7 อันดับยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ คุณแม่ส่วนใหญ่เลือก เพราะอ่อนโยน ปลอดภัยต่อลูกรัก

11 January 2024
229 view

ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ

             7 อันดับยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ คุณแม่ส่วนใหญ่เลือก เพราะอ่อนโยน ปลอดภัยต่อลูกรัก

ฟันของเด็ก ๆ 1 ขวบเป็นฟันที่เพิ่งเริ่มขึ้นจึงเป็นช่วงวัยที่คุณพ่อคุณแม่จะต้องให้ความสำคัญและควรได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง เพราะแม้จะเป็นฟันน้ำนม แต่ก็เป็นรากฐานของฟันแท้ในอนาคต สิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ในการดูแลก็คือ การเลือกใช้ ยาสีฟันเด็ก ที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพในการดูแลฟันได้อย่างดีที่สุด  เพื่อการมีสุขภาพช่องปากที่ดีอยู่ตลอดเวลานั่นเอง วันนี้เราจึงได้มีการรวบรวม ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ ที่คุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้มาฝาก

ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ ควรเลือกแบบไหน

เพราะปัจจุบันมี ยาสีฟันเด็ก หลากหลายรูปแบบออกมาวางจำหน่ายเยอะมาก ๆ ซึ่งก็มีทั้ง ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ ที่มีคุณภาพ และไม่มีคุณภาพ คุณแม่จึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อมากที่สุด โดยมีหลักการเลือกซื้อ ยาสีฟันเด็ก ให้มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยมากที่สุดดังนี้

  • เลือก ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ ที่ได้รับการรับรองจาก อย.และเลือกชนิดของ ยาสีฟัน ให้เหมาะสมกับช่วงอายุของลูกน้อยเช่น ช่วงอายุ 1-3 ปี เหมาะกับยาสีฟันแบบเจลมากกว่า เนื่องจากมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มและไม่เป็นอันตราย
  • ส่วนประกอบจะต้องไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายสำหรับเด็ก หรือแม้แต่ฟลูออไรด์ที่มากเกินไปก็ไม่ดี โดยยาสีฟันที่มีปริมาณฟลูออไรด์ที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก คือ ไม่ควรเกิน 1,000 ppm 

    7 ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ ยี่ห้อไหนดี

    สำหรับ ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ ที่คุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้มากที่สุด เพราะต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า มีประสิทธิภาพในการดูแลสุขภาพช่องปากที่ดี พร้อมกับเป็นยาสีฟันที่ได้มาตรฐาน จึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยอย่างแน่นอน กับ 7 ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ ยี่ห้อที่ดีที่สุดดังนี้

    1.ยาสีฟัน Molar Bear กลิ่นมะพร้าว  

    ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ Molar Bear ได้รับความนิยมในหมู่แม่ ๆ อย่างมาก เพราะมีคุณสมบัติที่เหมาะต่อการดูแลฟัน สามารถใช้ได้ตั้งแต่ฟันน้ำนมซี่แรก เนื้อยาสีฟันเป็นเจลใส ผสมฟลูออไรด์ 1,000 ppm ช่วยป้องกันฟันผุได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใส่สารเพิ่มฟอง ไม่ใส่ผงขัดฟัน และไม่มีพาราเบน จึงสามารถกลืนได้ไม่เป็นอันตราย

    2. Fluocaril Deli Fruity  

    ฟลูโอคารีล ผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปากที่คุณแม่หลายท่านต่างเชื่อมั่นและไว้วางใจมากที่สุด โดย ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ Fluocaril สูตรนี้เป็นสูตร 2 ฟลูออไรด์ 1,000 ppm เหมาะกับฟันน้ำนม ช่วยปกป้องฟันจากกรดแบคทีเรียและน้ำตาล ทำให้ผิวฟันแข็งแรง ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ปราศจากพาราเบนและแซคคารีน ไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อยแน่นอน

    3.ยาสีฟัน BAYBEE Organics  

    ยาสีฟัน BAYBEE เป็น ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ ที่ไม่มีฟลูออไรด์ แต่ก็ช่วยปกป้องฟันของลูกน้อยจากอาการผุได้ และช่วยให้ฟันแข็งแรงขึ้นอีกด้วย เพราะมีส่วนผสมของ Milk Calcium ที่มาพร้อมกับการใส่สารสกัดออแกนิค 3 ชนิด คือ สารสกัดว่านหางจระเข้ สารสกัดจากแอปเปิ้ล และสารสกัดจากคาโมมายล์ จึงมีคุณสมบัติช่วยบํารุงได้ทั้งเหงือกและฟัน ตัวยาสีฟันเป็นเนื้อเจลใส ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อช่องปากของลูกน้อยแน่นอน  

