6 อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่นิยมมากที่สุดในปี 2022

11 August 2022
394 view

 อุปกรณ์ออกกำลังกาย

 .

.

สำหรับใครที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเพื่อฟิตหุ่นให้ผอมเพรียว หรือสร้างกล้ามเนื้อ แต่ไม่มีเวลาจะไปออกกำลังกายที่ยิม ลองเปลี่ยนมาออกกำลังกายที่บ้าน โดยการซื้อ อุปกรณ์ออกกำลังกาย ติดบ้านไว้ และเมื่ออยากออกกำลังกายเมื่อไหร่ก็สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยิมอีก แถมยังช่วยประหยัดค่าสมาชิกยิมรายเดือนได้อีกด้วย วันนี้เรามี 6 อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกาย ที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2022 มาแนะนำ มีติดบ้านไว้ รับรองได้ว่าจะมีหุ่นที่ผอมเพรียวอย่างแน่นอน

6 อุปกรณ์ออกกำลังกายที่นิยม มีอะไรบ้าง

การออกกำลังกายนอกจากจะทำให้มีหุ่นที่สวยงามยังทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย การออกกำลังกายจึงเป็นวิธีรักษาสุขภาพที่ดีที่สุดที่แพทย์ทุกสถาบันแนะนำ สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาไปออกกำลังกายนอกบ้าน วันนี้เรามี 6 อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่สามารถทำได้ที่บ้านมาแนะนำ จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

1.ลู่วิ่งไฟฟ้า

ถือเป็นหนึ่งอุปกรณ์ยอดฮิตที่คนรักสุขภาพทุกบ้านจะต้องมี เพราะสะดวกสบาย สามารถวิ่งออกกำลังกายได้เลยปลอดภัยกว่าการออกไปวิ่งนอกบ้าน แถมไม่ต้องโดนแดดแผดเผาผิวอีกด้วย สามารถปรับระดับการวิ่งได้ คำนวณให้เรารู้ว่าการวิ่งของเราอยู่ในระยะไหน สามารถเผาผลาญไขมันไปได้เท่าไหร่ ระยะเวลาที่เราวิ่งไปเท่าไหร่ รวมถึงบอกอัตราเต้นของหัวใจอีกด้วย เป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่ควรมีติดบ้านไว้ 

2.ดัมเบล

อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่ควรมีติดบ้านไว้ เพราะเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ทุกคนควรมี เพื่อออกกำลังกายสร้างมวลกล้ามเนื้อ หรือบริหารเฉพาะส่วน สามารถใช้งานได้ทั้งแบบเดี่ยวๆ หรือคู่ในการบริหารร่างกาย ทำได้หลากหลายท่า โดยจะมีให้เลือกตั้งแต่น้ำหนัก 1 – 5 กิโลกรัม ควรเลือกน้ำหนักที่เหมาะสม

3.ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง

สำหรับใครที่อยากบริหารหน้าท้องเพื่อให้กระชับ ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้องถือว่าเหมาะมาก เป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่ควรมีติดบ้านไว้ เพราะจะช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อส่วนบนและล่างให้แข็งแรง แถมยังมีขนาดที่กะทัดรัดสามารถถอดชิ้นส่วนจัดเก็บง่าย โดยที่ไม่เปลืองเนื้อที่ อยากใช้เมื่อไหร่ก็นำมาประกอบใช้ได้เลย

4.เชือกออกกำลังกาย

หลายคนอาจจะงงว่าเชือกเพียงแค่เส้นเดียวจะสามารถออกกำลังกายได้อย่างไร แต่รู้หรือไม่ว่าเชือกเพียงเส้นเดียวสามารถออกกำลังกายได้ทั้ง แขน ลำตัว หลัง และไหล่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะในขณะที่เราเหวี่ยงเชือกเราต้องใช้แรงในการเหวี่ยง เป็นการสร้างกล้ามเนื้อแขน หลัง ไหล่ และลำตัวได้ทั้งหมด เชือกจึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ออกกำลังกาย 30 นาที ที่ควรมีติดบ้านไว้ 

