6 เทคนิคแต่งหน้าใส ๆ รับปริญญา ดูสวยมีออร่าถ่ายรูปแล้วขึ้นกล้อง

30 January 2023
425 view

แต่งหน้ารับปริญญา

.

.

วันรับปริญญาถือเป็นวันสำคัญอีกหนึ่งวัน ทำให้ใครหลายคนอยากที่จะดูดีที่สุดในวันนั้น จึงพิถีพิถันกับการแต่งหน้า ทำผม และแต่งตัว โดยเฉพาะกับการแต่งหน้าใส ๆ ให้เหมาะกับเฟรชชี่ที่เพิ่งเรียนจบมาใหม่ ซึ่งจะมีเทคนิคแต่งหน้าอย่างไร ให้สวยจนออร่าจับ มาดูกัน

6 เทคนิคแต่งหน้าใส ๆ รับปริญญา

เพื่อให้วันงานก็สวย ถ่ายรูปมาก็งาม จึงต้องหาเทคนิคดี ๆ เอาไว้ ให้วันรับปริญญาเป็นอีกวันที่น่าจดจำ ซึ่ง 6 เทคนิคแต่งหน้ารับปริญญา มีดังนี้

1. มาสก์หน้า

ก่อนวันรับปริญญา ควรเตรียมผิวหน้าให้พร้อม เพื่อช่วยให้การแต่งหน้าติดทน จึงควรมาสก์ก่อนที่จะถึงวันงานอย่างน้อย 1สัปดาห์ โดยเลือกวิธีการมาสก์หน้าที่เหมาะกับผิว โดยคนที่มีผิวมันควรเลือกมาสก์หน้าที่มีคุณสมบัติดูดซับความมัน และมีส่วนผสมของ AHA หรือ BHA ส่วนคนผิวแห้งควรเลือกมาสก์ที่มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เป็นต้น

2. ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ 

ก่อนวันงานไม่ควรออกไปเที่ยว และดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะมีผลทำให้หน้าบวม นอนจากนี้การอดนอนยังส่งผลทำให้ผิวแลดูไม่สดใส และแห้งกร้าน ทำให้แต่งหน้าได้ยาก เพราะเครื่องสำอางไม่ติดหน้า

3. ล้างหน้าให้สะอาด

จุดเริ่มต้นก่อนแต่งหน้ารับปริญญา การทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดก่อนลงเครื่องสำอางเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นขั้นตอนการขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างออกจากผิวหน้า เพื่อให้เครื่องสำอางเกาะติดบนผิวหน้าของเราได้ดีและนานยิ่งขึ้น

4. อย่าลงครีมบำรุงมากเกินไป 

หลังจากล้างหน้าผิวอาจแห้งตึง จึงควรลงครีมบำรุงเพื่อปรับสภาพผิว แต่ไม่ควรลงเยอะเพราะจะทำให้ระหว่างวันนั้น หน้าอาจจะมันเยิ้มได้ 

5. เลือกโทนสีที่ใช่

การเลือกโทนสีในการแต่งหน้าใสๆรับปริญญา ก็สำคัญเพราะถ้าแต่งหน้าโทนสีจืดๆ อาจทำให้ระหว่างวันหน้าดูซีด แต่ถ้าเลือกโทนสีเข้มไป ก็อาจทำให้เป็นคนดูมีอายุไม่สมวัย จึงจำเป็นต้องเลือกโทนสีที่เหมาะทั้งเข้ากับผิว ชุด และงานรับปริญญา

6. เลือกเครื่องสำอางที่เหมาะสม

การแต่งหน้ารับปริญญา ในวันที่มีอากาศร้อน จำเป็นที่ต้องเลือกเครื่องสำอางให้เหมาะสม เช่นใช้เครื่องสำอางที่กันน้ำ ใช้คอนซีลเลอร์ลงก่อนรองพื้น เพื่อให้เครื่องสำอางติดทน ส่วนรองพื้นก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิว ทั้งผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม โดยควรใช้เครื่องสำอาง ประเภทครีม และตามด้วยแป้งฝุ่น เพื่อควบคุมความมัน ก่อนพ่นสเปรย์น้ำแร่ เพื่อความคงทน ติดทนนานของเครื่องสำอางเป็นอันดับสุดท้ายของการแต่งหน้า

