น้องสาวเหม็น ทำอย่างไรดี? ปัญหากวนใจที่สาวๆ ต้องเจอ

21 December 2023
115 view

น้องสาวเหม็น

น้องสาวเหม็น 

น้องสาวเหม็น การมีกลิ่นจุดซ่อนเร้น ถือเป็นปัญหาใหญ่ของผู้หญิงที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากเจอ แต่ด้วยปัญหาทางสุขภาพ หรือพฤติกรรมในการใช้ชีวิตบางอย่างทำให้เกิดเป็นปัญหา น้องสาวเหม็นปลาเค็ม ขึ้นได้ ส่งผลทำให้สาว ๆ ขาดความมั่นใจ แต่หากใครที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่ต่อไปนี้คุณไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะเรามีเคล็ดลับแก้ปัญหาเหล่านี้มาแนะนำ ซึ่งสามารถช่วยให้จุดซ่อนเร้นไม่มีกลิ่นได้ แต่ก่อนอื่นเราไปดูสาเหตุที่ทำให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นกันก่อนเลยดีกว่า ว่าจริง ๆ แล้วเกิดจากอะไรกันแน่

น้องสาวเหม็น มีสาเหตุมาจากอะไร

น้องสาวเหม็นปลาเค็ม สิ่งที่ทำให้สาว ๆ หลายคนต่างไม่มั่นใจในตัวเองเมื่อต้องอยู่ท่ามกลางคนจำนวนมาก ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุด้วยกัน บางพฤติกรรมสาว ๆ ในชีวิตประจำวันก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิด น้องสาวเหม็น ได้โดยที่สาว ๆ ไม่รู้ก็ได้ โดยสาเหตุหลัก ๆ ก็จะมีดังต่อไปนี้

  • เกิดจากภาวะช่องคลอดอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย มักเกิดขึ้นกับผู้หญิงเกือบร้อยละ 30 ที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ เป็นสาเหตุที่พบได้บ่อย จึงส่งผลทำให้สาว ๆ มี น้องสาวเหม็น จนเกิดความไม่มั่นใจได้นั่นเอง
  • การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ในช่วงระหว่างการมีประจำเดือนและก่อนมีประจำเดือนครั้งต่อไป อาจมีกลิ่นจุดซ่อนเร้นที่ไม่พึงประสงค์มากกว่าในช่วงอื่น ๆ สาเหตุของฮอร์โมนเนื่องจากระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ลดลงทำให้เนื้อเยื่อในช่องคลอดบางลง และมีความเป็นกรดน้อยลง ผู้หญิงหลายคนที่อยู่ในวัยหมดประจำเดือนจึงมักจะตกขาวและมีกลิ่นเหม็นของจุดซ่อนเร้นบ่อย ๆ

6 วิธีแก้ปัญหา น้องสาวมีกลิ่นเหม็น

6 วิธีแก้ปัญหา น้องสาวเหม็น น้องสาวมีกลิ่นช่วยให้สาว ๆ เกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้น สามารถทำได้ดังต่อไปนี้

1.หลีกเลี่ยงการทานอาหารหมักดอง และอาหารรสจัด

หลายคนทราบอยู่แล้วว่าการรับประทานอาหารจำพวกหมักดอง และอาหารที่มีรสจัด ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ น้องสาวเหม็น ได้ การรับประทานบ่อย ๆ ก็อาจส่งผลให้เกิดกลิ่นที่จุดซ่อนเร้นได้เช่นกัน ดังนั้นเพื่อลดการมีกลิ่นจุดซ่อนเร้นควรเลี่ยงการรับประทานอาหารเหล่านี้

2.หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น

สาว ๆ หลายคนเลือกทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นด้วยสบู่ หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพราะเชื่อว่าช่วยลดกลิ่น น้องสาวเหม็น ได้ และอาจทำให้จุดซ่อนเร้นสะอาดมากขึ้น แต่ความจริงแล้วการใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจส่งผลเสียได้ เช่นเดียวกับการสวนล้างช่องคลอด ดังนั้นควรล้างด้วยน้ำสบู่ หรือน้ำสะอาดก็เพียงพอแล้ว

