สลด! เด็ก 5 เดือนเสียชีวิต คาดผ้าห่มปิดหน้า ด้านแพทย์ยังไม่ระบุสาเหตุที่แท้จริง

02 September 2019
397 view

เหตุสลด! ใน จ.จันทบุรี ผู้เป็นแม่นอนให้นมลูกวัย  5 เดือน จนผล็อยหลับไปพร้อมลูก ตื่นมาอีกทีลูกหยุดหาย และพบผ้าห่มคลุมหน้าลูก ด้านแพทย์ยังไม่ฟันธงสาเหตุการเสียชีวิต รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ในข่าวนี้ค่ะ

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐ รายงานว่า เกิดเหตุสลดในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี โดย ร.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จารัตน์ รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เมือง จันทบุรี รับแจ้งเหตุเด็กทารก 5 เดือน เพศชายเสียชีวิตภายในบ้านพักคนงาน เลขที่ 14/4 ม.11 บ้านเสม็ดงาม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.จันทบุรี จึงลงพื้นที่พร้อมทีมแพทย์ โรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุเป็นห้องแถวติดกัน เป็นบ้านพักคนงาน ของโรงงานแกะสลัก ภายในห้องพบศพเด็กชายวรวัฒน์ เพ็งเดช วัย 5 เดือน ศีรษะตะแคงหันไปทางซ้าย มีฟองน้ำลายออมาทางปากและจมูก พร้อมผ้าห่มสีแดงวางไว้ข้างศพ

เบื้องต้นสอบถามนางสาวนัฎชา ไพรัตน์ อายุ 27 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนนอนให้นมลูก ตามปกติเหมือนทุกวันพอลูกหลับก็นำผ้าห่มมาคลุมหน้าอก และหลับไปพร้อมลูก โดยมีนายลิขิต เพ็งเดช อายุ 27 ปี (สามี-พ่อของเด็ก) นอนข้างๆกัน

กระทั่งประมาณบ่ายโมง นายลิขิต ตื่นขึ้นมาพบผ้าห่มคลุมปิดหน้าลูกชาย กลัวว่าลูกจะหายใจไม่สะดวก จึงหยิบผ้าห่มออก แต่กลับพบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ซึ่งมีฟองน้ำลายออกตามปากและจมูก ตัวเขียว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ด้านแพทย์ ได้ทำการชันสูตรเบื้องต้น ยังไม่ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตว่าเพราะขาดอากาศหายใจ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ และยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ภายหลังได้ประสานทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำศพเด็กไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า เพื่อทำการพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ว่าเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ หรือมีโรคประจำตัว หรือมีการกระทบกระเทือนภายในสมองหรือไม่ 

ข่าวที่ Mamaexpert นำมาฝากวันนี้ ถือเป็นอีกเรื่องราวที่สะเทือนใจ กับการเสียชีวิตของเด็กทารกรายนี้ แต่ถึงอย่างไรยังไม่สามารถฟันธงสาเหตุที่แน่ชัดได้ ต้องรอการชันสูตรอีกครั้ง สุดท้ายขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยค่ะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpeert editorial Team

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : ไทยรัฐ