“โฟร์โมสต์” จับมือ “บิ๊กซี” สนับสนุนคนไทยสุขภาพดี ดื่มนมที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ผ่านสัญลักษณ์ 'ทางเลือกสุขภาพ'

31 October 2019
466 view

โฟร์โมสต์” จับมือ “บิ๊กซี” ขานรับนโยบายกระทรวงสาธารณสุขสนับสนุนคนไทยสุขภาพดี ดื่มนมที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ผ่านสัญลักษณ์ 'ทางเลือกสุขภาพ'

โฟร์โมสต์” ผลิตภัณฑ์นมที่อยู่คู่ครอบครัวคนไทยมากว่า 60 ปี โดยบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จับมือพันธมิตรทางธุรกิจยักษ์ใหญ่อย่าง “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์” ร่วมรณรงค์ให้คนไทยสุขภาพดี ผ่านสัญลักษณ์โภชนาการ 'ทางเลือกสุขภาพ' ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุขด้วยความมุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพดีจากการดื่มนม ที่อุดมด้วยสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ครอบครัวคนไทยแข็งแรง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพื่อให้ความรู้ผู้บริโภคถึงการสังเกตสัญลักษณ์โภชนาการ 'ทางเลือกสุขภาพ' บนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์อาหาร และการอ่านฉลากโภชนาการ ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ติวานนท์

นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “ กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งต้องเริ่มต้นจากการมีสุขภาพที่ดี และด้วยไลฟ์สไตล์ชีวิตที่รีบเร่งในแต่ละวันกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยต้องปรับเปลี่ยนโดยพึ่งพาการรับประทานอาหารนอกบ้าน และอาหารสำเร็จรูปเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันผลจากการที่ผู้บริโภคยังขาดความรู้ในการเลือกซื้อสินค้า เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพคนไทยเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะโรคอ้วน (Obesity) และโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ดังนั้นสัญลักษณ์ 'ทางเลือกสุขภาพ' จึงเป็นหนึ่งในมาตรการเชิงป้องกัน ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข  ผลักดันมากว่า 3 ปีเพื่อลดอุบัติการณ์ของโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) โดยรณรงค์ให้ผู้ประกอบการลดปริมาณ เกลือ น้ำตาลและไขมันในผลิตภัณฑ์ รวมถึงการประชาสัมพันธ์โครงการผ่านสื่อในช่องทางต่างๆ ทั้งนี้เพื่อมุ่งเน้นที่จะลดความเสี่ยงของอัตราการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่ภาครัฐเห็นพ้องว่าต้องดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดประสิทธิผลโดยเร็ว ”

 

ดร.โอฬาร โชว์วิวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ กล่าวว่า “ โฟร์โมสต์ในฐานะผู้มอบโภชนาการที่ดีเพื่อคนไทยมากว่า 60 ปี เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพผู้บริโภคและคุณภาพชีวิตที่ดีของเกษตรกรโคนมไทยโดยตลอดมา ผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ ผลิตจากน้ำนมโคแท้ ซึ่งมีประโยชน์และอุดมไปด้วยสารอาหารจากธรรมชาติ และพัฒนาสูตรให้มีคุณค่าทางโภชนาการดียิ่งขึ้น โดยลดน้ำตาล และไขมันลง ดังนั้นผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีและพาสเจอร์ไรซ์ของโฟร์โมสต์ และผลิตภัณฑ์นมสำหรับเด็ก ฟร์โมสต์โอเมก้า จึงได้รับรองสัญลักษณ์ 'ทางเลือกสุขภาพ' จากสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล มาตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ บริษัทฯ ได้ดำเนินการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เพื่อลดปริมาณน้ำตาล และไขมัน มาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคที่รักสุขภาพ และเรายังส่งเสริมให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพด้วยการ “ดื่มนมโคคุณภาพ” และออกกำลังกายเพื่อให้ครอบครัวคนไทยแข็งแรงเต็ม 100% ”

ภญ.เพียงเพ็ญ เมฆอรุณเรือง ที่ปรึกษา บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เพราะหัวใจในการดำเนินธุรกิจของบิ๊กซี คือ การมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยความหลากหลายของสินค้าคุณภาพในราคาประหยัด ดังเจตนารมณ์ที่ว่า “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” ทั้งยังเน้นย้ำให้การสนับสนุนเต็มที่กับโครงการ สัญลักษณ์โภชนาการ 'ทางเลือกสุขภาพ' ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนไทย ที่จะเริ่มหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการมากขึ้น ทางบิ๊กซีให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองสำหรับการวางจำหน่าย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงและหาซื้อได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นการกระตุ้นและรณรงค์การลดบริโภคหวาน มัน เค็ม เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคชาวไทยทุกครัวเรือนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง”

“โฟร์โมสต์” ร่วมกับ“บิ๊กซี” จัดโปรโมชั่นลดราคาผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ พร้อมบูธกิจกรรมเพื่อให้ความรู้กับผู้บริโภคถึงการสังเกตสัญลักษณ์โภชนาการ 'ทางเลือกสุขภาพ' บนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์อาหาร และการอ่านฉลากโภชนาการ หวาน มัน เค็มเพื่อควบคุมการบริโภคในแต่ละวันให้มีโภชนาการที่สมดุล พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุดๆสำหรับลูกค้าบิ๊กซี เมื่อซื้อนมโฟร์โมสต์ยูเอชที รสพร่องมันเนย นมโฟร์โมสต์โปรตีนพลัสรสจืด และวนิลลา ขนาดใดก็ได้ครบ 119 บาท รับฟรี “กระบอกน้ำโฟร์โมสต์สปอร์ต” (Foremost Sporty Bottle) ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ตุลาคม 2562 หรือจนกว่าของจะหมด ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีทุกสาขา

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง เว็บไซต์ https://www.foremostthailand.com
และเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/ForemostThailand/