5 ของเล่นผู้หญิง ช่วยเสริมพัฒนาการ ที่ควรซื้อให้ลูกเล่น

21 August 2022
1624 view

ของเล่นผู้หญิง

.

.

ในปัจจุบันมีของเล่นเด็กผู้หญิงวางขายตามท้องตลาดมากมาย จึงง่ายต่อการเลือกซื้อมาให้กับลูกได้เล่น แต่สิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่กังวลก็คือ เลือกของเล่นอย่างไรเพื่อเสริมพัฒนาการให้กับลูกดี เพราะของเล่นทุกชิ้นจะมีความแตกต่างกัน อยากเสริมพัฒนาการให้กับลูก แต่ไม่รู้จะเลือกของเล่นแบบไหน วันนี้เรามี 5 ของเล่นผู้หญิง ที่ช่วยเสริมพัฒนาการให้กับลูก อีกทั้งยังสนุกสนานเล่นได้ไม่มีเบื่อมาฝาก หากพร้อมแล้วมาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรกันบ้าง

วิธีเลือกของเล่นผู้หญิง เลือกแบบไหนให้เหมาะ

ลูกสาวจะมีความละเอียดอ่อนกว่าผู้ชาย การเลือกของเล่นก็เช่นกัน ของเล่นผู้หญิง จึงค่อนข้างจะต่างจากของเล่นผู้ชาย วิธีเลือก ของเล่นเด็ก ผู้หญิงให้เหมาะสมนั้น คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกที่ปลอดภัยและเหมาะสมกับวัยมากที่สุด เพราะจะช่วยเสริมพัฒนาการเรียนรู้ให้กับลูกได้ โดยหลักการเลือก ของเล่นผู้หญิง ให้เหมาะสมนั้นก็จะมีดังนี้

  • เลือกของเล่นให้เหมาะสมกับวัย ควรเลือกของเล่นให้เหมาะสมกับวัยของลูก เพราะจะมีความปลอดภัย และควรเน้นของเล่นที่ช่วยเสริมพัฒนาการในการเรียนรู้ให้กับลูกจะดีที่สุด
  • เลือกของเล่นที่ปลอดภัย ของเล่นที่ดีควรเป็นของเล่นที่ปลอดภัย แข็งแรงทนทาน ผลิตจากวัสดุไม่มีสารเคมี ไม่ปนเปื้อนสารพิษ และไม่มีเหลี่ยมแหลมคม ทำความสะอาดได้ง่าย น้ำหนักเหมาะสม เพื่อความปลอดภัยเวลาเล่น
  • เลือกของเล่นที่มีสีสันสดใสสวยงาม ลูกสาวจะแตกต่างจากลูกชาย การเลือกของเล่นเด็กผู้หญิงก็ควรเลือกที่มีสีสันสดใสสวยงาม เหมาะสำหรับเด็กผู้หญิง
  • เลือกของเล่นที่ได้มาตรฐาน  คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกของเล่นเด็ก ให้กับลูกที่ได้มาตรฐาน ควรสังเกตของเล่นที่ได้รับมาตรฐาน ม.อ.ก จะมีความปลอดภัยสำหรับเด็ก เพราะได้ผ่านการตรวจสอบจากหลายสถาบันจนได้รับเครื่องหมาย ม.อ.ก มาแล้วนั่นเอง

5 ของเล่นผู้หญิง เสริมพัฒนาการได้ดี

การเลือก ของเล่นเด็ก ผู้หญิง และของเล่นผู้ชายนั้นจะมีความแตกต่างกันมาก เพราะเพศหญิงจะมีความละเอียดอ่อนกว่าแถมยังชอบเล่นของเล่นที่เสริมพัฒนาการมากกว่าเด็กผู้ชาย การเลือกของเล่นให้กับเด็กผู้หญิงจึงค่อนข้างจะง่ายและหลากหลาย สำหรับคุณแม่ที่ยังไม่รู้จะเลือกซื้อของเล่นอะไรดีให้กับลูกสาว วันนี้เรามี 5 ของเล่นผู้หญิง มาแนะนำ ของเล่นที่ให้ทั้งความสนุกและเสริมพัฒนาการให้กับลูก มาดูกันว่าของเล่นที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง

1.ของเล่นขายของ

ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ของเล่นเด็ก ผู้หญิงโปรดปรานมากที่สุดก็ยังคงเป็นของเล่นขายของ ซึ่งของเล่นประเภทนี้มีข้อดีตั้งหลายอย่าง เพราะการเล่นขายของนั้นก็คือ การฝึกให้เด็กได้เรียนรู้การขายของ การคำนวณเลข และดีต่อวิชาคณิตศาสตร์อีกด้วย หากคุณแม่ไม่อยากซื้อชุดอุปกรณ์เล่นขายของให้กับลูก เพียงแค่นำอุปกรณ์เครื่องครัวที่สามารถใช้เล่นได้มาให้ลูกเล่นก็ได้ เพียงแค่นี้ลูกๆ ก็จะสนุกไปกับบทบาทแม่ค้าตัวน้อยได้ง่ายๆ แล้ว

