แป้งไรซ์แคร์ อ่อนโยนปลอดภัยต่อผิวเด็ก ปราศจากทัลคัม

24 May 2023
256 view

แป้งเด็กสูตรอ่อนโยน

.

.

แป้งไรซ์แคร์ แป้งเด็กสูตรอ่อนโยนที่คุณแม่หลายท่านเลือกใช้ เนื่องจากสัมผัสได้ถึงความปลอดภัยที่มีต่อผิวลูกน้อย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุณแม่จะต้องมีกันเลยก็ว่า แต่ก็มีคุณแม่หลายท่านที่ยังไม่รู้ว่าควรเลือกใช้ แป้งเด็ก แบบไหนดีกับลูกน้อย ทำให้เลือกใช้แป้งฝุ่นโดยทั่วไปตามท้องตลาด ซึ่งก็มีทั้งใช้แล้วแพ้ เป็นผื่น รวมถึงบางยี่ห้ออาจจะมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิวเด็กด้วยก็ได้ วันนี้เราเลยจะพาคุณแม่ไปรู้จักกับ แป้งไรซ์แคร์ กันว่าคืออะไร เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิวเด็กจริงหรือไม่ และแป้งเด็กประเภทนี้เหมาะกับเด็กวัยไหนมากที่สุด พร้อมกับไปดูคุณสมบัติที่โดดเด่นของแป้งด้วยว่าเป็นอย่างไร 

แป้งไรซ์แคร์ แป้งเด็กสูตรอ่อนโยน ไร้ทัลคัม

แป้งไรซ์แคร์ เป็น แป้งเด็ก ที่ไม่มีทัลคัม 100% ทำให้คุณแม่โดยส่วนใหญ่รู้สึกถึงความปลอดภัยในการใช้งานเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่ายุคสมัยนี้เป็นยุคที่ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ก็ต้องเลือกใช้สิ่งที่ดีที่สุด หรืออะไรก็ตามที่จะต้องมั่นใจว่าไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อยและตนเอง ซึ่งก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ทัลคัม นั้นเป็นสารก่ออันตรายที่ก่อให้เกิดผลเสียกับร่างกายได้ในระยะยาว จึงทำให้ปัจจุบันคุณแม่หลายท่านให้ความสนใจกับการเลือกใช้ แป้งเด็ก เป็นอย่างมาก จึงเลือกที่จะใช้เป็น แป้งไรซ์แคร์ เพราะเป็นสูตรอ่อนโยนที่ไร้ ทัลคัม เนื่องจากมีการรับรองว่าไร้ ทัลคัม อย่างมาก ทั้งยังมีลักษณะที่ละเอียดป้องกันการเกิดความชื้นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ทัลคัม คืออะไร ส่งผลเสียต่อลูกน้อยอย่างไร

ทัลคัม คือ แป้งที่ทำมาจากแร่หินทัลซึ่งเป็นแร่ที่พบได้ทั่วไปในธรรมชาติ เป็นสารอนินทรีย์ที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ด้วยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ ซึ่งในกระบวนการผลิตแป้งฝุ่น ทัลคัมถูกนำมาใช้โดยการบดละเอียดไปในกระบวนการผลิตแป้งฝุ่น ทัลคัมจึงไม่ใช่ส่วนผสมที่ผู้ผลิตผสมเข้าไปกับแป้งแต่มาจากกระบวนการผลิตแป้งนั่นเอง ซึ่งรู้หรือไม่ว่าคุณสมบัติเด่นของทัลคัมคือ การดูดซับความเปียกชื้น  และยังสามารถช่วยลดการเสียดสีของผิวหนังได้อีกด้วย  จึงเห็นได้อย่างชัดเจนว่าแป้งที่เราใช้กันโดยส่วนใหญ่มักที่จะมีส่วนผสมของทัลคัมเป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งโดยที่เราแทบจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย หากพูดถึงความอันตรายของ ทัลคัม ที่เกิดขึ้นกับลูกน้อยก็คือ ทัลคัม เป็นแร่ในธรรมชาติ ซึ่งเป็นสารอนินทรีย์ที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ด้วยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ องค์การอนามัยโลก จัดเป็นสารก่อมะเร็งที่ไม่สามารถจัดจำพวกได้ การใช้แป้งฝุ่นทาผิวลูกน้อย ที่มีส่วนประกอบของ ทัลคัม รวมถึงการสูดดมแป้งเด็กทัลคัมเป็นเวลานาน  ส่งผลให้เกิดการสะสมของทัลคัม และอาจทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจได้ นอกจากนี้ก็ยังทำให้เกิดโรคมะเร็งรังไข่ได้ด้วย กรณีใช้ใต้ร่มผ้าเป็นระยะเวลานาน ๆ อาจส่งผลให้ปอดอักเสบ เกิดเป็นโรคเนื้องอกในปอดและเสียชีวิตได้ด้วย เพราะฉะนั้นการเลือกใช้ แป้งไรซ์แคร์ ไร้ทัลคัม 100 % จึงเป็นทางเลือกสำหรับคุณแม่ที่ดีที่สุด