5.ฮูลา ฮูป 

สำหรับใครที่มีปัญหาด้านหน้าท้องพุงยื่น ไม่กระชับ การออกกำลังกายด้วยการเล่น ฮูลาฮูปจะช่วยให้หน้าท้องกระชับมากยิ่งขึ้น หากเล่นอย่างต่อเนื่องจะทำให้เอวลดลงได้อย่างแน่นอน แถมยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหลังและหน้าท้องอีกด้วย ฮูลาฮูปจึงเป็น อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่ฮิตและควรมีติดบ้านไว้ 

6.อุปกรณ์ล็อกเท้าช่วยซิทอัพ

ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายใครๆ ต่างก็อยากมีกล้ามเนื้อหน้าท้องด้วยกันทั้งนั้น และการชิทอัพก็จะช่วยให้มีกล้ามเนื้อหน้าท้อง แต่ก็ยากหลายคนทำได้ไม่กี่ครั้งก็ต้องเลิกไป แต่อุปกรณ์ล็อคเท้าช่วยชิทอัพจะช่วยยืดเท้าของเราให้อยู่กับที่ ทำให้การชิทอัพเป็นเรื่องง่ายขึ้น และการมีกล้ามเนื้อหน้าท้องก็เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน

ข้อดีของการใช้ อุปกรณ์ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายโดยใช้ อุปกรณ์ออกกำลังกาย เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะสะดวก สบาย และใช้งานง่าย สำหรับการออกกำลังกายโดยใช้อุปกรณ์นั้น ก็มีข้อดีด้วยกันหลายๆ อย่างดังนี้

1.ใช้ง่ายไม่จำเป็นต้องมีเทรนเนอร์

การออกกำลังกายโดยใช้อุปกรณ์ สามารถออกได้เลย ใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องมีเทรนเนอร์ เพราะเครื่องออกแบบมาให้ใช้ท่าได้ถูกต้องอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นจะต้องมีเทรนเนอร์มาคอยแนะนำ

2.มีความปลอดภัย

อุปกรณ์ ออกกำลังกาย 30 นาที มีความปลอดภัยมากกว่า เพราะออกแบบมาเพื่อช่วยเซฟร่างกายของผู้เล่น หากใช้งานอย่างถูกต้องก็จะปลอดภัย การบาดเจ็บจึงเกิดขึ้นได้ยาก

3.เน้นกล้ามเนื้อเฉพาะส่วนได้ง่าย 

อุปกรณ์ออกกำลังกาย สามารถบริหารกล้ามเนื้อเฉพาะส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีน้ำหนักและแรงต้านทานที่คงที่ จึงทำให้สร้างกล้ามเนื้อเฉพาะส่วนได้อย่างง่ายและตรงจุด

วิธีการเลือกอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายในบ้าน

ปัจจุบันการออกกำลังกายสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ การเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมตามที่ต้องการ จะช่วยให้การออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการเลือกอุปกรณ์ออกกำลังกายภายในบ้าน จะต้องพิจารณาจากสิ่งต่างๆ ดังนี้

  • ควรเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมที่ต้องการออกกำลังกายเช่น การออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง และการออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ ชื่นชอบการออกกำลังกายรูปแบบไหนก็ให้เลือกซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในประเภทนั้น
  • เลือกอุปกรณ์ที่มีขนาดเหมาะกับพื้นที่ของบ้าน สามารถจัดเก็บได้ง่าย ควรพิจารณาดูว่าอุปกรณ์ใดไม่เหมาะสมกับพื้นที่บ้านที่มีขนาดเล็ก การเลือกซื้อ อุปกรณ์ออกกำลังกาย จึงต้องพิจารณาในข้อนี้ด้วยเช่นกัน

และนี่คือ 6 อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2022 ที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ การออกกำลังกายเป็นวิธีดูแลสุขภาพที่ได้ผลดีที่สุด แถมยังทำให้มีรูปร่างที่สวยงามอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่อยากมีหุ่นที่ดี สุขภาพแข็งแรงและหน้าเด็กจึงไม่ควรละเลยการออกกำลังอย่างเด็ดขาด

บทความแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคุณแม่

1. อาหารลดความอ้วน กินอะไรดีแคลอรีต่ำ เหมาะกับมื้อเย็นที่สุด

2. อาหารที่กินแล้วไม่อ้วน เหมาะกับคุณแม่หลังคลอด ที่อยากลดหุ่นโดยเร็ว

3. กระเป๋าคุณแม่ ใส่ของใช้ลูก เพิ่มความสะดวกเมื่อต้องเดินทางไปนอกบ้าน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team