กินเจปีนี้ต้องเตรียมให้พร้อม เติมโปรตีนไป กับ ไวตามิ้ลค์เจ

25 September 2019
688 view

เทศกาลกินเจปีนี้วนกลับมาอีกครั้งซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 28 กันยายน - 7 ตุลาคม 2562 เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงเตรียมกาย เตรียมใจพร้อมที่จะเข้าร่วมกับเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึงนี้

หลายคนเชื่อว่าการกินเจ เป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง เนื่องจากเป็นช่วง ละเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ ไม่เบียดเบียนสัตว์ หรือเครื่องปรุงที่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ แต่ยังรวมถึงการรักษาศีล ประพฤติตัวเป็นคนดีทั้งกาย วาจา ใจ ในช่วงเวลาดังกล่าวอีกด้วย

สำหรับในบ้านเรา เทศกาลกินเจ ถือเป็นเทศกาลสุดฮิต ที่จำนวนผู้ที่กินเจ มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี สังเกตได้จากร้านขายอาหาร หรือแม้แต่ร้านอาหารชื่อดัง ก็นำเสนอและปรับเปลี่ยนเมนูปกติ ให้เป็นเมนูเจ เพื่อเกาะกระแสและตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น

แต่อย่างที่รู้กันว่า อาหารเจนั้น ถูกปรุงแต่งขึ้นมาจากส่วนผสมที่ไม่มีเนื้อสัตว์หรือส่วนประกอบจากเนื้อสัตว์ นั่นก็อาจส่งผลให้ผู้บริโภค รับประทานแป้งมากเกินไป หรืออาจทำให้ร่างกายเกิดขาดโปรตีน ที่มาจากเนื้อสัตว์ ซึ่งการขาดโปรตีนนั้นอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น สุขภาพผิว ผม ดูแย่ลง อาการนอนไม่หลับ หรือแม้กระทั่งร่างกายไม่มีแรง ไม่สามารถทำกิจกรรมระหว่างวันได้เหมือนตอนไม่กินเจ

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเติมโปรตีนที่ขาดหาย คือการเลือกดื่มนมถั่วเหลือง ที่มีโปรตีนจากธรรมชาติ อย่าง ไวตามิ้ลค์เจ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้ดีที่สุด หาซื้อง่าย  ทำให้ อิ่มท้อง และสามารถทานระหว่างมื้ออาหารได้เป็นประจำ และไม่ต้องห่วงว่ากินเจปีนี้จะจำเจ เพราะไวตามิ้ลค์เจมีด้วยกันหลายรสชาติไม่ว่าจะเป็น ไวตามิ้ลค์สูตรเจ, ไวตามิ้ลค์โลว์ ชูการ์ (น้ำตาลน้อย), ไวตามิ้ลค์งาดำและข้าวสีนิล, ไวตามิ้ลค์ข้าวบาร์เลย์และมอลต์, ไวตามิ้ลค์อัลมอนด์โอ๊ต, ไวตามิ้ลค์ สูตรชาไทย และไวตามิ้ลค์ดับเบิ้ลช๊อกโก ที่ผู้บริโภคจะได้รับโปรตีนธรรมชาติจากถั่วเหลือง เหมาะกับซื้อติดบ้าน ออฟฟิศ หรือรถไว้ เรียกได้ว่าหิวเมื่อไหร่ หรือรู้สึกร่างกายไม่มีแรง ก็หยิบ ไวตามิ้ลค์เจ ดื่มได้ทันที

อย่าลืมกินเจปีนี้ ใจพร้อมอย่างเดียวไม่พอ กายต้องพร้อม ต้องมีแรงทำกิจกรรมเพื่อทำดีทำบุญได้อีกเยอะ เติมโปรตีนไปกับนมถั่วเหลือง ไวตามิ้ลค์เจ ที่มีโปรตีนจากธรรมชาติ

#เติมโปรตีนอีกนิดทำดีได้อีกเยอะ

#ไวตามิ้ลค์เจ #กายพร้อมใจพร้อมเราทำได้ #อิ่มบุญอุ่นใจกับไวตามิ้ลค์