10 ที่เที่ยวชุมพร มีที่ไหนน่าไป รวมสถานที่เด็ด ๆ ที่ไม่ควรพลาด

04 January 2024
91 view

10 ที่เที่ยวชุมพร

10 ที่เที่ยวชุมพร มีที่ไหนน่าไป รวมสถานที่เด็ด ๆ ที่ไม่ควรพลาด

มาเที่ยวภาคใต้ทั้งทีต้องแวะประตูภาคใต้ของเราก่อน ซึ่งนั่นก็คือจังหวัดชุมพร จังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ รวมถึงเศรษฐกิจก็ดีมาก ๆ สถานที่ ที่เที่ยวชุมพร ก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นความงามของท้องทะเลหาดทรายรี ภูเขา น้ำตก และวิถีชีวิตสุดเรียบง่าย โดดเด่นด้วยทัศนียภาพสุดงดงาม และแนวชายฝั่งที่ไม่มีที่สิ้นสุดเต็มอิ่มไปกับหมู่เกาะที่สวยงาม และนอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่เที่ยวอีกมากมาย วันนี้เราเลยได้รวบรวมสถานที่เด็ด ๆ น่าเที่ยวมาไว้ที่นี่เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดความสวยงามของจังหวัดชุมพรนั่นเอง จะมีที่ไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

1.หาดทุ่งวัวแล่น

ชายหาดขึ้นชื่อของอำเภอปะทิว ที่เที่ยวชุมพร ที่ทุกคนต้องไปสัมผัสด้วยตนเอง เพราะที่นี่มีชื่อเสียงในด้านความอุดมสมบูรณ์ของแนวปะการัง และฝูงปลาหลากหลายชนิด หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใสไร้โขดหิน บรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อนมาก ๆ เพราะเงียบสงบที่สุด

2.น้ำตกกะเปาะ

เพราะจังหวัดชุมพรเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จึงมีน้ำตกสวย ๆ หลายแห่งน่าเที่ยว แต่น้ำตกกะเปราะก็เป็นหนึ่งในสถาน ที่เที่ยวชุมพร ที่อยู่ในอุทยานน้ำตกกะเปาะ ตัวน้ำตกมีลักษณะคล้ายฝายแนวโค้ง ถึงจะมีขนาดเล็ก แต่น้ำไม่เคยเหือดแห้ง จึงเหมาะกับการพักผ่อนในทุก ๆ วันเป็นอย่างมาก

3.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

ที่เที่ยวชุมพร อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร มีเกาะสวย ๆ ให้ชมความสวยงามถึง 40 เกาะ ล้วนเป็นเกาะที่ยังคงความสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเลเอาไว้ได้อย่างดี ตั้งแต่แนวปะการัง , ดงดอกไม้ทะเล ไปจนถึงฝูงสัตว์ทะเลนานาชนิด นอกจากนี้ก็ยังเป็นพื้นที่ป่าชายเลนให้ได้เที่ยวชมและศึกษาเส้นทางธรรมชาติอีกด้วย

4.จุดชมวิวเขามัทรี

จุดเช็ดอินที่หลาย ๆ คนจะต้องไม่พลาดเมื่อเข้ามาเที่ยวที่ชุมพร กับจุดชมวิวเขามัทรี ที่เที่ยวชุมพร ที่เป็นจุดชมวิวน่าอัศจรรย์เลยทีเดียว เพราะสามารถมองเห็นทัศนียภาพได้กว้างแบบพารามา 360 องศา ตั้งแต่ชุมชนปากน้ำชุมพร จนถึงชายหาดในชุมพร ที่นี่ให้คุณได้สัมผัสกับความสวยงามในยามพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าอีกด้วย ทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางมหาราชลีลาให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามา สักการะพระโพธิสัตว์เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยได้ด้วย

5.ป่าต้นน้ำพะโต๊ะ

ป่าต้นน้ำพะโต๊ะ ที่เที่ยวชุมพร ซึ่งไม่ได้มีดีแค่เป็นแหล่งต้นน้ำ แต่บรรยากาศที่นี่เขียวครึ้มเต็มไปด้วยต้นไม้และภูเขา มีเส้นทางน้ำที่คด เคี้ยวไหลมาตามขุนเขา เหมาะกับการล่องแพเป็นที่สุด สองฟากฝั่งเต็มไปด้วยพรรณไม้ และสัตว์ป่า ใครได้มาที่นี่บอกเลยว่ารู้สึกสบาย เงียบสงบด้วยธรรมชาติที่ไม่มีใครเหมือนแน่นอน

