7 ดอกไม้สีชมพูสวยๆ ปลูกไว้ประดับสวน เพิ่มสีสันที่งดงาม

05 March 2024
61 view

 ดอกไม้สีชมพูสวยๆ

7 ดอกไม้สีชมพูสวยๆ ปลูกไว้ประดับสวน เพิ่มสีสันที่งดงาม

ความสวยงามของโลกใบนี้อีกหนึ่งอย่าง ที่เราสามารถเจอได้ในชีวิตประจำวันทั่วไป นั่นคือ ดอกไม้สีชมพูสวยๆ ไม่ว่าจะอยู่ริมถนน ร้านขายดอกไม้ หรือตั้งใส่แจกัน ก็ช่วยให้บรรยากาศรอบตัวสดใสขึ้น ดอกไม้สีชมพู ยังเป็นสัญลักษณ์ของความรัก การแสดงความขอบคุณ ในเรื่องของมิตรภาพแบบเพื่อนและคนรัก สำหรับใครที่กำลังมองหาสายพันธุ์ดอกไม้สีชมพูสวยๆ มาปลูกไว้ที่บ้านหรือคอนโด วันนี้เราได้รวบรวมมาให้แล้ว ไปดูกันเลย

แนะนำ 7 ดอกไม้สีชมพูสวยๆ น่าปลูกไว้ในสวน

ดอกไม้สีชมพูสวยๆ ในปัจจุบันมีให้เลือกซื้อมากมาย  แต่ถ้าอยากให้ของขวัญแทนใจที่มีความพิเศษมากขึ้น การปลูกเองเป็นวิธีที่ดีอยู่เหมือนกัน และยังแสดงถึงความจริงใจและทุ่มเทอีกด้วย หรือจะปลูกไว้ในสวน เพื่อประดับตกแต่งก็ดูสวยงามไม่น้อย

1.ต้นชมพูพันธ์ทิพย์

หรือ Pink Tecoma, Pink Trumpet Tree และ Rosy Trumpet-tree มีต้นกำเนิดมาจากอเมริกาใต้ โดยมีความสูงขนาดกลาง 8-25 เมตร แตกกิ่งก้านสวยงาม ออกดอกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน โดยให้ดอกสีชมพูอ่อนสวยงาม นิยมนำเมล็ดมาเพาะในกระถาง ก่อนนำไปลงดินที่ระบายอากาศและน้ำได้ดี เป็นต้นไม้ที่ชอบแดดจัดถึงจะเจริญได้ดี

2.ดอกทิวลิป

เป็นดอกไม้สีชมพูที่แสดงถึงความสุข ซึ่งได้รับความนิยมตามเทศกาลหรือวันสำคัญต่างๆ วิธีการปลูกสามารถใช้หัวปักชำลงดินได้เลย โดยเลือกใช้ดินที่ระบายน้ำได้ดีหรือดินร่วนนั่นเอง ทิวลิปเป็นดอกไม้เมืองหนาว เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรให้ถูกแดด หรือตั้งไว้ในที่แดดร่ำไร อุณหภูมิที่เจริญได้ดีอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส หากควบคุมให้อากาศหนาวเย็นได้จะให้ดอกสวย สมบูรณ์ และปริมาณมาก

3.ดอกลิลลี่

เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ตามความเชื่อกรีกโบราณ เชื่อกันว่า ดอกลิลลี่ เกิดจากน้ำนมของเทพเฮร่า ถึงนิยมมาประดับตกแต่งในงานมงคลต่างๆ ในประเทศไทยถูกนำเข้ามาหลายสายพันธ์จากเอเชียและตะวันออก นอกจากสีชมพู ดอกลิลลี่ยังมีสีขาว เหลือง ส้ม และม่วง ซึ่งให้ความหมายแทนใจที่แตกต่างกันออกไป วิธีการปลูกสามารถนำหัวปักลงดินได้เลย ควรปลูกในดินร่วนที่ระบายน้ำได้ดี ได้รับแสงแดดเต็มที่และตั้งอยู่ในอากาศเย็น

4.ดอกคาร์เนชั่น

ดอกไม้สีชมพูสวยๆ ที่มีความหมายสื่อถึงความรักที่จริงใจและการเฉลิมฉลอง นั่นคือ ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู ซึ่งถูกนำมาจัดช่อดอกไม้อยู่บ่อยๆ เนื่องจากมีลักษณะของดอกที่สวยงาม เมื่อผลิบานออกจะมีความฟูเต็มที่ ทำให้คนรับอิ่มเอมใจไปด้วย ดอกคาร์เนชั่นยังมีสีส้ม แดง ขาว เขียว ม่วง ซึ่งสวยงามไม่แพ้กัน สำหรับใครที่ต้องการปลูกดอกคาร์เนชั่นเพื่อเพิ่มความสดใสให้กับสวนหลังบ้าน สามารถนำกิ่งสายพันธ์ดีมาปักชำลงดินได้เลย หรืออาจเพาะต้นอ่อนจากเมล็ดด้วยก็ได้ โดยใช้ดินร่วนในการปลูก ชอบแดดจัด และจะเจริญได้ดีเมื่ออยู่ในอากาศเย็น