แต่งหน้ารับปริญญา ลุคไหนปังสุด ๆ

ลุคแต่งหน้าใส ๆ ในวันรับปริญญา สุดปัง ๆ มีแบบไหนบ้างนะ มาหาคำตอบกัน 

  • ลุคโทนชมพู สีชมพูให้ความรู้สึกอ่อนหวาน ดูละมุนละไม เป็นโทนสียอดนิยมของบัณฑิตใหม่ทุกปี เพราะสีชมพูเข้าได้ดีกับชุดครุยทุกสี เป็นสีที่สดใสเหมาะกับบัณฑิตที่เพิ่งจบใหม่ๆ เพียงจัดแต่งเบาๆ แบบสไตล์แต่งหน้าใส ๆ พร้อมกับทาเปลือกตาด้วยสีน้ำตาลอ่อน ๆ และลิปสติกสีชมพูอ่อน แค่นี้ก็สวยใสแล้ว
  • ลุคโทน orange nude หรือโทนส้ม สำหรับสาวที่มีผิวแทนจะชอบกันมาก เพราะช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งมีออร่า หรือแม้แต่สาวผิวขาว ถ้าได้แต่งสีโทนนี้แล้วก็จะยิ่งขับผิวมากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมลุคโทนส้มถึงมาแรง ยิ่งใส่ชุดครุยสีส้ม น้ำตาล หรือดำ ก็ยิ่งสวยเข้าไปใหญ่ โดยควรทาลิปสติก สีโทนเดียวกันนี้ รับรองว่าสวยปังแน่นอน
  • ลุคโทนพีช อีกโทนสีที่กำลังฮิต เพราะเป็นการผสมระหว่างโทนชมพูและโทนส้ม ให้ความรู้สึกเปรี้ยวของโทนส้ม และเบรคด้วยความหวานของโทนชมพู ซึ่งโทนพีชนั้นเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยให้เน้นแต่งแค่บริเวณปากและแก้มก็พอ แค่นี้ก็รับรองว่าการแต่งหน้าใส ๆโทนนี้ขึ้นกล้องอยู่มิใช่น้อย
  • ลุคโทนนู้ด สำหรับสาวๆที่ไม่ชอบแต่งหน้าเท่าไหร่ แนะนำแต่งหน้าใส ๆ โทนนู้ดนี้ เป็นโทนสีที่แอบหรูดูแพง เหมาะกับทุกสภาพผิว แต่อาจต้องระวังการเลือกสีของลิปสติกที่ควรเลือกสีที่เข้ากับผิวของเรา เพราะถ้าเลือกสีซีดเกินไป อาจทำให้หน้าของเราดูเหมือนคนป่วย จึงควรเพิ่มการแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลเพื่อดึงดูดให้น่ามองยิ่งขึ้น
  • ลุคโทนน้ำตาล โทนสีนี้ไม่ค่อยเห็นกันเท่าไหร่ในงานรับปริญญา สำหรับคนที่อยากได้โทนสีที่แตกต่างก็แนะนำ โทนน้ำตาลนี้เลย เพราะแต่งมาแล้วรับรองว่าดูแพงแน่ๆ แต่สำหรับสาวผิวเข้มอาจต้องลดความเข้มของสีเป็นสีน้ำตาลอ่อนแทนจะดีกว่า ส่วนลิปสติกอาจเป็นสีน้ำตาลเข้ม หรือสีช็อกโกแลตก็น่าดึงดูดใจอยู่ไม่น้อย
  • ลุคโทนฉ่ำวาว กลอสซี่ ลุคนี้กำลังมาแรง เพราะเป็นการแต่งหน้าใส ๆ ที่เน้นเผยให้เห็นผิวสุขภาพดี มีกากเพชรกลิตเตอร์ และปากทาด้วยลิปกลอสฉ่ำ ๆ ได้ทั้งสีชมพู ส้ม และแดง นอกจากนี้ยังปัดโหนกแก้ม เพื่อเพิ่มความสดใสอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิคการแต่งหน้าสำหรับงานรับปริญญาที่เรานำมาฝากกัน เพราะรู้ว่าเป็นวันพิเศษที่ทุกคนต่างรอคอย ความสวยงามจึงต้องจัดเต็ม ส่วนการเลือกแต่งลุคโทนสีไหนนั้น ก็คงอยู่ที่ความชอบและความเหมาะสมของแต่ละคน ซึ่งหวังว่าจะช่วยให้ใครที่กำลังลังเลตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. แป้งพัฟคุมมัน ยี่ห้อไหนดี? ทาแล้วปกปิดได้อย่างมั่นใจ

2. 7 วิธีรักษารอยแดงจากสิว ได้ผลชัวร์ ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ

3. เช็คด่วน! คุณมีอาการแพ้ครีมหรือไม่ ควรทำอย่างไรเมื่อเกิดการแพ้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team