สระเป่าลม ซื้อให้ลูกเล่นที่บ้าน มีสระน้ำได้ง่าย ๆ โดยไม่เปลืองพื้นที่

22 August 2023
154 view

สระเป่าลม

.

.

การเล่นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คุณพ่อคุณแม่สามารถมอบให้แก่ลูกน้อยได้ และกิจกรรมการเล่นนี้ก็สามารถเสริมสร้างพัฒนาการต่าง ๆ ให้แก่ลูกน้อยได้ ทั้งพัฒนาการของกล้ามเนื้อมัดเล็ก พัฒนาการของกล้ามเนื้อมัดใหญ่ พัฒนาการในการออกเสียง พัฒนาการในการเคลื่อนที่เคลื่อนไหว หรือแม้แต่พัฒนาการในการเข้าสังคมหรือการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง และหนึ่งในกิจกรรมการเล่นซึ่งเป็นที่ถูกใจลูกน้อยของคุณอย่างแน่นอนก็คือการเล่นน้ำ ซึ่งการเล่นน้ำก็สามารถเล่นได้ทั้งสระว่ายน้ำรวม อ่างอาบน้ำ หรือแม้แต่สระน้ำเป่าลม สำหรับบทความนี้เราจะขอพาคุณพ่อคุณแม่ไปทำความรู้จักกับ สระเป่าลม หนึ่งไอเทมสำหรับการเล่นน้ำของลูกน้อย

สระเป่าลม คืออะไร

ส่วนแรกที่เราขอกล่าวถึงในบทความนี้ก็คือการไปทำความรู้จักกับ สระเป่าลม ว่าคืออะไร โดย สระน้ำเป่าลมนี้ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อใช้บรรจุน้ำให้ลูกน้อยได้ลงเล่นหรือแหวกว่ายกัน สระน้ำเป่าลม นี้มีขนาดหลากหลาย ซึ่งสระน้ำในรูปแบบนี้สามารถขึ้นรูปเป็นสระน้ำได้จากการเป่าลมตามชื่อเรียกนั่นเอง

ข้อดีของการมีสระน้ำแบบเป่าลม

ถัดมาเราก็ขอพาคุณพ่อคุณแม่ไปพบกับข้อดีของ สระเป่าลม เมื่อคุณพ่อคุณแม่ได้เลือกซื้อมาให้ลูกน้อยได้เลือกใช้กัน

  • สระน้ำที่ใช้การเป่าลมช่วยลดส่วนของโรคติดต่อหรือโรคระบาดที่อาจเกิดขึ้นได้ หากคุณพ่อคุณแม่พาลูกน้อยไปเล่นน้ำในสระว่ายน้ำรวม ซึ่งมักไม่ใช่สระส่วนตัว
  • สระน้ำที่ใช้การเป่าลมสามารถเก็บได้ง่าย รวมถึงขึ้นรูปได้ง่ายเพียงแค่การเป่าลมเข้าไป จึงทำให้เกิดความสะดวกสบายในการใช้งานหรือการเตรียมของคุณพ่อคุณแม่สำหรับลูกน้อย
  • สระน้ำที่ใช้การเป่าลมใช้พื้นที่ในการเก็บที่ค่อนข้างน้อย จึงช่วยประหยัดพื้นที่ในบ้านเรือนสำหรับอุปกรณ์เล่นน้ำของลูกน้อยชิ้นนี้
  • สระน้ำที่ใช้การเป่าลมใช้น้ำในสระในปริมาณที่ไม่มากเท่าสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ จึงนับได้ว่าเป็นการเล่นน้ำของลูกน้อยที่ช่วยประหยัดค่าน้ำให้แก่ครอบครัวได้อีกด้วย
  • สระน้ำที่ใช้การเป่าลมเป็นการเติมน้ำลงไปในแต่ละครั้งที่เล่น ทำให้ลูกน้อยของคุณได้ลงเล่นน้ำที่ใหม่สะอาด โดยปราศจากสารเคมีที่อาจทำให้ลูกน้อยเกิดการระคายเคืองได้ อาทิเช่น สารคลอรีน หรือ เกลือ เป็นต้น
  • สระน้ำที่ใช้การเป่าลมสามารถช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ดูแลการเล่นน้ำของลูกน้อยได้ภายในบ้าน ซึ่งนับเป็นการดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิดวิธีหนึ่งเลย

