กำจัดขนน้องสาว อย่างไรให้หมดจด

21 July 2015
127682 view

กำจัดขนน้องสาว

การกำจัดขนอวัยวะเพศของผู้หญิงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่โดยส่วนมากไม่ทำกัน สำหรับคนที่โกนแล้วบอกว่าดีกว่า เพราะไม่รกรุงรัง ใส่ชุดว่ายน้ำสวยงามไม่โผล่กวนใจ ส่วนอาการคันนั้นมีแน่นอนเพราะหลังโกน 1 สัปดาห์ ขนอ่อนๆจะเริ่มขึ้นมาใหม่จะต้องโกนซ้ำๆ วิธีกำจัดขนน้องสาวมี 3วิธีดังนี้

1.กำจัดขนน้องสาวด้วยการโกน 

วิธีนี้ต้องทำเองหลายคนบอกว่าฝ่ายชายเป็นคนโกนให้ แต่ต้องตัดออกให้ขนสั้นก่อน แล้วค่อนใช้ที่โกนหนวดโกนตามปกติ สำหรับสาวๆที่ต้องทำเอง ต้องพึ่งพากระจกค่ะ เพราะจะได้สะอาดเอี่นมทุกซอกทุกมุม ส่วนสาวๆที่มีแฟนช่วยโกนให้นอนสบายไปเลย หลังโกนแนะนำล้างด้วยน้ำยาอนามัยอ่อนๆ ไม่ต้องทาดลชั่น เช็ดให้แห้งตามปกติ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย  หลัง 7 วันก็จะเริ่มคันและวันที่ 14 อาจจะต้องโกนกันใหม่

2.การกำจัดขนน้องสาวด้วยการเเว๊กซ์

ปัจจุบันเป็นที่นิยมมากแต่ต้องเลี้ยงขนให้ยาวอย่างต่ำ 3 มิลลิเมตร ผิวหนังบริเวณนั้นต้องไม่มีแผลอักเสบ และก่อนหน้าที่จะทำ 2-3 วันไม่ควรสครัปผิว ทำสปา อบซาวน่ามาก่อน และไม่ควรแว็กซ์ในช่วงที่มีประจำเดือนหรือกำลังตั้งครรภ์ เพราะอยู่ในช่วงที่ร่างกายกำลังบวมน้ำจะทำให้ระคายเคืองกว่าปกติ ส่วนข้อปฏิบัติหลังทำก็ไม่ควรละเลย โดยภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่ทำเสร็จ ไม่ควรอาบน้ำร้อน หลีกเลี่ยงแสงแดด และไม่ใส่ชั้นในที่รัดแน่นเกินไป ต่อมากหลังจากแว็กซ์ 2 – 3 วัน ควรขัดผิวเบาๆ เพื่อป้องกันการเกิดขนคุด สุดท้ายห้ามใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีสารเคมี เช่น ฉีดน้ำหอมบริเวณที่ผ่านการแว็กซ์ เพราะอาจเกิดรอยคล้ำหรือระคายเคืองได้ง่ายมี 5 แบบให้เลือกค่ะ แต่ที่นิยม มี 3 แบบดังนี้

  • Bikini Wax จะเป็นการแว๊กขอบๆกางเกงใน ตามรูปทรงของบิกินี่ ไม่ได้แว๊กทั้งหมด
  • Brazilian Wax แบบนี้จะแว๊กออกทั้งหมด แต่เหลือเป็นรูปทรงไว้ด้านบนนิดหน่อย รูปสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม ก็แล้วแต่ความชอบ
  • Hollywood Wax แบบนี้จะแว๊กออกหมด เกลี้ยง ไม่เหลือไว้ซักเส้นเดียว

    อัตราค่าบริการไม่มากไม่น้อย 700 บาทขึ้นไป


กำจัดขนน้องสาว อย่างไรให้หมดจด

3. การทำเลเซอร์กำจัดขน

การเลเซอร์กำจัดขนมีข้อดีคือลดการเกิดขนใหม่ได้มากกว่า แต่เรื่องขนคุดก็มีโอกาสเกิดได้เช่นกัน
ซึ่งก่อนที่จะไปทำเลเซอร์กำจัดขนถาวร ควรเว้นระยะ คือห้ามแวกซ์บริเวณดังกล่าวอย่างน้อย 1 เดือน (แต่โกนให้สั้นลงได้นะคะ) และถ้าเคยมีประวัติเคยเป็นเริมมาก่อนก็ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำเลเซอร์ด้วย  ในการกำจัดขนในที่ลับทางการแพทย์ยังมีข้อมูลไม่มากพอที่จะมาสนับสนุนหรือคัดค้านได้อย่างเต็มที่นะคะ


กำจัดขนน้องสาว อย่างไรให้หมดจด

คุณผู้ชายแอบอึ้งไหมล่ะค่ะผู้หญิงมีอะไรต้องดูแลหลายอย่างจัง

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ท่าเซ็กส์หลังคลอด ปลอดภัย ไม่เจ็บไม่กดทับแผล

2. อาการจิ๋มล็อค

3. เผย 5 ท่าเซ็กส์ที่ผู้ชายชอบ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team