    4.ยาสีฟัน Pigeon รสธรรมชาติ  

    ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ ที่คุณแม่ต้องลองใช้ ยาสีฟัน Pigeon แบบเจล ผสมฟลูออไรด์ 1,000 ppm และไซลิทอลรสธรรมชาติ มีส่วนช่วยทำให้เคลือบฟันมีความแข็งแรงขึ้น ลดความเสี่ยงที่จะเกิดฟันผุ โดยส่วนประกอบทั้งหมดเป็น Food grade มีความปลอดภัยสูง ปราศจากสาร SLS และพาราเบน ไม่แต่งสี และเป็นแบบฟองน้อยการันตีคุณภาพพดีเยี่ยม

    5.ยาสีฟันเด็ก Kindee organic  

    ยาสีฟันเด็ก 1 ขวบ ยี่ห้อ Kindee ผลิตด้วยวัตถุดิบ Food Grade เป็นยาสีฟันเด็กกลืนได้ ปลอดภัยต่อลูกน้อย เนื้อยาสีฟันเป็นเจลใส มีส่วนผสมของไซลิทอล 10% พร้อมสารสกัดจากว่านหางจระเข้ สตรอว์เบอรี่ มันฝรั่ง และข้าวโพด ช่วยป้องกันฟันผุ ช่วยบำรุงเหงือกและฟัน พร้อมลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ที่สำคัญไม่มีสาร ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง มีส่วนผสมของฟลูออไรด์ 500 ppm

    6.ยาสีฟัน Orajel Training Toothpaste  

    ยาสีฟันเด็ก Orajel ยาสีฟันเด็กไม่มีฟลูออไรด์ แต่สามารถขจัดแบคทีเรีย และคราบ หรือต้นเหตุของหินปูนได้อย่างหมดจด ปลอดภัยสำหรับลูกน้อย สามารถใช้ได้ทั้งเด็กเล็ก ๆ ที่ฟันซี่แรกเพิ่งเริ่มขึ้น ไปจนถึงเด็กโต ยาสีฟันเป็นเนื้อเจล ฟองน้อย หากคุณแม่ได้ลองใช้เด็ก ๆ จะรู้สึกเพลินกับการแปรงฟันแน่นอน

    7.ยาสีฟัน CHICCO ORAL CARE APPLE & BANANA

    Chicco ยาสีฟันเด็กที่เราแนะนำนี้เป็นยาสีฟันไม่มีฟลูออไรด์ ซึ่งสามารถใช้ได้สำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป ทำให้เด็ก ๆ รู้สึกเพลิดเพลินกับการแปรงฟัน เพราะมีกลิ่นหอมของแอปเปิ้ล และกล้วย รสหวานเล็กน้อย ปราศจากสารกันบูด ผสมแคลเซียม ช่วยให้ฟันของเด็ก ๆ แข็งแรงขึ้น สะอาดไม่เกิดการสะสมของเศษอาหารอย่างแน่นอน

    คุณแม่เลือกใช้ยาสีฟันดีบวกกับการดูแลสุขภาพช่องปากที่ดี ฟันของลูกน้อยก็จะมีความแข็งแรง สวยงามอย่างแน่นอน ดังนั้นการที่ลูกน้อยจะมีสุขภาพฟันที่ดีได้นั้น คุณแม่จะต้องให้ความสำคัญและหมั่นดูแลช่องปากของลูกน้อยบ่อย ๆ แค่นี้ลูกน้อยก็จะมีฟันสวยงาม สุขภาพดีได้แล้ว

    บทความแนะนำเพิ่มเติม

    1.ยาสีฟันสำหรับเด็ก ควรเลือกอย่างไร? ยี่ห้อไหนดีที่สุด

    2.ลูกกินยาสีฟันอันตรายไหม ? แก้อย่างไรดี !!!

    3.แปรงสีฟันไฟฟ้าเด็ก ยี่ห้อไหนดี? ขนแปรงนุ่ม ให้ลูกสนุกกับการแปรงฟันมากขึ้น

    เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team