6.หาดทรายรี

หาดทรายรี ชายหาดสีขาวที่ทอดตัวยาวสุดสายตา กับน้ำทะเลใสสบาย ๆ สุดชิลล์ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมากสำหรับที่นี่ถือเป็นจุดเช็คอินของชุมพร ทั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่สำคัญอย่างอนุสรณ์สถานพลเรือเอกพระบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และอีกมากมาย หาดทรายรี จึงเป็น ที่เที่ยวชุมพร ที่ไม่ควรพลาดมาก

7.เกาะพิทักษ์

ที่เที่ยวชุมพร เกาะเล็ก ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ล้นเหลือ เพราะที่นี่ไม่ได้มีแค่ความสวยงามทางธรรมชาติ และวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวเกาะแห่งนี้เท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมคับคั่งให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความสวยงามธรรมชาติอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการ พายเรือคายัคชมทัศนียภาพรอบเกาะ , การดำน้ำชมแนวปะการัง , การตกปลา ไปจนถึงการไดหมึก และอีกมากมาย มีการจัดงานตามเทศกาลให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามอีกมากมาย

8.ปากน้ำตะโก

อีกหนึ่ง ที่เที่ยวชุมพร ที่เป็นพื้นที่ตั้งของชุมชนชาวประมงไม่ไกลจากตัวเมืองชุมพร การเดินทางง่ายสะดวกเพียง 8 กิโลเมตรจากอำเภอเมืองไปทางอำเภอสวี เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดสบาย ๆ สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ชมวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านท่ามกลางพื้นที่สีเขียว บรรยากาศร่มเย็นสบายแน่นอน

9.สะพานไม้เคี่ยม อ่างน้ำแก้มลิงหนองใหญ่

สถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มีความเงียบสงบ ร่มเย็น สำหรับที่นี่เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของอ่างน้ำแก้มลิงหนองใหญ่ ในโครงการตามพระราชดำริฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีทัศนียภาพโดยรอบอันสวยงาม มีจุดเด่ดไม่เหมือนใคร คือ สะพานไม้เคี่ยมรูปทรงแปลกตายาวกว่า 1 กิโลเมตรกลางอ่างเก็บน้ำ บอกเลยว่าสวยงามและร่มเย็นมาก

10.วัดพระธาตุสวี

วัดพระธาตุสวี ที่เที่ยวชุมพร 1 ใน 4 จตุธรรมธาตุของภาคใต้ ภายในวัดประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอย่างพระบรมธาตุลักษณะเจดีย์ทรงระฆัง ประดับด้วยซุ้มรูปช้างที่โผล่มาให้เห็นเพียงแค่ ศีรษะและขาหน้าด้านละ 3 ซุ้ม สันนิษฐานกันว่าตัวพระธาตุที่อายุมากกว่า 700 ปี แต่ยังคงความสวยงามไว้ได้อย่างสมบูรณ์ จึงเป็นที่เที่ยวอีกหนึ่งที่ชวนหลงไหลและต้องมากราบไหว้สักการะให้ได้

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสถานที่เที่ยวในจังหวัดชุมพรที่ต้องบอกก่อนเลยว่าหากเข้าสู่จังหวัดชุมพรจะต้องไม่พลาดเด็ดขาด เพราะแต่ละสถานที่พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความสวยงามที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด เหมาะสำหรับวันสบาย ๆ วันพักผ่อนเป็นอย่างมาก รับรองใครได้มาต้องไม่ผิดหวังแต่จะต้องกลับมาเที่ยวบ่อย ๆ แน่นอน เพราะมากี่ครั้งก็ยังคงความสวยงามไว้ดังเดิม

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.5 สถานที่เที่ยวสำหรับทุกคนในครอบครัว ปี 2020 ห้ามพลาดเด็ดขาด!!!

2.5 พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ พาลูกเที่ยว ย้อนรอยอดีต

3.หุบเขาไดโนเสาร์ ที่เที่ยวสำหรับเด็ก ที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรพลาด!

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team