2.ตุ๊กตา

คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตุ๊กตาคือของเล่นที่เด็กผู้หญิงส่วนใหญ่ชื่นชอบ เพราะนอกจากจะใช้นำไปกอดเล่น หนุนนอนแล้ว ยังนำไปเล่นเป็นบทบาทสมมติได้อีกด้วย และในปัจจุบันก็มีตุ๊กตามากมายหลากหลายรูปแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาหมี ตุ๊กตารูปสัตว์ต่างๆ รวมถึงตุ๊กตาบาร์บี้ที่มีชุดแต่งกายให้เด็กๆ ได้นำมาแต่งให้แบบไม่มีเบื่อ หากคุณแม่นึกอะไรไม่ออกไม่รู้จะซื้ออะไรให้ลูกเล่นดี ตุ๊กตาก็เป็น ของเล่นผู้หญิง อันดับแรกๆ ที่คุณแม่ควรซื้อให้กับลูก

3.ต่อภาพจิ๊กซอว์

เสริมสร้างสติปัญญาให้กับลูกด้วยชุดภาพต่อจิ๊กซอว์ เพราะเป็น ของเล่นผู้หญิง ที่ต้องอาศัยการฝึกสมาธิอย่างเต็มเปี่ยม นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกรู้จักแยกแยะรูปร่าง ความสัมพันธ์ของพื้นที่ได้ดีอีกด้วย ปัจจุบันมีภาพต่อจิ๊กซอว์สวยๆ สีสันสดใสให้เลือกซื้อมากมายยิ่งบางรูปมีตัวเลข และตัวอักษรจะยิ่งช่วยให้ลูก ได้เรียนรู้และจดจำตัวเลข และตัวอักษรได้ดีมากยิ่งขึ้น

4.อุปกรณ์เครื่องเขียน

เด็กผู้หญิงจะชื่นชอบในเรื่องของการวาดภาพและระบายสีมาก หากคุณแม่ไม่รู้จะซื้ออะไรให้กับลูกเป็นของเล่น ลองซื้อชุดอุปกรณ์ระบายสีให้กับลูกดู รับรองเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกสาวอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังช่วยเสริมพัฒนาการเรื่องการระบายสีวาดภาพและจินตนาการให้กับลูกได้ดีอีกด้วย อุปกรณ์เครื่องเขียนจึงเป็นอีกหนึ่ง ของเล่นผู้หญิง ที่คุณแม่ควรซื้อให้กับลูกมากที่สุดอย่างหนึ่งเลย

5.เต็นท์ปราสาทเจ้าหญิง

เด็กผู้หญิงจะชอบเล่นบทบาทสมมติ ไม่ว่าจะเป็นการขายของ เลี้ยงสัตว์เลี้ยง เล่นบทบาทพ่อแม่ลูกเป็นต้น หากคุณแม่ไม่รู้จะซื้ออะไรให้กับลูกสาวดี ลองซื้อเต็นท์เจ้าหญิงให้เป็นของขวัญดูรับรองได้ว่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกสาวอย่างแน่นอน เพราะเต็นท์เจ้าหญิงสามารถนำไปใช้เล่นบทบาทสมมติได้หลายบทบาท อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย รับรองได้ว่าลูกสาวจะเข้าไปขลุกอยู่ในเต็นท์ตลอดทั้งวัน หากกลัวลูกเบื่อก็สามารถหาของเล่นเสริมพัฒนาการใส่เข้าไปในเต็นท์ได้ไม่ว่าจะเป็นลูกบอลสี ชุดเครื่องครัว หรือแม้แต่ตุ๊กตาหมีตัวโปรด รับรองได้ว่าคุณแม่จะเบาแรงขึ้นมาได้เยอะเลย

และนี่คือ 5 ของเล่นผู้หญิง ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ เพราะเด็กผู้หญิงเป็นเพศที่มีความละเอียดเรียบร้อยกว่าเด็กผู้ชายของเล่นส่วนใหญ่จึงออกไปแนวงานบ้านงานเรือนมากกว่า สำหรับคุณแม่ที่ยังไม่รู้จะซื้ออะไรให้กับลูกสาวดี ลองซื้อของเล่นที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ให้กับลูกดูรับรองเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกสาวอย่างแน่นอน

บทความแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคุณแม่

1. งานศิลปะง่าย ๆ ชวนลูกทำด้วยกัน สนุกและมีประโยชน์

2. 5 ของเล่นผู้ชาย เสริมพัฒนาการ มาซื้อให้ลูกเล่นกันเถอะ

3. วิธีสอนลูกเขียนหนังสือ ทำอย่างไร ให้ลูกเขียนหนังสือเป็นเร็วขึ้น

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team