9 สิ่งที่คุณแม่ท้องต้องการจากสามี

05 April 2015
69641 view

สิ่งที่คุณแม่ท้องต้องการจากสามี

คุณแม่ที่อยู่ในช่วงตั้งครรภ์ มักพฤติกรรมเปลี่ยน จนพ่อบ้านแอบกังวล ถ้าจะพูดจะบอกคุณพ่อบ้านทั้งหลายว่า มันเป็นธรรมชาติของคนท้อง เป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนการตั้งครรภ์ ไม่รู้คุณพ่อบ้านจะเชื่อและเข้าใจมากน้อยแค่ไหน อารมณ์คนท้องมักขึ้นๆลงๆ ส่วนมากพฤติกรรมเปลี่ยนไปทางลบมากกว่า คุณพ่อบ้านต้องเตรียมรับมือตลอด9 เดือนเลยทีเดียว และ 9 สิ่งต่อไปนี้ ถึงแม้ว่าคุณแม่ท้องไม่เอื้อนเอ่ยออกมา คุณก็ต้องทำให้เขาค่ะ

9 สิ่งที่คุณแม่ท้องต้องการจากสามี คุณสามีจำเป็นต้องรู้

1.ต้องการให้สามีพาไปฝากครรภ์

 คุณพ่อบ้านทราบหรือไม่ การไปฝากครรภ์คนเดียว มันทำร้ายจิตใจกันมากทีเดียวเชียวค่ะ โดยเฉพาะคุณแม่มือใหม่ กลัว ระเเวงไปหมดทุกสิ่งทุกอย่าง ไปให้กำลังใจกันค่ะ วันไหนนัดฝากครรภ์ คุณพ่อต้องลางานและเตรียมพร้อมไปด้วยกันค่ะ

2.ต้องการให้สามีสอบถามอาการขณะตั้งครรภ์ 

การตั้งครรภ์ตลอด 9 เดือนเป็นเรื่องที่คุณแม่ต้องทน กับอาการปวดต่างๆ รวมถึงอาการแพ้ท้องด้วย ขณะตั้งครรภ์ คุณแม่จะมีอาการปวดหลัง ปวดเชิงกราน  ปวดหัว ปวดหัวหน่าว ปวดอวัยวะเพศ ปวดข้อ  ปวดสาระพัด น่าเห็นใจเป็นที่สุด คุณพ่อบ้านก่อนไปทำงานถามเธอสักนิดค่ะ ว่า ที่รักเป็นไงบ้างวันนี้ หายแพ้หรือยัง ปวดตรงไหน  คำถามเหล่านี้ เป็นมากกว่ายาเชียวนะคะ

3.ต้องการให้สามีจุ๊บๆที่ท้องและคุยกับลูก

คุณพ่อบ้านทราบหรือไม่ การที่คุณจุ๊บที่ท้อง พร้อมกับคุยกับลูกในท้องทุกๆคืน  มันเป็นกำลังใจที่ดี เป็นการสื่อสารที่บอกเป็น นัยสำคัญว่า คุณพร้อมที่จะดูแลเธอและลูกน้อยไปพร้อมๆกัน  เป็นความอบอุ่นที่คุณพ่อบ้านต้องสร้างค่ะ

4. อยากได้ยินคำชมจากสามี ว่า คุณแม่ยังสวยและยังโอเคเสมอแม้ยามตั้งครรภ์ 

คุณแม่ท้อง มีสภาพร่างกายที่เปลี่ยนไปมาก เช่น ท้องแตกลาย ผมกระเซิง ผมแข็ง ผิวคล้ำ หน้าเป็นผ้า ที่แน่ๆ เธอบวมขึ้น อ้วนขึ้น  แถมไม่แต่งหน้า ทำให้หมดความมั่นใจไปเยอะมากๆ คุณพ่อบ้านต้องชมเธอบ้างเพื่อสร้างความมั่นใจให้กลับมา พ่อบ้านจำเป็นต้องทำเพราะ ความเครียดมีผลต่อลูกในท้อง ชมให้เธอรู็สึกดีมีความสุข  ลูกในท้องก็พลอยได้ประโยชน์ไปด้วยค่ะ

5.ต้องการให้สามีหาของบำรุงครรภ์มาให้ 

คนท้องมักอยากกินของแปลกๆบ้าง คุณพ่อต้องคอยกำชับว่าอันไหนกินได้ อันไหนต้องงด ถึงบางครั้งคุณแม่ท้องรู้อยู่เต็มอกแต่ก็นั่นแหละค่ะ อยากให้สามีสนใจ พ่อบ้านต้องหมั่นซื้อของบำรุงครรภ์ และของที่แม่ท้องชอบและบ่นหิวมาฝากบ้างนะคะ

