ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี เรียกทรัพย์ ช่วยเสริมโชคลาภ

04 November 2022
719 view

ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี

.

.

ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะหามาปลูกเอาไว้ เพราะนอกจากจะมีชื่อและความหมายที่ดีแฝงมาด้วยแล้ว ยังมีความเชื่อที่ว่าปลูกไว้ในบ้านจะช่วยเสริมดวงให้มีโชคมีลาภอีกด้วย สำหรับต้นไม้มงคลนั้นก็จะมีหลายชนิดให้เลือกปลูกมากมาย วันนี้เราเลยมีต้นไม้มงคลมาฝาก ซึ่งเป็นต้นไม้ตระกูลเศรษฐี เหมาะสำหรับปลูกจัดสวน แต่งบ้าน เป็นอย่างมาก แต่จะมีต้นไม้อะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า 

ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดียังไง

ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี ตระกูล เศรษฐีต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านมีดีกว่าที่คิด โดยข้อดีของการปลูกต้นไม้มงคลมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

  • ปลูกต้นไม้มงคลในบ้านจะช่วยเสริมดวง สร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ส่งผลทำให้เจ้าของบ้าน ผู้อยู่อาศัยได้พบเจอแต่เรื่องดี ๆ นำพาความเจริญรุ่งเรืองมาให้ ทั้งด้านการเงิน ด้านการมีสุขภาพที่ดี โดยการปลูกต้นไม้มงคลนั้นอาจจะเลือกปลูกตามความเชื่อของผู้อยู่อาศัย ซึ่งแต่ละบ้านจะมีความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป 
  • นอกจากความเชื่อเรื่องของการเสริมดวงแล้ว การมี ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี ยังช่วยเพิ่มความสวยงามภายในบริเวณได้ด้วย ทั้งยังให้ความร่มเย็นในบ้านได้ด้วยเช่นกัน ทำให้ใครผ่านไปผ่านมาให้ความสนใจ ได้รับคำชมว่าบ้านสวยงามน่าอยู่ 

แนะนำ 7 ต้นไม้มงคล ช่วยเรียกทรัพย์

7 ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี ช่วยเรียกทรัพย์ เสริมโชคลาภด้านการงาน การเงิน และช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบริเวณที่ทุกบ้านควรปลูกก็มีดังนี้

1.ต้นเศรษฐีนำโชค 

เป็นไม้ล้มลุกที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครมีอายุหลายปี  ลักษณะเป็นใบเดี่ยวออกเป็นคู่ ตรงข้าม ใบทรงรี ปลายแหลม สีเขียวเข้ม มีลายแต้มขาว ออกดอกตามซอกใบ มีสีขาว ขนาดเล็ก สามารถนำมาขยายพันธุ์ได้ด้วยการปักชำ และสามารถปลูกได้ในดินหลายชนิด ในที่ร่มที่มีแสงแดดเล็กน้อย เพราะจะทำให้สวยงามต้นแข็งแรงไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อย ๆ ก็มีอายุอยู่ได้นาน อาจจะเลือกรดน้ำเมื่อเริ่มสังเกตตเห็นว่าดินเริ่มแห้งเพื่อรักษาความชื้นของดินและควรให้ปุ๋ยบ้างเล็กน้อยในช่วงเปลี่ยนฤดู เพื่อความสวยงามและเพื่อให้ต้นมีความแข็งแรงและมีอายุที่ยาวนานมากขึ้น 

2.ต้นเศรษฐีรับเงิน

ต้นไม้สายพันธุ์เดียวกับต้นสาวน้อยประแป้ง เนื่องจากมีกาบหุ้มต้นเหมือนกัน แต่มีความแตกต่างกันที่ลายใบ สำหรับต้นไม้ชนิดนี้สามารถขยายพันธุ์ได้โดยการปักชำกิ่ง โดยการนำกิ่งที่สมบูรณ์ไปแช่ในน้ำยาเร่งราก แล้วนำไปปลูกในดินร่วน เหมาะกับการปลูกในที่ร่มมีแดดเล็กน้อย ไม่ควรรดนน้ำบ่อย ๆ สามารถรดได้เพียงสัปดาห์ละครั้ง 

