นมสำหรับเด็กผ่าคลอดยี่ห้อไหนดี เปรียบเทียบ 3 แบรนด์ดัง ที่เน้นเสริมพัฒนาการสมองและภูมิคุ้มกัน

04 June 2024
1039 view

นมสำหรับเด็กผ่าคลอดยี่ห้อไหนดี เปรียบเทียบ 3 แบรนด์ดัง

นมเด็กผ่าคลอด

คุณแม่หลายท่านคงจะคิดหนักใช่ไหม ว่าควรเลือกนมแบบไหนดีให้กับลูก โดยเฉพาะเด็กผ่าคลอด เพราะเด็กที่คลอดด้วยวิธีการผ่าตัดออกมาทางหน้าท้องจะมีความต้องการสารอาหารที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันและสมองมากกว่าเด็กที่คลอดปกติ จึงต้องเลือกนมที่ตอบโจทย์จริงๆ ซึ่งนมที่ดีที่สุดก็คือนมแม่ ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนเลย สามารถให้ลูกดูดได้ทันทีหลังคลอด และดื่มนมแม่ได้นานที่สุดจนกว่านมแม่จะหมดเลยทีเดียว โดยในนมแม่นั้นมีสารอาหารมากกว่า 200 ชนิด ซึ่งล้วนจำเป็นต่อการเสริมภูมิคุ้มกันและพัฒนาการของลูกทั้งสิ้น แต่ถ้านมแม่ไม่เพียงพอหรือจำเป็นต้องหาตัวช่วยเสริม นมผงก็จะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด แต่แนะนำให้คุณแม่ควรเลือกสูตรที่เหมาะกับลูกด้วย โดยเฉพาะนมสำหรับเด็กผ่าคลอด ควรเลือกนมที่มีสารอาหารที่เน้นด้านการเสริมภูมิคุ้มกันและพัฒนาสมองเป็นหลัก เพื่อให้เด็กผ่าคลอดมีพัฒนาการที่ดีอย่างก้าวกระโดดนั่นเอง วันนี้ mamaexpert จะขอมาแนะนำ นมสำหรับเด็กผ่าคลอดยี่ห้อไหนดี กับ 3 แบรนด์ดังที่คุณแม่ไม่ควรพลาด

เปรียบเทียบ 3 แบรนด์ นมผงสำหรับเด็กผ่าคลอด

การเลือกนมที่ดีที่สุดให้กับลูกเป็นสิ่งสำคัญ โดยนอกจากนมแม่แล้ว หากมีความจำเป็นต้องให้ลูกดื่มนมเสริม เช่น เพราะคุณแม่มีน้ำนมน้อย หรืออยู่ในวัยที่ลูกหย่านมแล้ว ก็มีนมผงสำหรับเด็กผ่าคลอด 3 แบรนด์ดังที่เน้นการเสริมพัฒนาสมอง ช่วยเสริมสมองไวและภูมิคุ้มกัน เราไปดูตารางเปรียบเทียบปริมาณสารอาหารกันเลยดีกว่า เพื่อให้คุณแม่เลือกกันได้ง่ายขึ้น

  • เอส-26 โกลด์ โปร-ซี 3 มีสารอาหารหลักที่สำคัญ ได้แก่ สารอาหารเสริมระบบประสาทและสมอง สฟิงโกไมอีลิน แกงกลิโอไซด์ แอลฟาแล็คตัลบูมิน DHA และสารอาหารเสริมภูมิคุ้มกัน ระบบย่อยและขับถ่าย โพรไบโอติก บีแล็กทิส และพรีไบโอติก 2’-FL
  • เอนฟาโกร เอพลัส ซี-ไบโอม สูตร 3 เน้นในเรื่องของการเสริมภูมิคุ้มกัน โดยมีการเพิ่มใยอาหาร 2’-FL และมีสารอาหารสมอง ได้แก่ MFGM DHA
  • นมผงไฮคิว 1 พลัส ซูเปอร์โกลด์ พลัส ซี สูตร 3 เป็นสูตรที่โดดเด่นในด้านสารอาหารเสริมภูมิคุ้มกัน มีสารอาหารสำคัญได้แก่ ซินไบโอติก ใยอาหาร 2’-FL โพรไบโอติก บี-เบรเว ส่วนสารอาหารสมอง ได้แก่ สฟิงโกไมอีลิน ทริปโตเฟน และ DHA

สำหรับน้องๆ ที่เป็นเด็กผ่าคลอด แนะนำคุณแม่เลือกนมที่มีสารอาหารทั้งเรื่องสมองและภูมิคุ้มกันเพื่อให้ลูกมีพัฒนาการสมวัย

แล้วนมที่เด็กผ่าคลอดควรได้รับ จะมีอะไรบ้าง mamaexpert สรุปมาให้แล้ว

คุณแม่รู้ไหม นมที่ดีที่สุดสำหรับเด็กผ่าคลอด ควรมีสารอาหารชนิดใดบ้าง

การเลือกนมที่ดีที่สุดสำหรับเด็กผ่าคลอด ควรเน้นนมที่มีสฟิงโกไมอีลิน และบีแล็กทิสเป็นหลัก เพื่อกระตุ้นสมองและภูมิคุ้มกัน โดยนมแม่คือที่สุดอยู่แล้ว เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นเหล่านี้ นอกจากนมแม่แล้วก็มีนมเสริมสำหรับเด็กที่ได้เติมสารอาหารสำคัญเหล่านี้เข้าไป ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีสารอาหารแตกต่างกัน คุณแม่ควรพิจารณาเลือกนมเน้นในด้านการเสริมพัฒนาการสมองและภูมิคุ้มกันเป็นหลัก เพราะเป็นสิ่งที่เด็กผ่าคลอดต้องการมากกว่า โดยเฉพาะสารอาหารที่ช่วยพัฒนาสมองอย่าง สฟิงโกไมอีลิน แกงกลิโอไซด์ แอลฟาแล็คตัลบูมิน และสารอาหารกระตุ้นภูมิคุ้มกัน เช่น โพรไบโอติก บีแล็กทิส และพรีไบโอติก 2’-FL เป็นต้น

จากที่ได้เปรียบเทียบนมทั้ง 3 แบรนด์ ซึ่งเน้นในด้านพัฒนาสมองและภูมิคุ้มกันเหมือนกัน พบว่า S-26 GOLD PRO-C 3 เป็นนมที่ตอบโจทย์ที่สุด เพราะมีปริมาณสารอาหารเยอะ โดยเหมาะกับเด็กผ่าคลอด ดื่มเป็นนมเสริมได้ตั้งแต่วัย 1 ขวบปีขึ้นไป โดยมีสฟิงโกไมอีลินและบีแล็กทิส DHA แอลฟาแล็คตัลบูมิน และ 2’-FL เป็นสารอาหารสำคัญที่เด็กผ่าคลอดต้องการ ซึ่งการเลือกนมที่ดีก็จะเป็นการเตรียมพร้อมลูกสู่การเริ่มต้นให้เหนือกว่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เขาจะเติบโตไปเป็นเด็กที่ฉลาด และมีไหวพริบที่พร้อมจะแก้ปัญหาต่างๆ อย่างมั่นใจ และมีสุขภาพแข็งแรงไม่ป่วยบ่อยอีกด้วย