สุนัขกับเด็ก สุนัข 5 สายพันธ์ุที่ปลอดภัยต่อเด็กเลี้ยงในบ้านได้

12 January 2015
9918 view

สุนัขกับเด็ก

มีเด็กในบ้าน เลี้ยงสุนัขพันธุ์ไหนดี สุนัขพันธุ์ไหนที่ปลอดภัยต่อลูกน้อย เป็นคำถามที่หมอเด็ก พยาบาลเด็กถูกถามบ่อยที่สุดอีกคำถามคือ การเลี้ยงสุนัขในบ้านร่วมกับเด็กๆ สามารถทำได้หรือไม่ ถ้าตอบแบบจริงใจ ก็ไม่ควร แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ เราสามารถเลี้ยงให้ส่งเสริมหรือดีมีประโยชน์ต่อลูกของเรา คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องมีหลักในการเลือกเลี้ยงสุนัขพันธ์ุที่เหมาะกับเด็ก ไม่ดุร้าย และที่สำคัญ ต้องสะอาด ปลอดโรคค่ะ

สุนัขกับเด็ก สุนัข 5  สายพันธ์ุที่ปลอดภัยต่อเด็ก เลี้ยงในบ้านได้

1.โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

เป็นอันดับหนึ่งในใจของหลายๆคน เป็นสุนัขที่ฉลาด น่ารัก ร่าเริงและเต็มไปด้วยพลังและมีบุคลิกใจดี แม้จะมีสัญชาตญาณในเก็บคาบเป็นยังลักษณะประจำพันธุ์ที่สำคัญ ความกระตือรือร้นและความสามารถใน ปรับตัวเข้ากับสิ่งต่างๆ ทำให้เขาเป็นสายพันธุ์ที่ใช้ใน กิจกรรมหลากหลาย และไม่เป็นอันตรายกับคนแปลกหน้า

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 1.โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

2. สุนัขพันธุ์ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์

เป็นสุนัขที่ฉลาดหลักแหลม กระตือรือร้น รักสนุก ช่างเอาอกเอาใจเป็นสายพันธุ์ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กประกอบกับการที่เป็นสุนัขเฝ้ายามที่ดีเนื่องจากมีเสียงเห่าทุ้มและ หนักแน่น เป็นที่น่าเกรงขามเพื่อเตือนเมื่อมีผู้บุกรุก เหมาะมากสำหรับการเข้ากับสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น

3. สุนัขพันธุ์ อิงลิช เซตเทอร์

ป็นสุนัขที่เป็นมิตรมาก พวกเขาสุภาพกับสุนัขตัวอื่น เป็นสุนัข ที่น่ารักและซื่อสัตย์ ไม่ว่าคุณจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ก็สามารถเป็นเจ้าของพวกเขาได้ สุนัขพันธุ์นี้มีพื้นฐานทาง อารมณ์คงที่ สมแล้วที่ได้รับฉายาว่าเป็นสุภาพบุรุษสุนัขหรือสุภาพสตรีสุนัขของโลกทีเดียว มีรายการโทรทัศน์ชื่อดังรายการหนึ่งจัดเขาเป็นหนึ่งในสิบอันดับสุนัขที่น่า เลี้ยงที่สุด สุนัข พันธุ์นี้ต้องการความรักความเอาใจใส่จากเจ้าของอย่างมาก หากถูกเลี้ยงอย่างปล่อยปละละเลยเป็นเวลานาน เขาจะกลาย เป็นสุนัขที่มีปัญหาได้

4.สุนัขพันธุ์ บีเกิ้ล

เป็นสุนัขที่มีความจงรักภักดีสุภาพแต่ก็แข็งแรงและอึดได้เท่าที่คุณจะใส่ใจฝึกให้พวกเขาเป็น และเขายังเป็นเพื่อนเล่นของเด็กได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่รักและเชื่อฟังผู้เป็นเจ้านายบีเกิ้ลไม่เคยแสดงความหงุดหงิด หรือก้าวร้าวไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ใดๆบีเกิ้ลคือสุนัขล่าสัตว์ที่มีแต่ความสุขมีความสามารถมากมายและปรับตัวง่ายไม่ว่าจะถูกใช้ในการไล่ล่าสัตว์ในตอนเช้า เป็นเพื่อนเล่นของเด็กๆ ในตอนบ่ายแล้วยังนำมาอุ้มเล่นในตอนเย็นได้อีก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สุนัขพันธุ์ บีเกิ้ล

5.สุนัขพันธุ์ ชิบะอินุ

เป็นสุนัขสายพันธุ์ญี่ปุ่น ลักษณะนิสัยจะคล้ายบีเกิ้ล เป็น active dog กระตือรือร้น รักสะอาด และรักเด็ก

นอกจาก สุนัข5สายพันธุ์ที่กล่าวมายังพบว่า มีอีกหลายๆพันธ์ที่ปลอดภัยสำหรับเด็กเช่นกัน ได้แก่

  • Australian Shepherd
  • Pug
  • Newfoundland
  • Poodle
  • Collie

สิ่งที่ควรปฎิบัติเมื่อเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านร่วมกับเด็ก

  • หลังปล่อยให้เล่นกับสุนัขเสร็จแล้ว ควรล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง
  • กวาด ขนสุนัขที่หลุดร่วง และถูบ้านด้วยน้ำยาที่มีส่วนผสมของน้ำยาฆ่าเชื้อทุกๆวัน
  • ควรมีการกำจัดเห็บ ให้สุนัขทุกสัปดาห์
  • ดูฝุ่นตามซอกต่างๆภายในบ้านทุกสัปดาห์เพื่อป้องกันไรฝุ่น

สุนัขเป็นสัตว์ที่น่ารักก็จริง แต่ไม่ควรไว้ใจปล่อยเด้กไว้เพียงลำพัง ควรมีผู้ใหญ่อยู่ด้วยตลอดเวลาค่ะ