3.ต้นเศรษฐีกอบทรัพย์ 

ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นกัน เนื่องจากมีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้เสริมดวงในเรื่องของว่านเมตตามหานิยม หากต้นไหนที่มีใบม้วนทุกใบจะช่วยให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้า ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น หากมีดอกเบ่งบานเมื่อไหร่จะทำให้มีโชคลาภเรื่องของเงินทอง เป็นพืชที่สามารถขยายพันธุ์ได้ง่ายโดยการแยกหน่อ เป็นพุ่มสวยงามที่หากใครเห็นก็ต้องชอบ

4.ต้นเศรษฐีเรือนทอง 

สำหรับต้นเศรษฐีเรือนทองนั้นเป็น ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี ที่มีลักษณะคล้ายกับต้นสาวน้อยประแป้ง เนื่องจากอยู่ในสายพันธุ์เดียวกัน โดยลักษณะของใบจะเป็นกาบใบหุ้มลำต้น เพียงแต่จะมีความแตกต่างตรงที่ใบรูปหอก ความกว้างของใบแคบกว่า ชอบอยู่ในที่แสงแดดรำไร ไม่ชอบแสงแดดจัด สามารถปลูกได้ง่ายในดินชุ่ม หมั่นบำรุงต้นด้วยปุ๋ยคอกจะทำให้สวยงามมากขึ้น 

5.ต้นเศรษฐีเงินล้าน 

ต้นเศรษฐีเงินล้านหรือต้นใบละพัน เป็นไม้ประดับมงคลที่มีลักษณะเป็นไม้พุ่มเล็ก มีความสูงประมาณ 1 ฟุต มีอายุหลายปี ลักษณะเด่นคือ ใบหอกแกมรูปไข่ ใบสีเขียวปนเทาปลูกง่ายในดินร่วน ทำให้เป็น ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี ที่เรามักจะเห็นกันแทบทุกบ้านเลยก็ว่าได้ 

6.ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ 

ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี ที่มีความเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้เสริมดวงเรื่องของความร่ำรวย อำนาจ บารมี และโชคลาภด้านการค้าขาย ลักษณะใบเป็นรูปทรงไข่ขนาดใหญ่ คล้ายรูปหัวใจ มีดอกออกเป็นช่อตามดอกใบ ดอกสีขาวสวยงามนอกจากจะปลูกเพื่อเสริมดวงแล้วก็ยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของคุณอีกด้วย 

7.ต้นเศรษฐีพันล้าน 

สำหรับต้นเศรษฐีพันล้านเป็น ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยมีความเชื่อกันว่าหากนำมาปลูกไว้ในบ้านจะช่วยเสริมดวงเรื่องของการเงิน ช่วยให้เงินไหลเข้าบ้านใช้จ่ายไม่ขาดมือ ที่สำคัญต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ง่าย โตไว ลักษณะเป็นพืชล้มลุกที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นต้นไม้มงคลที่เราได้นำมาฝาก ชื่นชอบชนิดไหนเป็นพิเศษก็สามารถหาซื้อตามท้องตลาดมาปลูกไว้ภายในบ้านได้เลย รับรองเลยว่าคุณจะมีโชคลาภ เงินทองก้อนโตไหลมาเทมาอย่างแน่นอน และบ้านของคุณก็จะสวยงาม ร่มรื่นน่าอยู่อีกด้วย 

บทความแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคุณแม่

1. ฝันว่าเก็บเงินได้ ฝันแบบนี้ดีหรือร้าย เปิดคำทำนายด่วน!

2. 6 ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์หน้าบ้าน ปลูกไว้ ดวงเฮงตลอดปี

3. ดูดวงความรักเนื้อคู่ตามวันเกิด เนื้อคู่ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team