ควรเลือกซื้อสระน้ำเป่าลมอย่างไร

การเลือกซื้อสระเป่าลมของคุณพ่อคุณแม่สำหรับลูกน้อยนั้น ควรพิจารณาตามปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

- ปัจจัยด้านความทนทานเพื่อให้สระน้ำที่ใช้การเป่าลมสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

- ปัจจัยด้านความปลอดภัยซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถพิจารณาได้จากวัสดุที่นำมาใช้ทำเป็น สระเป่าลม นี้ขึ้นมา

- ปัจจัยด้านความสวยงามซึ่งนับเป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องใช้ในการพิจารณา

- ปัจจัยด้านความขนาดที่พอเหมาะ ทั้งส่วนของความกว้างและความสูง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ลูกน้อยของคุณสามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย รวมถึงคุณพ่อคุณแม่จะสามารถมองเห็นการเล่นน้ำของลูกน้อยได้จากความสูงที่ไม่มากเกินไป

- ปัจจัยด้านความจุของน้ำ ซึ่งควรจุน้ำได้ตามปริมาตรที่ระบุไว้ รวมถึงน้ำไม่ควรเกิดการกระจายหรือไหลออกมาเมื่อลูกน้อยเล่นน้ำ เพราะจะทำให้โครงสร้างหยวยแล้วทำให้ลูกน้อยไหลออกมาตามน้ำจนเกิดเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นมาได้

- ปัจจัยด้านความราคาที่ควรเหมาะสม คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับ

- ปัจจัยด้านการรับประกัน สระน้ำสำหรับเป่าลมนี้ก็นับเป็นหนึ่งในสินค้าที่เมื่อซื้อแล้วเกิดความเสียหายก็ควรมีการรับประกันหรือสามารถคืนสินค้าได้ โดยการรับประกันก็ควรเหมาะสมกับราคาด้วย

สระเป่าลม ยี่ห้อไหนดี? ไม่แตกง่าย ราคาถูก

เราขอพาคุณพ่อคุณแม่ไปรู้จักกับสระเป่าลมที่นับเป็นยี่ห้อที่ดี ราคาถูก แถมไม่แตกง่าย ดังนี้

1.สระน้ำที่ใช้การเป่าลม Ducatoys กับขนาดที่ใหญ่ถึง 3 เมตร ที่ผลิตจากวัสดุ PVC ที่การันตีความคงทนถาวร และเมื่อคุณพ่อคุณแม่เลือกซื้อสระน้ำที่ใช้การเป่าลม Ducatoys ก็จะมาพร้อมกับอุปกรณ์สูบลมและอุปกรณ์ที่ใช้ในการปะหากสระของคุณเกิดการชำรุด

2.สระน้ำที่ใช้การเป่าลม JI LONG ทรงกลม รุ่น JL017022NPF ที่เหมาะสำหรับลูกน้อยที่ยังมีขนาดเล็กเพราะเป็นสระที่มีความสูงและความกว้างไม่มากนัก แต่สามารถหาซื้อได้จากห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย

3.สระน้ำที่ใช้การเป่าลม LookmeeShop ที่มาพร้อมขนาดใหญ่สามารถเล่นน้ำกันได้ทั้งครอบครัว พร้อมเครื่องสูบลมพลังเทอร์โบที่ใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถสูบลมขึ้นรูปสระได้แล้ว

สระเป่าลม อีกหนึ่งทางเลือกในการเล่นน้ำของลูกน้อยที่คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกซื้อได้ และคุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกซื้อให้เหมาะกับลูกน้อยของคุณจากข้อพิจารณาข้างต้น รวมถึงคุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกจากยี่ห้อที่เราได้เสนอไว้ในบทความข้างต้นได้ด้วย

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team