คุณสมบัติที่โดดเด่นของแป้งไรซ์แคร์

แป้งไรซ์แคร์ ถือเป็นแป้งที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมาก ๆ เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ค่อนข้างโดดเด่น โดยมีคุณสมบัติที่น่าสนใจดังนี้ 

  • แป้งไรซ์แคร์ ทำจากข้าวจึงเป็นสูตรที่มีความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่าย และที่สำคัญปราศจากทัลคัม และไม่มีส่วนประกอบของทัลคัม จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ 
  • ประหยัดและปลอดภัย  โดย แป้งไรซ์แคร์ การันตีความมั่นใจด้วยรางวัลนวัตกรรมข้าวไทย , รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ และสิทธิบัตรทั่วโลก จึงเป็นทางเลือกสำหรับคุณแม่หลายท่านเพราะทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ไร้สารตกค้าง เนื่องจากผลิตจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ จึงมั่นใจปราศจากทัลคัม 100 %
  • คุณสมบัติเด่นของ แป้งไรซ์แคร์ คือ เป็นแป้งที่ทำจากข้าว สามารถย่อยสลายได้เมื่อสูดดมเข้าไปในปอด เนื่องจากปราศจากส่วนผสมของแร่ทัลคัมหรือแร่หินทัล โดยไม่ก่อให้เกิดการสะสมในปอด ไม่เพียงแค่นี้ยังสามารถจัดการความชื้นและความมันได้ดีกว่าอีกด้วย  เพราะ แป้งไรซ์แคร์ เป็นแป้งเด็กจากข้าวซึ่งมีความละเอียดกว่าแป้งโดยทั่วไปถึง 3 เท่า  จึงไม่จำเป็นต้องใช้เยอะ

แป้งไรซ์แคร์ เหมาะกับเด็กวัยไหน

เด็กวัยไหนบ้างที่สามารถใช้แป้งประเภทนี้จริง ๆ คุณแม่สามารถนำมาใช้ได้กับเด็กแรกเกิดไปจนถึงเด็กโตกันเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นแป้งฝุ่นที่มีการการันตีแล้วว่ามีความปลอดภัยอย่างแน่นอน โดยเฉพาะการใช้งานกับเด็กแรกเกิดจะยิ่งทำให้คุณแม่รู้สึกปลอดภัย ไร้กังวลเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ก็ยังสามารถใช้กับผู้ใหญ่ที่มีผิวแพ้ง่ายได้ด้วย เพราะฉะนั้นแล้วหากคุณแม่ท่านไหนที่กังวลเรื่องของการใช้แป้งกับลูกน้อยอยู่ละก็ สามารถเลือกใช้แป้งไรซ์แคร์ได้เลย เพราะเรามั่นใจว่าเป็นแป้งเด็กที่มีความปลอดภัย ไร้สารอันตรายอย่างแน่นอน ที่สำคัญสามารถจำกัดความชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ในปริมาณเหมือนกับแป้งเด็กโดยทั่วไป เรียกว่ามีคุณภาพ ปลอดภัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างดีเยี่ยมกันเลยทีเดียว หรือคุณแม่จะนำมาใช้ด้วยก็ได้เช่นกัน 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ดูแลผิวลูกรัก อย่างเข้าใจ ไร้ผดผื่น

2. แป้งเนื้อโลชั่น ดีกว่าจริงหรือ? มียี่ห้อไหนบ้างที่เหมาะกับทารก

3. แป้งเด็กศรีจันทร์ ช่วยป้องกันผดผื่นได้ดีจริงหรือ ทำไมคุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team