ฟิชแอนด์ชิปส์ ปลาชุบแป้งทอดเสิร์ฟพร้อมทาร์ทาร์ซอส ทำเองง่ายๆ

07 December 2011
7830 view

ฟิชแอนด์ชิปส์

ฟิชแอนด์ชิปส์ (ปลาชุบแป้งทอด) Fish & Chips เป็นอาหารจานคลาสสิกจากประเทศอังกฤษ ที่โด่งดังไปทั่วโลก เพราะว่าทำง่าย ทานอร่อย ย่อยง่ายอีกด้วย ยังเป็นเมนูที่ทานเพื่อสุขภาพ แต่ถ้าทานมากเกินไปก็ไม่ดีเช่นกันค่ะ เพราะเป็นอาหารจานทอด ที่ต้องควมคุมปริมาณในการทาน สำหรับเด็กๆที่ทานอาหารยาก เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ Mamaexpert ขอแนะนำ ให้คุณแม่ทำให้เด็กๆที่บ้านทานค่ะ น่าจะช่วยเพิ่มความอยากทานอาหารให้เด็กๆได้ดีค่ะ เหมาะที่จะทำทานกันในครอบครัว มาดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลยค่ะ...

ส่วนผสมของเมนูฟิชแอนด์ชิปส์

  1. เนื้อปลา(แบบที่ชอบ)
  2. ไข่ไก่
  3. แป้งเกร็ดขนมปัง
  4. มันฝรั่ง
  5. ผัก เช่น ข้าวโพดอ่อน ถั่วฝักยาว

ขั้นตอนการทำเมนูฟิชแอนด์ชิปส์

ง่ายมากค่ะ เพียงแค่คุณหั่นส่วนผสมทุกอย่าง จากนั้นก็นำไปชุบในไข่ไก่ที่ตีจนเข้ากันแล้ว จากนั้นก็นำไปชุบเกร็ดขนมปังทอดจนสุกนิ่ม ส่วนมันฝรั่งก็หั่นเป็นแท่งๆ บางๆ นำไปทอดเป็นเฟรนช์ฟราย อาจจะเติมผักชุบแป้งเกร็ดขนมปังทอดลงไปด้วยก็ได้ค่ะ ที่สำคัญแป้งขนมปังจะสุกเร็ว เพราะฉะนั้นถ้าคุณแม่หั่นเนื้อปลาหนาก็อาจจะลวกเนื้อปลาให้เกือบสุกก่อนนำไปทอดอีกครั้งค่ะ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tartar sauce

เพิ่มรสชาติให้อาหารจานนี้ด้วย tartar sause

การทำ tartar sause เมนูฟิชแอนด์ชิปส์

tartar sause หรือ ทาร์ทาร์ซอส มีวัตถุดิบในการทำคือ มายองเนส 1 ถ้วย,มัสตาร์ด,น้ำมะนาว,พริกไทยดำ,มะกอกฝรั่งดองและเกลือ 1/2 ช้อนชา โดยวิธีการทำเพียงแค่นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นรวมกัน ก็กลายเป็น ทาร์ทาร์ซอสสุดแสนอร่อยแล้วค่ะ สำหรับทาร์ทาร์ซอสที่ทำเอง สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้ อย่างน้อง 10 วันค่ะ โดยไม่ต้องเข้าช่องแช่แข็ง และยังสามารถนำมาทานคู่กับเมนูทอดอื่นๆได้ด้วยค่ะ เช่น ไก่ทอด หมูทอด หรืออาหารทะเลทอดค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับเมนูครอบครัว ที่สสามารถทำเองได้ง่ายๆ แถมยังอร่อยอีกด้วย แต่อย่าทานจนเพลินนะคะ ควบคุมปริมาณในการรับประทานด้วยค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดี Mamaexpert หวังว่าคุณพ่อคุณแม่และเด็กๆจะชอบเมนูฟิชแอนด์ชิปส์ นี้นะคะ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. เมนูลูกรัก ข้าวญี่ปุ่นหลากสี

2. มักกะโรนีผัดเปรี้ยวหวาน เมนูมัดใจเด็กๆ

3. เมนูไข่ตุ๋นนมสด

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team