7 สลีปปิ้งมาสก์ ครีมบำรุงผิวตอนกลางคืน ช่วยฟื้นฟูผิวขณะหลับ

20 August 2023
120 view

สลีปปิ้งมาสก์

.

.

การบำรุงผิวพรรณเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เพื่อน ๆ พึงทำอย่างเป็นกิจวัตร แต่ด้วยการดำรงชีวิตในปัจจุบันที่ค่อนข้างเร่งรีบและมีการแข่งขันค่อนข้างสูง รวมถึงมลภาวะฝุ่นควัน แสงแดด ที่เพื่อน ๆ ต้องประสบพบเจอในแต่ละวัน ก็อาจทำให้เพื่อน ๆ เกิดความเหนื่อยอ่อนหรือเหนื่อยล้าจนละเลยขั้นตอนการบำรุงผิวพรรณนี้ไป อย่างไรก็ตามช่วงเวลากลางคืนก็นับเป็นหนึ่งช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการบำรุงผิวพรรณเป็นอย่างมาก เพราะผิวพรรณจะสามารถซ่อมแซม รวมถึงฟื้นบำรุงตัวเองตามกลไกธรรมชาติของร่างกาย ดังนั้นช่วงเวลากลางคืนจึงเป็นช่วงเวลาที่ผิวพรรณควรผ่อนคลาย รวมถึงได้รับการบำรุงฟื้นฟูจึงมีผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวกลางคืน หรือ สลีปปิ้งมาสก์ ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ซึ่งเราขอมาเจาะลึกและนำเสนอกันในบทความนี้

สลีปปิ้งมาสก์ คืออะไร

ก่อนอื่นเราขอพาเพื่อน ๆ ไปเจาะลึกและร่วมทำความรู้จักกับคำว่า ครีมบำรุงผิวกลางคืน หรือที่นิยมใช้คำว่าสลีปปิ้งมาสก์กัน โดยทั้งสองคำนี้ล้วนมีความหมายครอบคลุมผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการฟื้นฟูบำรุงผิวพรรณ ซึ่งอาจมีวัตถุประสงค์อื่น ๆ ร่วมด้วย ทั้งการช่วยให้ผิวพรรณแลดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ หรือ การเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพรรณ ซึ่งช่วยให้ผิวอิ่มฟู หรือ แม้แต่การช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เกิดขึ้นก่อนวัยและช่วยเพิ่มความกระชับยืดหยุ่นให้แก่ผิว โดยผลิตภัณฑ์สลีปปิ้งมาสก์จะถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้กับผิวพรรณในช่วงเวลากลางคืน วิธีใช้ก็ควรทาหลังอาบน้ำก่อนนอน ซึ่งจะมีเนื้อของผลิตภัณฑ์โดยส่วนใหญ่ที่ค่อนข้างชุ่มชื้นเหมาะแก่การบำรุงในช่วงกลางคืนนั่นเอง

คุณสมบัติของสลีปปิ้งมาสก์

ด้วยความพิเศษของผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะให้เหมาะกับการเป็นครีมบำรุงผิวกลางคืน ดังนั้นผลิตภัณฑ์นี้จึงควรมีคุณสมบัติดังนี้

- ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืนควรมีคุณสมบัติของความชุ่มชื้นที่มากเป็นพิเศษ เพื่อให้สามารถบำรุงผิวให้กลับมาอิ่มฟูได้ในช่วงเวลาข้ามคืน รวมถึงเพื่อน ๆ บางท่านที่นอนในห้องปรับอากาศซึ่งเป็นการเพิ่มปัจจัยที่ทำให้ผิวแห้งอีกปัจจัยหนึ่ง

- ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืนควรมีคุณสมบัติที่ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิว เพราะช่วงเวลากลางคืนเป็นช่วงเวลาที่ผิวพรรณสามารถฟื้นฟูตัวเองได้ตามกลไกธรรมชาติของร่างกาย

- ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืนควรมีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมให้ผิวพรรณที่เหนื่อยล้ามาทั้งวันเกิดความผ่อนคลาย

- ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืนควรปราศจากสารที่เป็นอันตราย หรือ สารที่ก่อให้เกิดการแพ้และการระคายเคือง ไม่ว่าจะเป็น Alcohol, SLS, SLES หรือ พาราเบน

- ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืนไม่ควรมีสีที่เข้มซึ่งอาจจะทำให้สีดังกล่าวติดเลอะหมอนหรือเครื่องนอนเมื่อเพื่อน ๆ เกิดการอิงแอบแนบผิวกับหมอนหรือเครื่องนอนได้