3.ไม่ทำความสะอาดช่องคลอดด้วยการสวนล้างช่องคลอด

การสวนล้างช่องคลอดเป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนนิยมทำ เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้จุดซ่อนเร้นสะอาดมากขึ้น แต่การสวนล้างช่องคลอดจะทำให้ภายในจุดซ่อนเร้น เสียสมดุลความเป็นกรดด่าง และเชื้อจุลินทรีย์ที่ดีต่อจุดซ่อนเร้นได้ อีกทั้งยังเป็นสาเหตุทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่ายอีกด้วย และยังทำให้ น้องสาวเหม็น หากใครที่ทำอยู่ควรหลีกเลี่ยงทันที

4.ไม่ตากชุดชั้นในในร่ม

การตากผ้าในร่ม และในบริเวณที่อากาศไม่ถ่ายเท จะทำให้เสื้อผ้าเกิดคสามอับชื้นได้จึงเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคได้ง่าย และยังคงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้จุดซ่อนเร้นติดเชื้อได้ง่าย เกิดกลิ่นอับ และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์กับจุดซ่อนเร้นได้ เพราะฉะนั้นการทำความสะอาดชุดชั้นในจึงควรตากในที่มีแสงแดดส่องถึงแต่ไม่ควรเป็นแดดจัด เพราะจะทำให้ชุดชั้นในเกิดความเสียหายได้ ที่สำคัญหากจะตากแดดไม่ควรตากเป็นเวลานานจนเกินไป

5.หลีกเลี่ยงการกินยาปฏิชีวนะโดยไม่จำเป็น

การทานยาปฏิชีวนะ เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิด น้องสาวเหม็น ได้โดยเฉพาะคนที่รับประทานยาปฏิชีวนะอย่างพร่ำเพรื่อ จะส่งผลทำให้เสียสมดุลต่าง ๆ ในร่างกายได้ ทั้งยังทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อบริเวณจุดซ่อนเร้น ดังนั้นหากไม่จำเป็นควรหลีกเลี่ยงการรับประทานยาปฏิชีวนะเกินตามที่แพทย์สั่ง เพราะนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นจุดซ่อนได้เช่นกันนั่นเอง

6.ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นอย่างถูกวิธี

การมีกลิ่นจุดซ่อนเร้น ส่วนใหญ่นั้นเกิดจากการทำความสะอาดที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะการเช็ดทำความสะอาด หลายคนมักจะเลือกเช็ดจากด้านหลังมายังด้านหน้า ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด อีกทั้งการทำแบบนี้ยังทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อบริเวณจุดซ่อนเร้น จนเป็นสาเหตุของกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนมาเช็ดทำความสะอาดจากด้านหน้าไปด้านหลัง ซึ่งเป็นวิธีที่ถูกต้องจะช่วยลดการเกิดกลิ่น และการติดเชื้อได้ อีกทั้งยังทำให้สาว ๆ ไม่ต้องกังวลอีกด้วยว่าจุดซ่อนเร้นจะมีกลิ่นเมื่อต้องอยู่ท่ามกลางผู้คนจำนวนมาก

ก็ได้ทราบทั้งสาเหตุที่ทำให้มีกลิ่นจุดซ่อนเร้น และการแก้ปัญหากันไปแล้ว ดังนั้นหากสาว ๆ คนไหนที่มักมีปัญหากลิ่นจุดซ่อนเร้นบ่อย ๆ อย่างแรกเลยคือคุณควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดกลิ่นจุดซ่อนเร้น และเมื่อทราบถึงสาเหตุก็ควรหลีกเลี่ยง เมื่อคุณสามารถหลีกเลี่ยงได้แล้ว ปัญหาของการมีกลิ่นจุดซ่อนเร้นก็จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.แชร์ประสบการณ์ : หลังคลอดปวดท้องหนัก ช่องคลอดเหม็นเน่า อึ้งมากหมอลืมของไว้ในช่องคลอด

2.คันปากช่องคลอด เกิดจากอะไร อันตรายไหม? แม่ท้องต้องรู้

3.เชื้อราในช่องคลอด เกิดง่ายหายยากผู้หญิงต้องอ่าน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

  • No tag available