6. ต้องการให้สามีกลับบ้านตรงเวลา 

คนท้องมักมีความหึงหวงมากเป้นพิเศษ เธอแอบเช็คเวลาของคุณพ่อบ้านอย่างเงียบๆ ทราบหรือไม่ คนท้องมักจะคอยหวาดระเเวงสามี เกรงว่าจะมีชู้ มีกิ๊ก ระหว่างที่เธอท้อง เพราะเธอมักคิดว่า เธอหมดสวย ตัวอ้วน และเซ็กส์ไม่ร้อนแรงเช่นเคย ช่วงนี้ เป็นช่วงที่ความสัมพันธ์เปราะบางมาก พร้อมที่แตกหักอย่างง่ายดาย เพราะฉะนั้น อย่าได้ผิดนัดหรือกลับบ้านผิดเวลาเชียวค่ะ เรื่องยาวแน่ๆ

7.ต้องการให้สามีทำการบ้านเหมือที่เคย

ถึงจะอยู่ในช่วงกำลังท้อง  แต่ความต้องการเรื่องเซ็กส์ แม่ท้องไม่ได้ลดลง แต่อย่างใด มีบ้างบางคนที่ไม่อยากมีเซ็กส์ เพราะกลัวอันตรายต่อทารกในครรภ์ บอกตรงนี้เลยค่ะ ว่า คุณสามารถมีเซ็กส์กันได้ตั้งแต่วันท้องจนถึงวันคลอด โดยใช้ท่าที่ปลอดภัยไม่รุนแรง ความต้องการทางเพศคุณแม่ท้องบางคนมากขึ้นด้วยซ้ำ หากคุณแม่ท้องไม่มีข้อห้ามจากแพทย์ คุณพ่อบ้านก็ควรทำการบ้านเหมือนที่เคยนะคะ

8.ต้องการให้สามี มีส่วนร่วมในการตั้งชื่อลูก

ลูกเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่คุณมีต่อกันถึงมีเขาขึ้นมา ชื่อของลูกก็เช่นกัน มักจะมีที่มาเกี่ยวข้องกับความรักของคุณ เช่น สถานที่เจอกันครั้งแรก อาหารที่ชอบ รถที่ชอบตัวย่อของพ่อและแม่ ชื่อของพ่อแม่รวมกัน หรือสิ่งที่คุณทั้งสองรู้สึกดีร่วมกัน แม่ท้องอยากให้สามีออกความเห็น และนำมาแลกเปลี่ยนคุยกัน เพราะนั่นหมายถึงความสนใจใส่ใจทั้งแม่และลูกในเวลาเดียวกัน แต่…ขอบอกพ่อบ้านว่า ทนหน่อยน๊า !!! เพราะว่าที่คุณแม่จะเริ่มคิดชื่อลูกตั้งแต่ท้องเดือนแรก!!! เชื่อว่าหลายคู่ว่างไม่ได้จำเป็นต้องคุยเรื่องชื่อลูก จนถึงวันคลอดยังตกลงกันไม่ได้ก็มีค่ะ

9.ต้องการให้เอาใจ ตามใจ 

เหมือนกับการนำเอาข้อ1 รวมกันถึง ข้อที่ 8 นั่นแหละค่ะ เพราะคนท้องมีอารมณ์ฉุนเฉียวโกรธง่ายไม่ค่อยหายเร็ว ตลอด 9 เดือนก็ยอมบ้างในบางครั้ง ถือซะว่าเพื่อคนที่คุณรักทั้ง2 คนค่ะ

คุณแม่ท้องต้องการความรักความเอาใจใส่จากสามีมากเป็นพิเศษ เพราะคุณคือคนที่เธอเลือกแล้ว จุกแตกหักของหลายคู่จบลงช่วงตั้งครรภ์ เพราะอารมณ์ฉุนเฉียวเอาแต่ใจของแม่ตั้งครรภ์ และความเจ้าชู้ของสามีแอบมีกิ๊ก ด้วยอารมณ์เพียงชั่ววูบ ครอบครัวแตกสลายได้อย่างง่ายดาย คุณพ่อบ้านถือซะว่า ทำสิ่งดีๆให้กับครอบครัวและคนที่คุณรัก เป็นการให้รางวัลกับคุณแม่ที่อุ้มท้องลูกน้อยของคุณตลอด 9 เดือน ให้เธอหายเหนื่อยและมีกำลังใจที่จะเบ่งคลอด ค่ะ Mama Expert ขอให้ทุกครอบครัวมีความสุข คลอดง่ายๆทุกคนค่ะ

บทความแนะนำสำหรับคุณแม่

1. อัลตราซาวด์ไตรมาสแรกสำคัญอย่างไร ตรวจอะไรได้บ้าง

2. เทคนิคการเลือกสถานที่ฝากครรภ์ สำหรับคุณแม่

3. อัลตราซาวด์ 4 มิติ ตรวจอะไรได้บ้าง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team