แนะนำ 7 สลิปปิ้งมาสก์ ช่วยฟื้นฟูผิว กู้หน้าโทรม

ถัดมาเราก็ขอพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับ 7 สลีปปิ้งมาสก์ตัวเด็ดที่จะมาช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวให้กับเพื่อน ๆ ดังนี้

1.ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืน Laneige Water Sleeping Mask กับสลีปปิ้งมาสก์ตัวดังจากเกาหลีที่พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวขั้นสุด ด้วยเนื้อครีมที่มีลักษณะเป็นครีมเจลจึงไม่เหนอะหนะผิวแต่คงความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน พร้อมเนื้อครีมเจลสีฟ้าอ่อน และ มีความเย็นนิด ๆ เมื่อทา

2.ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืน Vichy AQUALIA THERMAL Night Spa ที่มาพร้อมน้ำแร่เฉพาะของแบรนด์ที่มากถึง 10% พร้อมด้วยแร่ธาตุสำคัญกว่า 15 ชนิด จึงช่วยฟื้นฟูผิวโทรมกู้หน้าพังได้แบบเห็นผลไว

3.ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืน Clinique Moisture Surge Overnight Mask ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วยส่วนผสมที่คัดมาเป็นพิเศษทั้ง Activated Water, Murumuru Seed Butter, วิตามิน A, วิตามิน E, Shea Butter และว่านหางจระเข้ พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ไม่ใช่กลิ่นน้ำหอมและเนื้อสัมผัสที่เข้มข้นพร้อมกู้ผิวของเพื่อน ๆ ให้กลับมาสดใสในชั่วข้ามคืน

4.ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืน Kiehl's Ultra Facial Overnight Hydrating Masque ซึ่งเป็นสลีปปิ้งมาสก์ที่มีเนื้อเข้มข้นพร้อมสารสกัดจากพืชทะเลทรายที่สามารถทนต่อสภาวะอากาศร้อนสูงได้ และสารสกัดหนวดปลาดุกที่มาเสริมพลังฟื้นฟูผิวอย่างเต็มที่

5.ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืน Sulwhasoo Overnight Vitalizing Mask ที่อัดแน่นจัดเต็มกับสารสกัดตัวดังจากประเทศเกาหลีทั้งสารสกัดโสม, ทับทิม, รากต้นหม่นขาว, วอลนัท, รากของตังกุยและ Angelica Acutiloba ที่ช่วยให้ผิวกลับมามีชีวิตชีวาได้ในระยะเวลาไม่นาน แต่แบรนด์ Sulwhasoo จะเป็นแบรนด์ที่มีกลิ่นของผลิตภัณฑ์เฉพาะในแบบของตน เพื่อน ๆ อาจต้องลองว่าถูกจริตกับกลิ่นของแบรนด์มั้ยเป็นอันดับแรกในการเลือกซื้อ

6.ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืน White Ichigo Organic Sleeping Mask กับผลิตภัณฑ์สายออแกนิกที่ขนมาแบบจัดเต็มทั้งไธม์, ลาเวนเดอร์, สตรอว์เบอร์รี่สีขาว รวมด้วยกรดไฮยาลูรอนิค 3 ชนิด และวิตามินซี ที่ผสานพลังช่วยให้ผิวของเพื่อน ๆ พร้อมเผชิญหน้ากับมลภาวะในแต่ละวัน

7.ครีมบำรุงผิวสำหรับช่วงเวลากลางคืน Biotherm Life Plankton Mask ที่ผสานสารสำคัญอย่าง Life Plankton ที่ความเข้มข้นถึง 5% ช่วยให้ผิวกระจ่างใสเรียบเนียนเหมือนการรับพลังงานอย่างเต็มเปี่ยมจากท้องทะเล

จากบทความข้างต้นเราจะพบว่าวิธีบำรุงฟื้นบำรุงผิวพรรณให้กลับมาแลดูกระจ่างใส ชุ่มชื้นอิ่มฟูนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาหรือมีขั้นตอนที่มากเกินไป เพียงเพื่อน ๆ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อการบำรุงผิวพรรณยามค่ำคืนโดยเฉพาะอย่างสลีปปิ้งมาสก์ก็นับเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถบำรุงผิวได้ด้วยความสะดวก อย่างไรก็ดีเพื่อน ๆ ก็ควรเลือกซื้อหรือเลือกใช้สลีปปิ้งมาสก์ตามคุณสมบัติที่เราได้กล่าวไว้ในบทความ หรือ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเพื่อน ๆ ก็สามารถเลือกซื้อได้จาก 7 ยี่ห้อที่เรากล่าวถึงในบทความนี้ซึ่งล้วนเป็นยี่ห้อที่สามารถช่วยฟื้นฟูผิวกู้หน้าโทรมแบบเห็นผลทันใจ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team