7 อันดับ แป้งเด็กแรกเกิด ยี่ห้อไหนบ้าง อ่อนโยนปลอดภัยต่อผิวลูกน้อย

06 June 2023
461 view

แป้งเด็กแรกเกิด

.

.

การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อยนับเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องได้รับความใส่ใจจากคุณพ่อคุณแม่ ไม่ว่าผลิตภัณฑ์นั้น ๆ จะเป็นผลิตภัณฑ์ใด แต่หากเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อยคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านก็ล้วนมีข้อพิจารณาหรือข้อกังวลเป็นอย่างมาก คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านสามารถเลือกหรือจับจ่ายเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อยแบบไม่จำกัดงบกันเลย (แต่หากเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับตัวของคุณพ่อคุณแม่เองก็อาจจะจำกัดงบกันสักหน่อย) และหนึ่งในผลิตภัณฑ์พื้นฐานสำหรับลูกน้อยก็คือแป้งเด็กแรกเกิด สำหรับบทความนี้เราขอพาคุณพ่อคุณแม่ไปพบกับ 7 อันดับ แป้งเด็กแรกเกิด ว่ามียี่ห้อไหนกันบ้างที่อ่อนโยนปลอดภัยต่อผิวลูกน้อย และมีข้อพิจารณาอย่างไรในการเลือกซื้อสำหรับลูกน้อยของคุณ

แป้งเด็กแรกเกิด ควรเลือกอย่างไร

ผิวของลูกน้อยนับเป็นผิวที่มีความบอบบางเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยการเจริญเติบโตของผิวที่ยังไม่เจริญเติบโตเต็มที่ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของผิวลูกน้อยยังทำงานหรือพัฒนาได้อย่างไม่เต็มที่เช่นกัน ทำให้คุณพ่อคุณแม่ต้องมีหลักพิจารณาเลือกซื้อแป้งเด็กแรกเกิดจากปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

  • เลือกผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองสำหรับลูกน้อย รวมถึงฝุ่นผงที่อาจฟุ้งกระจายเข้าสู่จมูกของลูกน้อยจนทำให้เกิดภูมิแพ้ได้
  • เลือกผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพราะเป็นสิ่งที่อ่อนโยนเหมาะกับผิวของลูกน้อยของคุณ
  • เลือกผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ช่วยลดการเปียกชื้นหรืออับชื้นให้แก่ผิวของลูกน้อย
  • เลือกผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่มอบความชุ่มชื้นละมุนให้แก่ผิวของลูกน้อย
  • เลือกผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ช่วยปลอบประโลมผิวของลูกน้อย
  • เลือกผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ผิวของลูกน้อย
  • เลือกผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ผ่านการรับรองหรือผ่านการทดสอบโดยแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญว่าอ่อนโยนสำหรับลูกน้อย

7 อันดับ แป้งเด็กแรกเกิด ยี่ห้อไหนดี

เมื่อเราทราบถึงข้อพิจารณาในการเลือกซื้อแป้งเด็กแรกเกิดกันแล้ว ถัดมาเราก็มาพบกับ 7 อันดับแป้งเด็กแรกเกิดที่มีความโดดเด่นจนเราต้องขอมาแนะนำคุณพ่อคุณแม่กัน เราไปพบกับทั้ง 7 อันดับพร้อม ๆ กัน ดังนี้

