ไขปัญหาคาใจอสุจิกินได้ไหม กินอสุจิอันตรายหรือไม่

05 January 2017
570689 view

กินน้ำอสุจิ


ปัญหาคาใจแฟนอยากให้กินน้ำรัก หรือ น้ำอสุจิ

เชื่อว่าผู้หญิงหลายๆคนถูกรบเร้าจากฝ่ายชาย ให้กินน้ำรัก หรือน้ำอสุจิ  เมื่อฝ่ายชายขอหากจะไม่ยอม ต้องทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่ดีแน่ๆ ด้วยเหตุนี้ผู้หญิงหลายคนจึงได้มีโอกาสลิ้มชาติของน้ำอสุจิ และหลังกินไปแล้วเกิดความวิตกกังวลต่างๆนานา จะท้องหรือไม่ จะติดเชื้ออะไรหรือเปล่า มาทำความรู้จักกับน้ำอสุจิและหาคำตอบไปพร้อมๆกันดังนี้

ทำความรู้จักกับส่วนประกอบของน้ำรัก หรือน้ำกามหรือน้ำอสุจิ  

น้ำอสุจิ หรือ Semen, seminal fluid เป็นสารประกอบอินทรีย์เหลวที่อาจจะมีตัวอสุจิอยู่ เป็นน้ำที่หลั่งออกจากอวัยวะสร้างเซลล์สืบพันธุ์และจากอวัยวะทางเพศ น้ำอสุจิมีองค์ประกอบอื่น ๆ นอกจากตัวอสุจิ คือมีเอนไซม์ต่าง ๆ และน้ำตาลประเภทฟรักโทส ที่ช่วยเลี้ยงตัวอสุจิให้ดำรงรอดอยู่ได้ และเป็นสื่อเพื่อที่ตัวอสุจิจะเคลื่อนที่ หรือ “ว่ายน้ำ” ไปได้น้ำอสุจิโดยมากเกิดจากต่อมสร้างน้ำเลี้ยงอสุจิหรือมีชื่ออื่นว่า ถุงน้ำอสุจิ, ถุงพักน้ำอสุจิ ซึ่งเป็นอวัยวะอยู่ที่เชิงกราน แต่ว่าตัวอสุจิเองไม่ได้มีกำเนิดมาจากที่นั่น ส่วนกระบวนการที่นำไปสู่การปล่อยน้ำอสุจิเรียกว่า การหลั่งน้ำอสุจิในมนุษย์ น้ำอสุจิเป็นของเหลวสีขาวข้นที่หลั่งออกโดยผู้ชาย เมื่อถึงจุดสุดยอด เมื่อมีเพศสัมพันธ์ เมื่อมีการสำเร็จความใคร่ หรือเมื่อขับออกตามธรรมชาติที่เรียกว่าฝันเปียก โดยจะมีการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้งประมาณ 3-4 ซีซี มีจำนวนตัวอสุจิเฉลี่ยประมาณ 300-500 ล้านตัวและมีส่วนประกอบดังนี้

  • แคลเซียม (mg) 27.6 0.938 ไอออนคลอไรด์ (mg) 142 4.83
  • กรด Citrate (mg) 528 18.0 ฟรักโทส (mg) 272 9.25
  • กลูโคส (mg) 102 3.47 กรด Lactic (g) 62 2.11
  • แมกนีเซียม (mg) 11 0.374 โพแทสเซียม (mg) 109 3.71
  • โปรตีน (g) 5.04 0.171 โซเดียม (mg) 300 10.2
  • Urea (g)45 1.53 สังกะสี (mg)16.5 0.561
  • ความสามารถในการบัฟเฟอร์ (β) 25O smolarity (mOsm) 354
  • ค่าพีเอช 7.7 ความหนืด

คำถาม ความเชื่อต่างๆเกี่ยวกับการกลืนกินน้ำอสุจิ 

1.อสุจิกินได้หรือไม่ 

คำตอบ  :  หากเป้นสามี คู่รักคนเดียวไม่เปลี่ยนคู่นอน และผ่านการตรวจสุขภาพมาแล้วว่าฝ่ายชายไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ แต่ เชื้อโรคสามารถปนเปื้อนกับน้ำอสุจิได้ หากเปลี่ยนคูนอนบ่อยๆ ไม่ควรกิน

2.กินน้ำอสุจิแล้วจะท้องไหม

คำตอบ : การกินน้ำอสุจิ ไม่มีผลต่อการตั้งครรภ์ ความเป้นไปได้ที่จะตั้งครรภ์  =  0 %เลยทีเดียวค่ะ เพราะเหมือนอาหาร เมื่อรับประทานเข้าไปจะผ่านกระบวนการย่อยต่างๆ และดูดซึมเข้าสู่เซลล์ ไม่ได้ผ่านไปผสมกับไข่แต่อย่างใด จึงไม่ทำให้ตั้งครรภ์

3.กินน้ำอสุจิทำให้ผิวสวย จริงไหม 

ถึงน้ำอสุจิจะมีส่วนประกอบของแร่ธาตุต่างๆมากมาย การกินแต่ละครั้งก็ไม่เกิน 3-4 ซีซี ตามหลักความเป้นจริงที่ฝ่ายชายจะสามารถหลั่งออกมาได้ จึงไม่ได้ช่วยอะไรในเรื่องของผิวพรรณ การดูแลผิวหน้า ผิวกายให้สะอาด นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอต่างหากที่ทำให้ผิวสวย แต่การมีเซ็กส์ก็ทำให้ผิวสวยได้หากคุณมีวามสุขกับมัน

4.การกินน้ำอสุจิ ทำให้ฝ่ายชายมีความสุขจริงไหม 

ข้อนี้แล้วแต่คู่ของแต่ละคน แต่ผลการสำรวจพบว่า ผู้ชายพึงพอใจและมีความสุขมากขึ้นเมื่อคู่นอนกินน้ำรักของตนอ่านมาถึงตรงนี้ คงเป็นคำตอบที่เป็นประโยชน์ให้กับสาวๆหนุ่มๆกันอยู่ไม่น้อยนะคะ การให้อีกฝ่ายดื่มน้ำรักของตนนั้น แนะนำให้ทำด้วยความสมัครใจ จะได้ไม่เป็นปัญหาต่อความสัมพันธุ์ของคู่คุณ และอีกฝ่ายต้องไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง คนเปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆไม่ควรกลืนกินค่ะ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

เมื่อทราบข้อเท็จจริงแล้ว สาวๆคงได้คำตอบในใจแล้วค่ะว่า คุณจะกินหรือไม่อย่างไร  สิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตคู่ เซ็กส์มีความสำคัญไม่น้อยกว่าความรักความเข้าใจ การยอมรับในรสนิยมทางเพศของกันและกันได้ เป็นอีกเรื่องที่คุณต้องคิด 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. อาการจิ๋มล็อค

2. เผย 5 ท่าเซ็กส์ที่ผู้ชายชอบ

3. ท่าเซ็กส์หลังคลอด ปลอดภัย ไม่เจ็บไม่กดทับแผล

เรียบเรียงโดย  :  Mamaexpert Editorial Team