เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ช่วยลดสาเหตุของอาการคันและภูมิแพ้ได้

07 March 2024
69 view

เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี 

เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ช่วยลดสาเหตุของอาการคันและภูมิแพ้ได้

มาทำความรู้จักกับสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่สามารถก่อให้เกิดภูมิแพ้ได้ ที่เรารู้จักกันดีในชื่อ ตัวไรฝุ่น มีขนาด 0.3 มิลลิเมตร จึงไม่สามารถมงเห็นได้ด้วยตาเปล่า สามารถเคลื่อนที่ไปมาด้วนการเกาะตามเส้นใยของเนื้อผ้า มักจะอยู่ตามที่นอน พรม โซฟาที่มีวัสดุคลุมด้วยผ้าม่าน หรือตุ๊กตามีขน ชอบเติบโตในที่ชื้นและมักพบในที่นอน เนื่องจากได้รับความชื้นจากร่างกายของเรา เป็นตัวร้ายที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ในหลาย ๆ คน เครื่องดูดไรฝุ่น เป็นเครื่องมือที่ใช้กำจัดตัวไร่ฝุ่นโดยเฉพาะ แล้วเครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ???? เราได้รวบรวมมาให้แล้ว

เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ควรเลือกอย่างไร

เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ในปี 2023 เราได้รวบรวมเครื่องดูดไรฝุ่นคุณภาพ ในราคาสมเหตุสมผลมาให้คุณ เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อ หลายคนคงสงสัยกันว่าแล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นในการกำจัดตัวไรฝุ่นไม่ได้เหรอ??? คำตอบคือทั้งสองเครื่องมีหน้าที่เฉพาะเจาะจง ไม่สามารถใช้แทนกันได้ โดยเครื่องกำจัดไรฝุ่นจะมีแรงดูดกำลังเยอะกว่า และมีแผ่นกรองหนากว่า เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวไรฝุ่นหลุดออกมาปนกับอากาศ วิธีการเลือกซื้อ เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ควรพิจารณา 3 สิ่งต่อไปนี้

  • ขนาดของเครื่อง โดยปกติแล้วเครื่องกำจัดไรฝุ่นจะมีขนาดเล็กและมีด้ามจับในตัว เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถจับได้สะดวก และสบายมือ
  • คุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ ที่มากับเครื่อง โดยบางยี่ห้อ เครื่องกำจัดไรฝุ่นสามารถกำจัดแบคทีเรียอื่น ๆ เห็บหมัด และไข่ตัวเรือดได้ด้วย
  • ราคา ต้องดูว่าสมเหตุสมผลกับเงินที่เราต้องเสียไปหรือเปล่า หากเทียบคุณประโยชน์แล้ว สามารถรับราคาได้ ก็ซื้อได้เลย

แนะนำ 6 เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดีที่สุด

 6 เครื่องกำจัดไรฝุ่นที่คุ้มค่า สมราคา และมีประสิทธิภาพดี เหมาะสมหรับการนำไปใช้งานระยะยาว โดยเน้นการกำจัดไรฝุ่นบนที่นอน โซฟา ผ้าม่าน หรือวัสดุที่มีเส้นใยของผ้าเป็นส่วนประกอบ เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี มาดูกันเลย

1.Philips

รุ่น FC6239/01 มีขนาด 30 x 19 x 42.5 เซนติเมตร มาในราคา 7,990 บาท มี 3 โหมดที่ทำงานร่วมกัน ในการกำจัดไรฝุ่น ประกอบด้วยหลอดยูวีคุณภาพสูง แรงสั่นสะเทือน 10,800 ครั้งต่อนาที และมีมอเตอร์แรงดูด 450 วัตต์ ภายในเครื่องยังมีแผ่นกรองที่สามารถดักจับละอองฝุ่นได้ถึง 99.5%

2.Hitachi

รุ่น CV-SC23V ขนาด 31.8 x 36.2 x 42.2 เซนติเมตร น้ำหนักของตัวเครื่องอยู่ที่ 6.1 กิโลกรัม ราคา 8,490 บาท ความพิเศษของนี้อยู่ตรงที่ มีระบบพาวเวอร์บูสต์ไซโคลน มีหัวแปรงสามารถหมุนได้ 90 องศา สามารถดูดไรฝุ่นได้ดี ด้วยมอเตอร์ 2,300 วัตต์ และมีระบบบีบบอัดฝุ่นเป็นก้อน เพื่อไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย มีแผ่นกรองที่ดักจักฝุ่นได้ถึง 99%

