เกิดในฤกษ์นี้ จะเป็นคนจิตใจดี ชอบอยู่กับความสงบ รักธรรมชาติ สนใจในศาสนา มีธรรมในจิตใจ เหมาะที่จะเป็น นักบวช ครูบาอาจารย์ ได้แก่วันที่ 

  • วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ.2560  ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือนเจ็ด(๗) ปีระกา 

ข้อควรระวังในการเลือก ฤกษ์คลอดบุตร

การเลือกวันดีๆให้กับลูก ควรเลือกวันที่อายุครรภ์คุณแม่มากเกิน 37 สัปดาห์ เพราะเป็นช่วงอายุครรภ์ที่ทารกในครรภ์พร้อมที่จะหายใจเองเมื่ออกจากท้องแม่แล้ว  หากคุณแม่เลือกอายุครรภ์อ่อน ทารกอาจมีปัญหาหลายๆอย่างตามมาได้ ทางที่ดีควรปรึกษาสูติแพทย์ในช่วง วัน เวลา ที่เลือกไว้แล้วว่า ทารกในครรภ์สุขภาพพร้อมตามฤกษ์นั้นหรือไม่ คุณแม่ควรเลือกฤกษ์ไว้มากกว่า 1 วัน เผื่อสูติแพทย์ติดธุระด่วนไม่สามารถผ่าตัดคลอดในวันนั้นๆได้ หรือมีเหตุฉุกเฉินที่ต้องเลือนผ่าคลอดลูก 


หมายเหตุ

บทความนี้เป็นลิขสิทธิ์ของเว็บไซต์ http://www.mamaexper.com หากท่านใดต้องการนำบางส่วนหรือทั้งหมดไปใช้หรือไปดัดแปลงเพื่อเผยแพร่ กรุณาติดต่อขออนุญาตที่ [email protected] ก่อน
และให้เครดิตแก่ทางเว็บไซต์ http://www.mamaexpert.com
โดยใส่ลิงค์กลับมาที่ http://www.mamaexpert.com ด้วย