แม่โวย! ลูกชายถูกทำร้ายร่างกาย เหตุทำมือถือครูตกกระแทกพื้น

28 August 2019
553 view

หลากหลายเรื่องราวความรุนแรงในสังคมที่เกิดขึ้นกับเด็กที่มีให้เห็นชินตา อย่างกรณีนี้เป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นในโรงเรียน เพียงเพราะเหตุเล็กน้อย แต่เด็กกลับถูกทำร้ายจนผู้เป็นแม่ทนไม่ได้ เข้าแจ้งความเอาผิดครู รายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไร ไปติดตามต่อในข่าวนี้เลยค่ะ

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวชาวบ้าน รายงานว่า นางสาวน้ำค้าง พรมพาชง อายุ 33 ปี ผู้เป็นแแม่ของเด็กชายวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมวัยปีที่ 3 โรงเรียนวัดใหม่เนินพะยอม ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนกับทีมข่าวเหตุลูกชายถูกครูสอนวิชาสังคมศึกษาทำร้ายร่างกายในวันที่ 23 สิงหาคม โดยถูกครูตบศรีษะและใบหน้า ผลักล้มลงกับพื้น รวมทั้งใช้เท้ากระทืบซ้ำ ขณะนั้นรองเท้าหลุดจึงหยิบมาฟาดลงหลังลูกชายอีกหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ

ผู้เป็นแม่เล่าต่ออีกว่า หลังเกิดเหตุลูกชายกลับมาที่บ้าน สังเกตเห็นร่องรอยการถูกทำร้าย จึงถามลูกว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เด็กไม่ยอมบอก พูดเพียงแค่ว่า “กลัว ไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว” ประจวบกับมีเเพื่อนของลูกชายมาบอกว่าลูกถูกครูทำร้าย เนื่องจากลูกชายทำมือถือของครูหล่นกระแทกพื้น ขณะไปส่งการบ้านที่โต๊ะครู ครูไม่พอใจจึงลงมือทำร้ายลูกชาย

หลังจากทราบเรื่องนางสาวน้ำค้าง และญาติจึงไปพบครูคนดังกล่าวที่โรงเรียน จากการพูดคุยกับครูคนดังกล่าว  แต่ครูไม่ยอมรับว่าทำร้ายลูก อ้างว่าเด็กพูดโกหก พร้อมถามกลับผู้ปกครองว่าจะเอายังไง หรือต้องการให้จ่ายค่าเสียหายหรือเปล่า แต่ด้านครอบครัวเพียงต้องการให้ครูขอโทษกับสิ่งที่ทำกับลูกเท่านั้น

เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อสรุป ผู้เป็นแม่จึงได้นำใบรับรองแพทย์ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.หญิง ศุภรัตติยา อุ้ยหา รอง สว.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และได้กำหนดวันเจรจาไกล่เกลี่ยในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ 

ความรุนแรงไม่ว่าเกิดขึ้นกับใคร หรือสถานที่ไหน ล้วนเป็นเรื่องที่ควรเลี่ยง เพราะไม่เพียงเป็นการทำร้ายร่างกาย แต่อาจกระทบถึงจิตใจ และยังยืนยันว่าการพูดคุย หรือทำความเข้าใจย่อมเป็นเรื่องที่ควรทำมากกว่า อย่างกรณีนี้เกิดขึ้นในโรงเรียนยิ่งเป็นการสร้างความกังวลให้ผู้เป็นครองไม่น้อย และเรื่องราวจะเป็นอย่างไร รอติดตามต่อไปพร้อมๆ กันค่ะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : ข่าวชาวบ้าน