3.Sharp

รุ่น EC-HX1000T-S จุดเด่นของรุ่นนี้มีน้ำหนักเบา ทำงานด้วยระบบลมร้อน และมีกำลังดูด 130 วัตต์ จึงสามารถกำจัดไรฝุ่นได้เป็นอย่างดี พร้อมกับมีชาร์ปพลาสมาคัลเลอร์ จึงช่วยลดเชื้อรา ไวรัส และกลิ่นไม่พึงประสงค์ไปในตัว และมีระบบเซ็นเซอร์ป้องกันการล้น เมื่อฝุ่นเต็มกล่อง ใบพัดจะหยุดทำงานทันที เครื่องนี้มาในราคา 8,900 บาท

4.Shimomo

รุ่น Bed Cleaner B702 มีขนาด 25 x 40 x 25 เซนติเมตร มาในราคา 8,990 บาท เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ขอแนะนำรุ่นนี้เลย เพราะเครื่องนี้ทำงานแบบ 2 ระบบไปพร้อมกัน ทั้งกำจัดไรฝุ่นและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งสามารถนำไปใช้ดูดตัวไรฝุ่นได้ในที่นอน ผ้าม่าน โซฟา หรือตามซอกเล็ก ๆ ในคีย์บอร์ดก็ได้เช่นกัน ภายในตัวเครื่องมือหลอดไฟยูวีที่สามารถฆ่าเชื้อได้ดี มีแรงสั่นสะเทือนถึง 36,900 ครั้งต่อนาที มีแรงดูด 400 Pa และยังบรรจุถังเก็บฝุ่นขนาด 0.3 ลิตร สามารถถอดล้างได้สะดวก

5.Mister Robot

รุ่น Bed VAC มาในขนาด 25 x 18 x 45 เซนติเมตร เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ซึ่งอยู่ที่ 4,990 บาท มีน้ำหนักเบาและขนาดเล็กกระทัดรัด ตัวเครื่องประกอบด้วยมอเตอร์แรงสูง 400 วัตต์ และหลอดยูวีที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคเรียไปในตัว นอกจากนั้นแล้วยังมีแผ่นกรอง HEPA ที่สามารถดักจับฝุ่นขนาดเล็กได้ดี จากการทดลองพบว่ากรองฝุ่นได้ถึง 99.7% เลยทีเดียว

6.Xiaomi

รุ่น Deerma CM800 เป็นรุ่นราคาถูก แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ด้วยคุณสมบัติที่สามารถกำจัดไรฝุ่น 4 ขั้นตอนในการกำจัดไรฝุ่น โดยในตัวเครื่องมีแสงยูวีซี ความถี่เฉพาะ ที่สามารถทำลายไข่และตัวไรฝุ่นได้ถึง 99.9 % มอเตอร์มีแรงดูดถึง 13 kPa การสั่นสะเทือน 8,000 ครั้งต่อนาที และมีระบบลมร้อน 50 องศาเซลเซียส มีแผ่นกรองแน่นหนา สามารถป้องกันการฟุ้งของฝุ่นได้เป็นอย่างดี รุ่นนี้สามารถถอดบ้างทำความสะอาดได้ง่าย มีน้ำหนักเพียง 1.45 กิโลกรัม ดังนั้นจึงสะดวกสบายในการถือทำความสะอาด เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจ

เครื่องดูดไรฝุ่น ยี่ห้อไหนดี วันนี้คุณคงได้คำตอบกันไปแล้ว บอกได้เลยว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คุ้มค่าแก่การมีไว้ในครอบครองอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคภูมิแพ้หนัก ๆ ซึ่งสามารถช่วยให้อาการคัน จาม หรืออาการหอบหืด บรรเทาลงได้ ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถมองเห็นตัวไรฝุ่นได้ด้วยตาเปล่า แต่ความอันตรายของมันยังส่งผลต่อร่างกายของเราได้ เพราะฉะนั้นแล้วเครื่องดูดไรฝุ่นเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น มีไว้ติดบ้านไม่เสียหาย

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.มาป้องกันภูมิแพ้ไรฝุ่นกันเถอะ! โรคฮิตอันดับต้นๆของเมืองไทย

2.เครื่องฟอกอากาศแบบไหนเหมาะกับห้องเลี้ยงเด็ก

3.7 เครื่องหนีบผม มาแรงปี 2023 หนีบผมตรงสวย ตรงไวในไม่กี่นาที

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team