5.ดอกคามิลเลีย

ดอกไม้สีชมพูสวยๆ ดอกไม้เมืองหนาวที่แสดงถึงความรักของชายหญิงได้เป็นอย่างดี จุดเด่นที่ทำให้ดอกไม้ชนิดได้รับความนิยมจากผู้หญิงมากๆ คือลักษณะของดอกมีความสวยงาม มีกลีบดอกที่ซ้อนทับกันเรื่อยๆ คล้ายกับดอกกุหลาบ แต่ดอกคามิลเลียจะผลิบานคล้ายกับกระโปรงของผู้ใหญิง และมีขนาดเล็กกว่า ปัจจุบันในประเทศไทยการปลูกดอกไม้ชนิดนี้ สามารถทำได้ค่อยข้างยาก เนื่องจากเป็นดอกไม้ที่ชอบโตในอากาศเย็นและเจริญได้ดีในที่ร่ม ดังนั้นการปลูกในบ้านของเราจึงเป็นไปได้ยาก

6.ดอกรานังคูลัส

หรือ Persian Buttercups ลักษณะคล้ายดอกกุหลาบและมีหลายสายพันธ์ จัดเป็นพืชล้มลุก ที่มีลำต้นเลื้อยยาวไปทั่ว ข้อแนะนำสำหรับการปลูกดอกไม้ชนิดนี้ คือ ต้องปลูกในพื้นที่เย็นจัดหรือหนาวจัดเท่านั้น สามารถปลูกโดยใช้เมล็ดได้เลย นำไปเพาะในดินที่เป็นกรดและมีความชื้นสูง จะเจริญได้ดี ซึ่งออกดอกในช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ดอกรานังคูลัส นิยมนำมาใช้ในงานมงคล เช่น งานแต่งงาน งานวันเกิด สื่อถึงความมีเสนห์และดึงดูดใจของผู้รับ เป็นดอกไม้สีชมพูสวยๆ ที่ใครได้ไปรับรองเลยว่ามีความสุขแน่นอน

7.ดอกรักเร่

หรือมีอีกชื่อว่า Dahlia ใครที่กำลังมองหาดอกไม้สีชมพูสวยๆ ไม่ซ้ำใคร ขอแนะนำดอกนี้เลย ลักษณะของดอกรักเร่มีความคล้ายกับดอกเบญจมาศ แต่มีขนาดใหญ่และมีกลีบดอกซ้อนกันเยอะกว่า ถิ่นกำเนิดจริงๆ ของดอกรักเร่ เริ่มต้นที่ประเทศเม็กซิโก จากนั้นแพร่กระจายมาเรื่อยๆ จนถึงประเทศไทย การปลูกดอกไม้ชนิดนี้ สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการปักชำ หรือปลูกแบบแบ่งหัว และยังเพาะต้นอ่อนจากเมล็ดได้อีกด้วย สามารถปลูกในที่โล่งแจ้งได้ เพราะชอบแดดจัดในการเจริญ

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับดอกไม้สีชมพูสวยๆ ที่เรารวบรวมมาให้ทั้งสายพันธ์ในไทยและต่างประเทศ ไม่น่าเชื่อเลยว่าดอกไม้ที่มีความสวยงามอยู่แล้ว ยังแฝงความหมายแทนใจที่ลึกซึ่งอีกด้วย จากผู้ให้ไปยังผู้รับ ดังนั้นการปลูกดอกไม้เหล่านี้ไว้ในสวนหลังบ้าน ก็คงเต็มไปด้วยความรัก ความสดใส ความจริงใจ และมีกลิ่นหอมฟุ้งกระจายไปทั่ว ส่งผลให้คนในบ้านมีชีวิตชีวามากขึ้นอย่างแน่นอน

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.ดอกไม้อันตราย พิจารณาก่อนคิดปลูกในบ้าน

2.DIY แจกันดอกไม้ แบบประหยัด แต่ดูดี

3.7 ต้นไม้เรียกทรัพย์ ปลูกแล้วรวย เสริมดวง เสริมความเป็นมงคล

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team