  1. แป้งเด็กโคโดโมะ สูตรเจนเทอลซอฟท์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีเหล่าพี่ ๆ สัตว์น่ารักทั้งยีราฟ สิงโต หมี โดยแบรนด์โคโดโมะนี้ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ขวัญใจเด็ก ๆ ร่วมถึงเป็นแบรนด์ขวัญใจคุณพ่อคุณแม่ด้วยด้วยสูตรเจนเทอลซอฟท์ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะให้มีกลิ่นหอมละมุนเหมาะกับลูกน้อยของคุณ พร้อมผสานคุณค่าจากน้ำนมข้าวโอ๊ตช่วยมอบความชุ่มชื้นล้ำลึกแก่ผิวลูกน้อยของคุณ
  2. Reis Care Baby Powder กับแป้งเด็กแรกเกิดที่มาในสไตล์แป้งไรซ์แคร์หรือแป้งข้าว ซึ่งเป็นแป้งที่ได้จากธรรมชาติ และไม่มีส่วนผสมของทัลคัม พร้อมได้รับการทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือการระคายเคืองแก่ผิวของลูกน้อย ร่วมถึงยังช่วยมอบความนุ่มละมุนผิวและช่วยปกป้องผิวลูกน้อยจากความเปียกชื้นได้อีกด้วย
  3. แป้งเด็ก Lamoon baby Lamoon กับอีกหนึ่งแบรนด์แป้งเด็กแรกเกิดที่มาในสไตล์แป้งไรซ์แคร์อีกเช่นกัน ซึ่งแป้งเด็ก Lamoon baby Lamoon ผลิตมาจากแป้งข้าวบริสุทธิ์ โดยแป้งเด็ก Lamoon baby Lamoon นับเป็นแบรนด์แป้งเด็กแรกเกิดที่เป็นแบรนด์สัญชาติไทยจึงมีความเข้าใจสภาพผิวของเด็กน้อยชาวไทยเป็นอย่างมาก พร้อมการผสานคาโมมายซึ่งช่วยปลอบประโลมผิวลูกน้อยจากผดผื่นคันต่าง ๆ
  4. Enfant Organic Plus Natural Baby Powder กับอีกหนึ่งแบรนด์แป้งเด็กแรกเกิดที่มาในสไตล์แป้งไรซ์แคร์ ซึ่ง Enfant Organic Plus Natural Baby Powder ผลิตมาจากแป้งข้าวโพดธรรมชาติที่ทางแบรนด์เคลมว่าสามารถช่วยลดการฟุ้งกระจายขณะใช้ได้เป็นอย่างดี พร้อมการผสานคุณค่าของ Certified Organic Argan Oil และ Chamomile ช่วยปรนนิบัติผิวลูกน้อยให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น
  5. แป้งเด็ก Babi Mild ดับเบิ้ลมิลค์ กับอีกหนึ่งแบรนด์ที่การันตีความอ่อนโยนเหมาะแก่ลูกน้อย ด้วยสูตรเฉพาะมาพร้อมกระป๋องสีม่วง ร่วมด้วยสารสกัดเบอร์รี่จากธรรมชาติถึงสามชนิด และน้ำนมช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ผิวของลูกน้อย
  6. แป้งเด็ก D-Nee Pure ที่ใช้แล้วดีแน่อย่างแน่นอน โดยแป้งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ถูกออกแบบมาในรูปแบบที่เรียกว่า Powder to Lotion หรือ เมื่อคุณพ่อคุณแม่ทาแป้ง เนื้อแป้งจะกลายเป็นเนื้อโลชั่นบนผิวของลูกน้อย จึงสามารถช่วยลดการฟุ้งกระจายของแป้งซึ่งอาจก่อให้เกิดฟุ้งภูมิแพ้ หรือ ปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจตามมาได้
  7. แป้งเด็กแคร์ สูตรจัสมิน กับอีกหนึ่งแบรนด์เด็กในใจคุณพ่อคุณแม่กับสูตรใหม่ที่ออกแบบมาพร้อมกลิ่นดอกมะลิหอมลงตัว พร้อมมอบสัมผัสนุ่มละมุนผิว และช่วยลดการเปียกชื้นของผิวลูกน้อยได้เป็นอย่างดี ส่วนนี้จึงสามารถทาให้กับลูกน้อยก่อนการสวมใส่ผ้าอ้อมได้เป็นอย่างด้วย

จากบทความข้างต้นคุณพ่อคุณแม่คงจะสามารถใช้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการพิจารณาเลือกซื้อแป้งเด็กแรกเกิด รวมถึงยี่ห้อทั้ง 7 ที่เราแนะนำในบทความก็ล้วนเป็นยี่ห้อที่คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกซื้อให้แก่ลูกน้อยได้อีกด้วย

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. แป้งไรซ์แคร์ อ่อนโยนปลอดภัยต่อผิวเด็ก ปราศจากทัลคัม

2. แป้งเนื้อโลชั่น ดีกว่าจริงหรือ? มียี่ห้อไหนบ้างที่เหมาะกับทารก

3. แป้งเด็กศรีจันทร์ ช่วยป้องกันผดผื่นได้ดีจริงหรือ ทำไมคุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team