ทารกถูกทิ้งป่านาน 13 ชม.แดดเผาจนตัวแดง หวังให้ตายแต่รอดปาฏิหาริย์

31 July 2019
30339 view

สลดใจ! ทารกแรกเกิดถูกทิ้งมีให้เห็นเยอะขึ้นทุกวัน หลายครั้งที่ทารกเสียชีวิต หรือบางรายโชคดีที่รอดชีวิตมาได้ และเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่ทารกถูกทิ้ง ผิวไหม้แดงเพราะถูกแดดเผา สร้างความสะเทือนใจให้ผู้ที่พบเป็นอย่างมาก เหตุการณ์เพิ่มเติมเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า ร.ต.ท.ณัฐภัทร เสาวภา รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุพบทารกแรกเกิดถูกทิ้งในพื้นที่ป่าปิด ตรงข้ามซอยประชาอุทิศ 23 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม. ลงพื้นที่พร้อม พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.ห้วยขวาง ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง หน่วยกู้ชีพ ร.พ.ปิยะเวท และเจ้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

จุดเกิดเหตุห่างจากสี่แยกเหม่งจ๋ายประมาณ 200 เมตร ด้านหลังจุดเกิดเหตุเป็นร้านขายเนื้อวัว ใต้ต้นมะขามเทศพบถุงดำ ด้านในพบทารกแรกเกิดมีชีวิตอยู่ สายสะดือยังติดอยู่กับตัว ตามลำตัวเป็นรอยแดงไหม้จากแดดเผา ในถุงดำยังพบเสื้อยืดสีดำ ด้านหน้ามีอักษร baby Girl สีขาว และผ้าขนหนูสีฟ้าอยู่ภายในถุง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนเด็กทารกหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลปิยะเวช เร่งนำส่งโรงพยาบาลเด็ก

นายอนันท์ คำดำ อายุ 53 ปี พ่อค้าส้มตำ เล่าว่า ตนขายส้มตำบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุมานานกว่า 20 ปี ปกติบริเวณลานปูนที่พบเด็กไม่มีใครเข้าไป เนื่องจากเป็นพื้นที่ปิด และสุนัขจรจัดเยอะ แต่วันที่พบเด็กตนเกิดปวดปัสสาวะจึงเดินเข้าไปในลานปูน หลังเสร็จกิจได้ยินเสียงผิดปกติ แต่ไม่ได้คิดอะไร ตนเห็นถุงดำดังกล่าวคิดว่าจะโยนเข้าไปด้านใน เพราะกลัวสุนัขคุ้ยเลอะเทอะ แต่กลับเห็นแขนทารก ตอนนั้นตกใจ และกลัว จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือ และติดต่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.ภูริส เปิดเผยว่า เด็กอาการปลอดภัย หลังจากนี้จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำตัวคนกระทำมารับผิด คาดว่าเด็กถูกนำมาทิ้งไว้ไม่ต่ำกว่า 13 ชั่วโมง เนื่องจากมีพยานระบุว่า ช่วงค่ำของวันที่ 29 กรกฎาคม แต่บริเวณนั้นไม่มีไฟส่องสว่าง ไม่มีใครกล้าเข้าไปดู ฝ่ายสอบสวนจะออกหาข้อมูลสถานที่ใกล้เคียง เพื่อตรวจหาผู้ต้องสงสัยที่นำทารกมาทิ้งไว้

เหตุการณ์นี้ เชื่อว่าสร้างความสะเทือนใจให้ผู้คนได้ไม่น้อย เพราะทารกถูกทิ้งมีให้เห็นบ่อยขึ้น นับครั้งไม่ถ้วน ทั้งเสียชีวิต และโชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่ หลายคนกล่าวว่า “คนอยากมีลูกกลับไม่มี คนที่มีกลับทิ้งขว้าง” ดังนั้นหากไม่มั่นใจ ยังไม่มีความพร้อม การป้องกันหรือการคุมกำเนิดเป็นวิธีที่ดีที่สุดนะคะ หรือหากไม่พร้อมเลี้ยงจริงๆ ติดต่อสถานเลี้ยงเด็ก มูลนิธิ กระทรวงพัฒนาสังคม

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ข่าวสด